ข่าว

ยธ.ลงพื้นที่ช่วยเหลือน้ำท่วมพิจิตร

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ยธ.ลงพื้นที่ช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยจ.พิจิตร หลังได้รับความเดือดร้อนจากพายุโพดุล-คาจิกิ

เมื่อวันที่ 6 กันยายน ที่ผ่านมา นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ได้มอบหมายให้ นายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช ผช.รมต.ว่าการกระทรวงยุติธรรม ลงพื้นที่ช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยที่ อ.ทับคล้อ จ.พิจิตร ซึ่งได้รับความเดือดร้อนจากพายุโพดุล-คาจิกิ

ร่วมกับ นายภูดิท อินสุวรรณ์ ส.ส.พิจิตร เขต 2 โดยมีเจ้าหน้าที่ของกระทรวงยุติธรรม นำโดย นายเกิดโชค เกษมวงศ์จิตร รองอธิบดีกรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ น.ส.ดุจดาว ธนากรพงศ์ พนักงานคุ้มประพฤติชำนาญการพิเศษ รักษาราชการแทนยุติธรรม จ.พิจิตร นายธีระชัย เรืองรุ่ง นักทัณฑวิทยาชำนาญการ ผู้แทนผู้บัญชาการเรือนจำ จ.พิจิตร นางพรพิมล พรมเดช ผอ.สำนักงานบังคับคดี จ.พิจิตร น.ส.โสภิดา สังขดิถี ผอ.สถานพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชน จ.พิจิตร พร้อมเจ้าหน้าที่ของกระทรวงยุติธรรม ลงพื้นที่ในครั้งนี้ด้วย

ยธ.ลงพื้นที่ช่วยเหลือน้ำท่วมพิจิตร

นายสามารถ กล่าวว่า ในการลงพื้นที่ไปช่วยเหลือใน อ.ทับคล้อ จ.พิจิตร ครั้งนี้ เนื่องจากยังมีพื้นที่บางส่วนที่ยังมีน้ำท่วมขังซึ่งประชาชนยังติดอยู่ในแหล่งที่รถยนต์เข้าไม่ถึง ยังต้องมีการเดินทางด้วยเรือและเดินลุยน้ำเข้าไป และได้นำถุงยังชีพพร้อมน้ำดื่มสะอาด มาช่วยเหลือผู้ประสบภัยกว่า 500 ครอบครัว จากนั้นเดินทางเข้าไปช่วยคุณยายและชาวบ้านที่ไม่สามารถเดินทางออกมารับของได้ เนื่องจากถูกตัดขาดด้วยน้ำที่มีจำนวนมาก บางช่วงต้องลงเรือเดินทาง และน้ำบางช่วงกระแสไหลแรง การเดินต้องอาศัยความระมัดระวัง

ยธ.ลงพื้นที่ช่วยเหลือน้ำท่วมพิจิตร

 

“เท่าที่ทราบมีผู้เสียชีวิตจากอุทกภัยพื้นที่นี้แล้วหลายราย ทางกระทรวงยุติธรรมโดยนายสมศักดิ์ เทพสุทิน เน้นย้ำให้อำนวยความยุติธรรมให้แก่ประชาชน และยังเป็นห่วงประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากอุทกภัย ที่เกิดจากพายุโพดุล-คาจิกิ ซึ่งทางกรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพโดยรองอธิบดีก็ได้มีการชี้แจ้งในเรื่องของข้อกฎหมายในการที่จะเข้าช่วยเหลือปัญหาหลังน้ำลด เช่น หนี้สินที่เกิดขึ้น ปัญหาการกู้หนี้ยืมสินจากการทำเกษตรกรรมการทำนาแล้วไร่นาเสียหาย ปัญหาจากการเป็นหนี้นอกระบบ ซึ่งทางกระทรวงยุติธรรมก็จะเข้าไปช่วยเหลือในเรื่องนี้” นายสามารถกล่าว

ยธ.ลงพื้นที่ช่วยเหลือน้ำท่วมพิจิตร

นายสามารถ กล่าวด้วยว่า ด้าน ผอ.กรมบังคับคดี ได้มาชี้แจ้งในเรื่องการไกล่เกลี่ยหนี้ การชะลอหนี้ ก็จะช่วยอำนวยความยุติธรรมให้กับประชาชนตามนโยบายของรัฐบาล ที่ให้ช่วยเหลือเน้นสร้างความยุติธรรมแก่ประชาชน และสุดท้ายรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรมก็ฝากมาให้กำลังใจเจ้าหน้าที่กระทรวงยุติธรรมทุกนายที่ได้ลงพื้นที่ช่วยเหลือผู้ประสบภัยชาวพิจิตร ที่ได้รับความเดือดร้อนจากพายุโพดุล-คาจิกิ ซึ่ง ทำงานได้ดีเยี่ยมมาโดยตลอด และยังจะมีมาตรการให้ความช่วยเหลือประชาชนชาวพิจิตรหลังน้ำลดต่อไปตาม ที่ท่านนายกรัฐมนตรี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ได้มีบัญชาให้ทุกหน่วยงานช่วยเหลือพี่น้องประชาชนที่ได้รับผลกระทบเดือดร้อนจากอุทุกภัยนี้อย่างเร่งด่วน และ ให้แก้ปัญหาช่วยเหลือให้รอบด้าน นั่นคืองานของกระทรวงยุติธรรมที่ต้องมาช่วยผู้ได้รับความเดือดร้อนตามอำนาจหน้าที่เกี่ยวข้องความรับผิดชอบของกระทรวงยุติธรรมต่อไป

ยธ.ลงพื้นที่ช่วยเหลือน้ำท่วมพิจิตร

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ