ข่าว

3 จว.ยังอ่วม น้ำท่วมถนน 5 จุด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

น้ำท่วมหลายจังหวัดเริ่มคลี่คลาย กรมทางหลวงสำรวจเส้นทางพบ 3 จังหวัดถนนจมน้ำ 5 แห่งผ่านไม่ได้

 

               น้ำท่วมเหลือ 3 จังหวัด เส้นทางยังสามารถสัญจรได้ กรมทางหลวงขอความร่วมมือรถบรรทุกน้ำหนักเกิน งดใช้สะพานเบลีย์และปฏิบัติตามกฏหมาย หลังรถบรรทุกพ่วงฝืนข้ามจนสะพานพัง

 

3 จว.ยังอ่วม น้ำท่วมถนน 5 จุด

 

               รายงานจากฝ่ายประชาสัมพันธ์ กรมทางหลวง แจ้งว่า ได้ทำการสรุปเหตุการณ์อุทกภัยจากพายุโพดุลและคาจิกิ  สถานการณ์น้ำท่วมวันที่ 18 กันยายน 2562 เวลา 12.00 น. พบทางหลวงถูกน้ำท่วม 3 จังหวัด ได้แก่ อำนาจเจริญ อุบลราชธานี และศรีสะเกษ จำนวน 5 สายทาง ทางหลวงที่การจราจรผ่านไม่ได้ 5 แห่ง  มีรายละเอียด ดังนี้

 

               1. จ.ศรีสะเกษ จำนวน 1 แห่ง

               ทล.2412 ตอน ท่าศาลา – ละทาย พื้นที่อำเภอกันทรารมย์ ช่วง กม.ที่ 12 – 16 ระดับน้ำสูง 55 ซม. ได้ทำการติดตั้งป้ายเตือน พร้อมจัดเจ้าหน้าที่ประชาสัมพันธ์การจราจรในพื้นที่

 

3 จว.ยังอ่วม น้ำท่วมถนน 5 จุด

 

               2. จ.อุบลราชธานี จำนวน 3 แห่ง

               ทล.24 ตอน เดชอุดม – อุบลราชธานี  พื้นที่อำเภอวารินชำราบ ช่วง กม.ที่ 418 – 420 ระดับน้ำสูง 53 ซม. ใช้ทางเลี่ยงเลี้ยวขวา ทล.231 ไป อ.เมืองอุบลราชธานี

 

               ทล.2404 ตอน เขื่องใน – นาคำใหญ่  พื้นที่อำเภอเขื่องใน ช่วง กม.ที่ 4 (สะพานห้วยเรือ) คอสะพานชำรุด ปิดการจราจร ได้ทำการติดตั้งป้ายเตือน พร้อมจัดเจ้าหน้าที่ประชาสัมพันธ์การจราจรในพื้นที่

               ทล.2404 ตอน เขื่องใน – นาคำใหญ่  พื้นที่อำเภอเขื่องใน ช่วง กม.ที่ 14 – 15 ระดับน้ำสูง 10 – 30 ซม. ได้ทำการติดตั้งป้ายเตือน พร้อมจัดเจ้าหน้าที่ประชาสัมพันธ์การจราจรในพื้นที่

 

3 จว.ยังอ่วม น้ำท่วมถนน 5 จุด

 

               3. จ.อำนาจเจริญ

               ทล.2034 ตอน นาสีนวน – บุ่งเขียว พื้นที่อำเภอชานุมาน ช่วง กม.ที่ 59 (สะพานห้วยถ่ม) สะพานขาด ได้ทำการติดตั้งป้ายเตือน พร้อมจัดเจ้าหน้าที่ประชาสัมพันธ์การจราจรในพื้นที่

 

               นอกจากนี้ จากกรณีเหตุการณ์เมื่อวันที่ 17 ก.ย. 2562 เวลา 21.30 น บนทางหลวงหมายเลข 2034 (สะพานข้ามห้วยถ่ม) บ.หินขัน อ.ชานุมาน จ.อำนาจเจริญ ได้มีรถบรรทุกพ่วง นำหิน จาก อ.เขมราฐ มุ่งหน้าไปทาง อ.ชานุมาน เพื่อไปก่อสร้างกำแพงกันตลิ่งริมแม่น้ำโขง เขต อ.ดอนตาล จ.มุกดาหาร ได้บรรทุกหิน น้ำหนักเกินกฏหมายกำหนด

 

               เป็นเหตุทำให้สะพานเบลีย์ที่ศูนย์สร้างและบูรณะสะพานที่ 2 ได้วางเอาไว้เพื่อให้ประชาชนสัญจรเป็นการชั่วคราว โดยกำหนดน้ำหนักบรรทุกไม่เกิน 12 ตัน แต่รถคันดังกล่าวฝ่าฝืน เป็นเหตุให้สะพานเบลีย์พังทลาย นอกจากนี้ยังทำให้สะพานคอนกรีตเดิมพังทลายเสียหายเพิ่มเติมอีก 20 ม. รวมเสียหายทั้งสิ้น 40 ม. 

 

               เบื้องต้นตำรวจ สภ. ดอนตาล จับกุมพนักงานขับรถไว้สอบสวนดำเนินคดีฐานบรรทุกน้ำหนักเกินกฏหมายกำหนด และกระทำการโดยประมาทเป็นเหตุให้ทรัพย์สินราชการเสียหาย เหตุการณที่เกิดขึ้นไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิตแต่อย่างใด เบื้องต้นกรมทางหลวงได้สั่งการให้ศูนย์สร้างและบูรณะสะพานที่ 2 (ขอนแก่น) เพื่อวางสะพานชั่วคราวอีกครั้ง เพื่อประชาชนสัญจรผ่านได้โดยเร็ว

 

               ทั้งนี้ กรมทางหลวงได้ติดตั้งป้ายเตือนและอุปกรณ์ความปลอดภัย อุปกรณ์นำทาง ในบริเวณทางหลวงที่ถูกน้ำท่วม พร้อมเฝ้าระวังสถานการณ์จนกว่าจะคลี่คลาย โดยขอให้ประชาชนผู้ใช้ทางโปรดใช้ความระมัดระวังในการเดินทาง ปฏิบัติตามป้ายเตือน ป้ายแนะนำ และคำแนะนำของเจ้าหน้าที่อย่างเคร่งครัด

 

               หากประชาชนต้องการสอบถามสภาพเส้นทาง สภาพการจราจร หรือ ต้องการความช่วยเหลือสามารถติดต่อ ได้ที่สำนักงานทางหลวง แขวงทางหลวง หมวดทางหลวงในพื้นที่ และสายด่วนกรมทางหลวง 1586 โทรฟรีทุกเครือข่ายตลอด 24 ชั่วโมง

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

-น้ำท่วมอุบลลดลง วางบิ๊กแบ็คเตรียมสูบน้ำ

-ปิดถนน 4 จว. 7 แห่ง น้ำท่วมสูง

-5 จว.อีสาน น้ำท่วมถนน 12 แห่งห้ามผ่าน

-เส้นทาง จ.อุบลฯ วิกฤต น้ำท่วมปิดถนน

-ฉลุย ทางหลวงทอดเบลี่ย์ ทล.2049

-น้ำท่วม 10 จว. ปิดถนน 15 เส้นทาง

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ