ข่าว

นายกฯ อุ้ม พระพุทธมหาธรรมราชา อธิษฐานขอบ้านเมืองสงบ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ประยุทธ์ อุ้ม "พระพุทธมหาธรรมราชา" อธิษฐานขอพร ให้บ้านเมืองสงบ ขรก.ทำงานสำเร็จ ช่วยรัฐบาลให้ปชช.มีความสุข ชี้ บางคนพยามเลิกทุกอย่างก็ไม่รู้จะรักประเทศตรงไหน



                17 ก.ย.62 -ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม เป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี โดยก่อนการประชุมนายอิทธิพล คุณปลื้ม รมว.วัฒนธรรม นำคณะผู้บริหารเข้าพบนายกฯ ประชาสัมพันธ์สืบสาน เทศกาล ประเพณี วิถีไทย ประเพณีทำบุญสารทเดือนสิบ ประเพณีอุ้มพระดำน้ำ จ.เพชรบูรณ์

 

 

                โดยนายกฯยังได้อุ้มพระพุทธรูปพระพุทธมหาธรรมราชา ที่ทางคณะอัญเชิญมาพร้อมอธิษฐานว่า ขอให้บ้านเมืองสงบเรียบร้อย ขอให้ข้าราชการทุกคนทำงานสำเร็จทุกประการ ให้ช่วยรัฐบาลทำให้ประชาชนมีความสุข พัฒนาไปสู่ความมั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน นำบ้านเมืองไปสู่ความสงบสุขเรียบร้อยและสันติ รัฐบาลนี้ทำเพื่อพวกเรา จากนั้น กระทรวงวัฒนธรรมได้ประชาสัมพันธ์งานประเพณีถือศีลกินผัก (กินเจ) ซึ่งมีตัวแทนผู้จัดงานกินเจในพื้นที่ต่างๆ มาร่วมประชาสัมพันธ์ เช่น จ.ชลบุรี อ.เบตง จ.ยะลา จ.ภูเก็ต และได้มอบปิ่นโตให้นายกฯ ขณะที่นายกฯได้สอบถามถึงการก่อสร้างสนามบินเบตงว่า เสร็จเรียบร้อยแล้วหรือยัง ขอให้รอ ซึ่งโครงการนี้เป็นคนอนุมัติให้เอง

 

นายกฯ อุ้ม พระพุทธมหาธรรมราชา อธิษฐานขอบ้านเมืองสงบ
       
              นอกจากนี้ นายกฯได้ขอให้นักแสดงงิ้วที่มาจากภูเก็ตให้โชว์การแสดง ซึ่งนักแสดงเพียงแต่ทำท่า"ยกทัพ"ขณะที่นายกฯได้ทำท่าตาม ก่อนกล่าวว่า คนเราต้องไม่ลืมศิลปวัฒนธรรมไทย ถ้าใครจะล้มเรื่องพวกนี้มันไม่ได้ มันอยู่ไม่ได้ เพราะไม่มีความเป็นมา คนเราถ้าลืมประวัติศาสตร์ชาติพันธ์ุก็ไม่รู้จะรักประเทศไทยได้อย่างไร คนบางคนพยายามที่จะเลิกทุกอย่าง คุณก็จะไม่รู้จะรักประเทศไทยตรงไหน ประเทศไทยมีส่ิงให้คุณรักเยอะแยะ ทั้งโบราณสถาน ประเพณีวัฒนธรรม หลายคนจะไปใหม่โน้นเลย มันไปไม่ได้หรอกประเทศไทย ถ้าคุณลืมความเป็นมาของตัวเอง เขาเรียกว่าคนเรามีรากเหง้าของตัวเอง ต้องไม่ลืมรากเหง้าตัวเอง 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ