ข่าว

"มท.2" ให้โอวาทนายอำเภอใหม่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"มท.2" ให้โอวาทนายอำเภอใหม่ ย้ำยึดคุณธรรม บริหารพื้นที่ดูแลทุกข์สุข ปชช. ควบคู่รู้หน้าที่สนองนโยบายรัฐและภารกิจราชการ

เมื่อเวลา 08.30 น. วันที่ 20 กันยายน 2562  นายนิพนธ์ บุญญามณี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย (มท.2) เป็นประธานในพิธีมอบประกาศนียบัตรและปิดการอบรม หลักสูตรนายอำเภอ รุ่นที่ 77 และ รุ่น 78 โดยมี นายฉัตรชัย พรหมเลิศ ปลัดกระทรวงมหาดไทย และ ร.ต.ท.อาทิตย์ บุญญะโสภัต อธิบดีกรมการปกครอง พร้อมผู้บริหารกระทรวงมหาดไทยและกรมการปกครองเข้าร่วมในพิธี ณ ห้องประชุมบัวหลวง สำนักบริหารการทะเบียน อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี  

โดย รมช.มหาดไทย กล่าวแสดงความยินดีและให้โอวาทแก่ผู้สำเร็จการศึกษาอบรมหลักสูตรนายอำเภอทั้งสองรุ่นตอนหนึ่งว่า ขอเน้นย้ำให้ตระหนักถึงความสำคัญในหน้าที่ของนายอำเภอ ซึ่งมีขอบเขตความรับผิดชอบที่กว้างขวาง ทั้งที่เป็นงานนโยบายของรัฐบาล งานตามภารกิจของทุกส่วนราชการ และงานการบริหารจัดการพื้นที่ นายอำเภอจะต้องบูรณาการ ประสานงานและกำกับดูแล เพื่อให้การปฏิบัติงานบังเกิดผลเป็นรูปธรรม เกิดประโยชน์สุขแก่ประชาชน ดังนั้น นายอำเภอจึงต้องพร้อมทั้งความรู้ ความสามารถ มีความเป็นผู้นำ และเป็นนักบริหาร ที่สำคัญที่สุดคือ ต้องเป็นผู้มีคุณธรรม ประพฤติปฏิบัติตนให้เป็นที่น่าเชื่อถือศรัทธาต่อสาธารณชนด้วย  

 

ทั้งนี้  หลังเสร็จจากพิธีฯ  รมช.มหาดไทยได้เยี่ยมชมระบบจัดเก็บข้อมูลทะเบียนราษฎร์ (เซิฟเวอร์) และได้ทดลองระบบการออกบัตรประชาชนที่ให้บริการประชาชนของหน่วยงานสำนักทะเบียน กรมการปกครองด้วย

 

 

"มท.2" ให้โอวาทนายอำเภอใหม่

 

 

"มท.2" ให้โอวาทนายอำเภอใหม่

"มท.2" ให้โอวาทนายอำเภอใหม่

 

 

"มท.2" ให้โอวาทนายอำเภอใหม่

 

 

"มท.2" ให้โอวาทนายอำเภอใหม่

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ