ข่าว

ธรรมนัส ตั้งกก.สอบเครื่องบินฝนหลวงตก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ธรรมนัส สั่งตั้งกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงแล้ว จี้หาเหตุสลดเครื่องบินฝนหลวงตกสูญเสียนักบิน 2 ราย ระหว่างฝึกบิน

 

24 กันยายน 2562 ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เปิดเผยว่าได้สั่งตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงพร้อมหาสาเหตุกรณีเกิดเหตุเครื่องบินฝนหลวงตก 

 

โดยจากเหตุการณ์ดังกล่าวทำให้นักบินครูฝึกและนักบินใหม่ เสียชีวิตทั้งสองราย ที่อ.ไทรโยค จ.กาญจนบุรี ระหว่างภารกิจฝึกบิน ให้ได้ข้อสรุปโดยเร็วทั้งเหตุผลปัจจัยต่าง ๆ ทุกด้าน 


รายงานข่าวจากกรมฝนหลวงและการบินเกษตร เปิดเผยว่าเครื่องบินฝนหลวง ที่ตกกลางไร่ของชาวบ้าน นักบินครูฝึกและนักบินใหม่เสียชีวิต ทั้งที่เป็นการฝึกบินขั้นพื้นฐาน ซึ่งทำการฝึกบินขึ้นและลงเท่านั้น เพื่อให้คุ้นเคยกับเครื่องบินก่อนทำการบินท่ายากขึ้น ซึ่งการฝึกบินพื้นฐานกำหนดระยะเวลาทำการฝึก 15 ชั่วโมงและทำให้ครบชั่วโมงฝึกบินในเดือนก.ย.นี้  แต่คาดว่าการฝึกบินในวันนี้ อาจไปนอกเส้นทางที่บินไปไกลจากรันเวย์ 

 

อย่างไรก็ตามสำหรับเหตุการณ์เครื่องบินตกดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาโดยเครื่องบินประสบเหตุเป็นเครื่อง บินคาราแวน ตกที่จ. กาญจนบุรี ขณะครูการบินฝึกนักบินผู้ช่วยในการบินลักษณะต่างๆ เสียชีวิตทั้งสองราย
 

โดยเป็นเครื่องบินกรมฝนหลวงรหัสเกษตร 1917 ระหว่างภารกิจฝึกบิน ตกที่ไร่มันสำปะหลังบริเวณหมู่ 9 ต.ลุ่มสุ่ม อ.ไทรโยค. จ กาญจนบุรี ผู้เสียชีวิต 2 รายทราบชื่อคือร.อ.ตฤณ. อัมระนันท์ นักบิน ท4 เป็นครูการบินและนักบินฝึกหัด นายสุขสันต์ จงเสถียรธรรม นักบิน พรก. นักบินใหม่  เครื่องบินลำดังกล่าวมีผู้โดยสารมาจำนวน 6 ราย

   

 

ธรรมนัส ตั้งกก.สอบเครื่องบินฝนหลวงตก

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ