ข่าว

ใครกล้าฟันเวลาตายลันลาเบล

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ในทางการแพทย์ ที่มีข้อบ่งชี้ หรือ ผลการวินิจฉัยของแพทย์ แตกต่างกับห้วงเวลา ของ smart watch ศาลจะพิจารณาจากสิ่งใด

 

              กรณีพบศพ น.ส.ธิติมา นรพันธ์พิพัฒน์ อายุ 25 ปี หรือ ลันลาเบล พริตตี้สาวชื่อดังบนโซฟาล็อบบี้ชั้นล่างของคอนโดฯ แห่งหนึ่งใกล้สถานีรถไฟฟ้าบีทีเอสตลาดพลู ถนนรัชดา - ราชพฤกษ์ แขวงดาวคะนอง เขตธนบุรี กทม.

 

 

 

              หลังผู้ตายเป็นพริตตี้รับจ้างชงเหล้าเอนเตอร์เทนผู้ว่าจ้างที่ บ้านเลขที่ 100/291 หมู่บ้านพฤกษา 3 หมู่ 5 ซอยวัดลาดปลาดุก ต.บางคูรัด อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ก่อนถูก นายรัชเดช วงศ์ทะบุตร หรือ น้ำอุ่น อายุ 24 ปี พริตตี้บอย ที่อยู่ในงานอุ้มขึ้นรถกลับไปคอนโดฯ จนตกเป็นผู้ต้องสงสัย เนื่องจากอยู่กับผู้เสียชีวิตเป็นคนสุดท้าย ขณะที่คดีเริ่มคลี่คลาย โดยตำรวจมีพยานหลักฐานใกล้ออกหมายจับแจ้งข้อหาผู้กระทำผิด

              ล่าสุด เฟซบุ๊ก เกิดผล แก้วเกิด โพสต์ภาพข้อความ ตั้งคำถาม มีหน่วยงานราชการใด ที่จะรับรองได้ว่า นาฬิกา smart watch สามารถรับรองผล การหยุดเต้นของชีพจร หรือ หัวใจ ได้แม่นยำ 100% โดยไม่มีข้อผิดพลาดคลาดเคลื่อน

              ถ้ามีเหตุ หรือ ปัจจัยอื่นแทรกแซง จะมีความน่าเชื่อถือหรือไม่ เช่น smart watch เรือนนั้น กันน้ำไม่ได้ หรือ เจ้าของนาฬิกา ถอดออกจากข้อมือในช่วงเวลาใดเวลาหนึ่ง

              และที่สำคัญ ในทางการแพทย์ ที่มีข้อบ่งชี้ หรือ ผลการวินิจฉัยของแพทย์ แตกต่างกับห้วงเวลา ของ smart watch ศาลจะพิจารณาจากสิ่งใด

              วิทยาศาสตร์ อาจโกหกไม่ได้ แต่วิทยาศาสตร์ อาจไม่ได้รู้ทุกอย่างเสมอไป

              เคยมีคดีขึ้นศาล ข้อหาหาพยายามฆ่า โจทก์นำคลิปวิดีโอ จากกล้องจรปิดมาเปิดเผยในศาล เพียงมุมเดียว ที่เห็นว่าจำเลยใช้ปืนยิงผู้เสียหาย

              ในขณะที่จำเลย มีคลิป อีกมุมหนึ่งว่า ผู้เสียหายใช้มีดแทงจำเลยก่อน จำเลยจึงใช้ปืนยิงผู้เสียหาย เพื่อป้องกันตัว

              วิทยาศาสตร์ อาจเป็นแค่เครื่องมือให้คนที่ต้องการใช้ เพื่อประโยชน์ของตน แต่ไม่ใช่เพื่อประโยชน์แห่งความยุติธรรมก็ได้

 

 

 

 

 

 

ใครกล้าฟันเวลาตายลันลาเบล

 

 

 

ใครกล้าฟันเวลาตายลันลาเบล

 

 

 

 

 

 

              ขณะที่ เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 24 กันยายน 2562 ที่ สน.บุคคโล พล.ต.ต.นิตินันท์ เพชรบรม รอง ผบช.น. พร้อม พล.ต.ต.สัมฤทธิ์ ตงเต๊า ผบก.น.8 พ.ต.อ.มานพ สุคนธ์ธนพัฒน์ , พ.ต.อ.นำเกียรติ ธีระโรจนพงษ์ รอง ผบก.น.8 , พ.ต.อ.พยงค์ เอี่ยมสกุล ผกก.สน.บุคคโล ร่วมประชุมติดตามความคืบหน้าคดีโดยใช้เวลานานประมาณ 1 ชั่วโมง

              พล.ต.ต.สัมฤทธิ์ กล่าวภายหลังการประชุม ขณะนี้พนักงานสอบสวนได้ข้อมูลเวลาการเสียชีวิตของลันลาเบลจากแพทย์แล้ว ซึ่งระบุเวลาการตายเป็นช่วงเวลาคาบเกี่ยวระหว่าง 15.00 - 19.00 น. ซึ่งหลังจากนี้ตำรวจจะต้องไปสอบปากคำพยานแวดล้อม เพื่อระบุห้วงเวลาว่าเสียชีวิตเมื่อใด เพื่อนำมาประกอบการพิจารณาออกหมายจับบุคคลที่เกี่ยวข้อง ระหว่างนี้ตำรวจจะไปสอบปากคำพยานอีก 2 - 3 ปาก เพื่อหาห้วงเวลาการตายที่ชัดเจน เพราะหาก “ลันลาเบล” เสียชีวิตในช่วงเวลาตั้งแต่ 15.00 - 17.00 น. คดีนี้จะอยู่ในความรับผิดชอบของ สภ.บางบัวทอง หากอยู่ในห้วง 17.00 - 18.00 น. เศษ จะเป็นเส้นทางที่รถของน้ำอุ่นวิ่งมาถึงคอนโดฯ ย่านตลาดพลู หรือหากอยู่หลังห้วงเวลา 18.00 - 19.00 น. จะเป็นความรับผิดชอบในพื้นที่ สน.บุคคโล ดังนั้น จึงต้องหาช่วงเวลาการตายที่ชัดเจน ยอมรับว่ามีเค้าโครงช่วงเวลาการตายของลันลาเบลแล้ว เพียงแต่ต้องรอข้อมูลจากพยานหลักฐานสนับสนุน จึงทำให้พนักงานสอบสวนไม่สามารถขออนุมัติศาลออกหมายจับผู้ต้องสงสัยได้ โดยจะเร่งรัดให้เร็วที่สุด

              ทั้งนี้ มีรายงานว่า จากการตรวจสอบนาฬิกาสมาร์ทวอทช์ของลันลาเบลที่สวมใส่ในวันเกิดเหตุ สามารถบันทึกอัตราการเต้นของหัวใจ ซึ่งหยุดบันทึกในช่วงเวลา 17.00 น. ด้านชาวเน็ตที่ทราบผลการชันสูตรพลิกศพและรายงานการตรวจสอบนาฬิกาสมาร์ทวอทช์ ระบุ เชื่อนาฬิกา

 

 

 

ใครกล้าฟันเวลาตายลันลาเบล

 

 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

- ลัลลาเบล เหยื่อสุดท้าย ปลายวงจรห่วงโซ่อาหาร (ผู้ชาย)

- นาฬิกาลัลลาเบลบอกเวลาตายอยู่กับใคร

- หมอพรทิพย์ ชี้คดี ลัลลาเบล ปิดไม่ยาก

- เพื่อนลันลาเบลทนไม่ไหวโพสต์แรงหลังเพื่อนช็อกเพราะดื่มเหล้า

- อัจฉริยะซัดต่อเผยภาพคนที่ใช้มือลูบคางเบลตอนหมดสติ

 

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ