ข่าว

นายกฯไม่ปฏิเสธความคิดสร้างสรรค์พระพุทธรูปอัลตร้าแมน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"บิ๊กตู่" ไม่ปฏิเสธความคิดสร้างสรรค์ "พระพุทธรูปอัลตร้าแมน" แต่ควรไม่กระทบจิตใจประชาชน

 

 

              10 ก.ย.62-ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม แถลงภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ถึงการวิพากษ์วิจารณ์ผลงานจิตรกรรมพระพุทธรูปอัลตร้าแมนว่า เรื่องนี้เห็นมีคนออกมาพูดกันหลายคนแล้ว นักศึกษาก็ออกมาขอโทษแล้ว ทางกระทรวงวัฒนธรรมก็เข้าไปดูแลอยู่แล้ว
         
              “ผมไม่ปฏิเสธความคิดสร้างสรรค์ แต่ก็ควรจะสร้างสรรค์ในสิ่งที่มันไม่มีผลกระทบต่อจิตใจของประชาชน”
         
           

 

                 ผู้สื่อข่าวถามถึงเรื่องกรณีเงินทอนวัดที่พระชั้นผู้ใหญ่ได้รับการประกันตัวออกมา โดยระบุจะมาต่อสู้คดีโดยที่ยังไม่มีการเปล่งวาจาสึกจากความเป็นพระ ยังคงห่มผ้าเหลืองอยู่ จะสามารถจับในข้อหาแต่งกายเลียนแบบพระสงฆ์ได้หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า เป็นเรื่องของทางสำนักพระพุทธศาสนา(พศ.) และทางมหาเถรสมาคมต้องดูแลเรื่องนี้กันต่อไป เป็นเรื่องของกระบวนการ

 

 

นายกฯไม่ปฏิเสธความคิดสร้างสรรค์พระพุทธรูปอัลตร้าแมน

โฆษกรัฐบาลยืนยัน 18 ก.ย.บิ๊กตู่-ครม.เข้าตอบสภาแน่

          ด้าน นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี ว่า เรื่องการอภิปรายทั่วไปที่จะมีขึ้นในวันที่ 18 กันยายน นั้น นายกรัฐมนตรีจะไปพร้อมกับสำนักงบประมาณ สภาพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ และหน่วยงานอื่น พร้อมทั้งคณะรัฐมนตรีที่เกี่ยวข้อง เพื่อไปร่วมประชุมสภาในวันนั้นด้วยโดนเริ่ม 09.30 น.

 

นายกฯ กำชับ สคบ.ตามจับกุมผู้ค้ายาผสมสารพิษบนออนไลน์

            นางนฤมล แถลงภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี ว่า ในครม.พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้กล่าวขอบคุณ สำนักงานคุ้มครองผู้บริโภคหรือสคบ. ที่ทำงานมีความคืบหน้าและรายงานผลการดำเนินงาน นายกรัฐมนตรีได้กำชับให้ช่วยติดตามและจับกุมผู้ขายยาบนออนไลน์ หรือสินค้าที่มีส่วนผสมของสารพิษเช่น โลหะ  ขอให้เร่งรัดจับกุมเพื่อดูแลผู้บริโภคอย่างดีที่สุด

 

บิ๊กตู่ มอบ บิ๊กป้อม เป็นประธานประชุม ครม. แทนในวันที่ 24 ก.ย.ระหว่างนายกฯไปสหรัฐ ประชุมยูเอ็น

            โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี ว่า ในที่ประชุมครม.มีการย้ำว่าระหว่างวันที่ 21-29 กย.นี้ นายกรัฐมนตรีจะเดินทางไปร่วมประชุมยูเอ็น ที่สหรัฐอเมริกา ดังนั้นวันที่ 24 กันยายน การประชุมคณะรัฐมนตรีจะมีพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมตามที่ได้รับมอบหมาย

 

ครม.เดินหน้าคก.นำสายสื่อสาร สายไปลงดินคาด มิย.63 สายสื่อสารลงดินหมด

          โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี ว่า มีการรายงานในที่ประชุมคณะรัฐมนตรีว่าประชาชนจะได้รับประโยชน์โดยจะมีการนำสายไฟฟ้าหรือสายสื่อสารที่รกรุงรังอยู่ทั่วประเทศไทย ตอนนี้กำลังเดินหน้าตามแผนงานคือมีการจัดระเบียบสายสื่อสารโดยนำสายสื่อสารที่ไม่ได้ใช้งานเอาลงให้หมดภายในเดือนมิถุนายน 2563 โดยแบ่งงานระหว่างกฟภ. กับ กฟน. โดยในส่วนภูมิภาคก็จะดูแลครอบคลุม 74 จังหวัด โดยในส่วนภูมิภาคก็จะดูแลครอบคลุม 74 จังหวัด สวนนครหลวงก็จะดูแลกรุงเทพมหานคร สมุทรปราการและนนทบุรี ดังนั้นหากเป็นไปตามแผนเราก็จะได้เห็นสายสื่อสารน้อยลง และขั้นต่อไปเราก็จะได้เห็นทุกสายลงดินกันหมดในอนาคต ซึ่งอยู่ในแผนที่รัฐบาลเร่งจัดทำมาตั้งแต่รัฐบาลชุดก่อน และรัฐบาลนี้เดินหน้าไปสู่การปฏิบัติ

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ