ข่าว

พักราชการร้อยโทขืนใจเด็กหญิง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

มทภ.4 พักราชการ ร้อยโท ถูกร้องข่มขืนเด็กหญิงวัย 14 นาทวี รอผลสอบ แจงไล่พ้นบ้านพักทั้ง 2 ครอบครัวจากเหตุวิวาทยิงปืนหน้าค่ายคนละเรื่องพรากผู้เยาว์

 

 

9 กันยายน 2562 พล.ท.พรศักดิ์ พูลสวัสดิ์ แม่ทัพภาคที่ 4 กล่าวถึงความคืบหน้ากรณีครอบครัวของหญิงเด็กหญิงวัย 14 ปี ออกมาทวงถามภายหลังกล่าวโทษนายทหารยศร้อยโทสังกัดกองทัพภาคที่ 4 ข่มขืนบุตรสาวถึง 10 ครั้ง 

 

 

โดยกล่าวว่า ตนได้ติดตามความคืบหน้าทางคดีอยู่ ขณะนี้ต้องรอผลสอบสวน เมื่อผลออกมาเป็นอย่างไรก็ต้องให้ความเป็นธรรม หากเป็นจริงถือว่าสร้างความเสื่อมเสียเป็นอย่างมาก ดังนั้นไม่มีเลี้ยงหรือปกป้อง ทุกอย่างว่าตามกฎหมาย และยืนยันไม่เข้าข้างใคร ไม่เข้าไปยุ่งเกี่ยว ตนในฐานะแม่ทัพภาคที่ 4 หากพบผิดจริงก็ดำเนินการเต็มอำนาจที่มี เบื้องต้นได้มีการตั้งเรื่องพักราชการร้อยโทคนดังกล่าวแล้ว ซึ่งอยู่ระหว่างรอคำสั่งจากรมว.กลาโหม อีกทั้งมอบหมายให้ผู้บังคับชาโดยตรงติดตามคดีอย่างใกล้ชิด และมอบให้เจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินการสืบสวนสอบสวน

 

ยืนยันว่า ต้องแยกระหว่างคดีพรากผู้เยาว์ และการทะเลาะวิวาท แต่การให้ออกจากบ้านพักนั้น เกิดจากกรณีการทะเลาะวิวาทระหว่างพ่อของผู้หญิงและร้อยโท ซึ่งมีการยิงปืนหน้าค่ายเข้าข่ายสร้างความเดือดร้อน จึงไล่ออกทั้งคู่ตามระเบียบของทางค่าย เพราะเป็นการก่อกวนทะเลาะวิวาทและสร้างความรำคาญให้ผู้อื่น ไม่เช่นนั้นก็ไม่สามารถควบคุมได้ เพื่อความเป็นระเบียบเรียบร้อย อย่างไรก็ตามหลังจากนี้ต้องมีการสอบวินัยอีกหลายขั้น ยืนยันทุกอย่างต้องว่าตามกระบวนยุติธรรม ไม่สามารถก้าวล่วงได้ ผลออกมายังไงก็จะมีการลงโทษตามนั้น 

 

พ.อ. วินธัย สุวารี โฆษกกองทัพบก กล่าวว่า เป็นเหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อเดือนที่แล้ว ซึ่งขณะนี้เข้าสู่กระบวนการยุติธรรมไปแล้ว เรื่องนี้ต้องแยกออกเป็น 2 กรณี คือ กรณีที่มีการกล่าวหาพรากผู้เยาว์นั้น ขณะนี้อยู่ระหว่างการสืบสวนสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรนาทวี ซึ่งหน่วยต้นสังกัดให้การสนับสนุนเพื่อให้เกิดความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย

 

ส่วนอีกกรณีในการทะเลาะวิวาทและใช้อาวุธข่มขู่นั้น เป็นคดีที่เกิดขึ้นภายในหน่วย ซึ่งหน่วยต้นสังกัดได้ทำการสอบสวน ซึ่งบทลงโทษเบื้องต้นได้ให้ออกจากบ้านพักราชการภายในหน่วยไปก่อนระหว่างรอผลการสอบสวน ส่วนการดำเนินการด้านวินัยก็ต้องรอให้ดำเนินการตามกระบวนการยุติธรรมไปก่อน

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ