ข่าว

เอกชัยจวกดราม่าพระอุลตร้าแมนไม่เชื่อสวรรค์นรกไม่นับถือศาสนา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นายเอกชัย หงส์กังวาน ได้ออกมาโพสต์ข้อความลงในเฟซบุ๊กส่วนตัว ถึงปมดราม่าภาพวาดพระอุลตร้าแมน

จากกรณีดราม่าที่เกิดขึ้นในโลกออนไลน์ กับภาพวาดงานศิลปะของเด็กนักเรียนโรงเรียนแห่งหนึ่ง ที่มีการวาดภาพ พระพุทธรูปอุลตร้าแมน ซึ่งจัดแสดงที่ศูนย์การค้าแห่งหนึ่งใน จ.นครราชสีมา นั้น  จนกระทั่งนำมาซึ่งการวิพาากษ์วิจารณ์ถึงความเหมาะสม 

ซึ่งก็มีทั้งฝ่ายที่เห็นด้วย และไม่เห็นด้วยต่อศิลปะภาพวาดนี้ ซึ่งทางนักศึกษาเจ้าของผลงานภาพวาด "พระพุทธรูปอุลตร้าแมน" ก็ได้เข้ากราบขอขมาเจ้าคณะจังหวัดนครราชสีมาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว  ซึ่งจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนี้ส่งผลทำให้คนดังในสังคม ไม่ว่าจะเป็นศิลปินแห่งชาติ , วงการพระพุทธศาสนา นักการเมือง ก็ออกมาวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างต่อเนื่อง  

เอกชัยจวกดราม่าพระอุลตร้าแมนไม่เชื่อสวรรค์นรกไม่นับถือศาสนา

ล่าสุด (9 ก.ย. 2562) นายเอกชัย หงส์กังวาน นักเคลื่อนไหวกิจกรรมทางการเมืองและอดีตผู้ต้องหาตามความผิดมาตรา112 ได้ออกมาโพสต์ข้อความลงในเฟซบุ๊ก เอกชัย หงส์กังวาน ถึงกรณีดราม่าภาพดังกล่าวว่า

หลายวันที่ผ่านมาเกิดดราม่าภาพวาดล้อเลียนศาสนา หลายคนถามผม หากผมเสียชีวิตจะจัดการศพของผมอย่างไร แม่ของผมอายุมาก เธอสั่งเสียให้ผมจัดงานศพของเธอแบบเดียวกับพ่อของผมซึ่งตั้งสวดที่วัด 5 คืน ผมจึงต้องปฏิบัติตาม แต่สำหรับผม ผมไม่นับถือศาสนา ผมไม่เชื่อในพระเจ้า ไม่เชื่อสวรรค์-นรก ไม่เชื่อบุญ-กรรม ไม่เชื่อชาติหน้า-ชีวิตหลังความตาย ดังนั้นศพของผม

- หากร่างกายของผมเป็นประโยชน์ในทางการแพทย์ ผมอนุญาตให้ผ่าตัดอวัยวะของผมเพื่อช่วยเหลือผู้อื่น
- หากร่างกายของผมไม่เป็นประโยชน์ทางการแพทย์ ไม่ต้องจัดพิธีศพ-พิธีกรรม ไม่ต้องฝัง-เผา ให้เอาศพของผมไปทิ้งในป่าให้สัตว์กัดแทะ หรือนำศพของผมไปทิ้งทะเล
 

เอกชัยจวกดราม่าพระอุลตร้าแมนไม่เชื่อสวรรค์นรกไม่นับถือศาสนา

CR.เอกชัย หงศ์กังวาน

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ