ข่าว

อุตุฯ ปัดข่าวลือ คาจิกิ ย้อนถล่มอีสาน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กรมอุตุ ชี้แจงข่าวลือพายุ"คาจิกิ" จะกลับมาทางภาคตะวันออกเฉียงเหนือที่เผยแพร่ตามสื่อสังคมออนไลน์

 

               กรมอุตุนิยมวิทยา กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ชี้แจงข่าวลือพายุ “คาจิกิ” จะกลับมาทางภาคตะวันออกเฉียงเหนือที่เผยแพร่ตามสื่อสังคมออนไลน์ โดยระบุว่า

 

               ตามที่มีสื่อสังคมออนไลน์ ได้เผยแพร่ข้อมูล ว่า “วันพรุ่งนี้หย่อมความกดอากาศต่ำ คาจิกิที่ลงทะเลชายฝั่งเวียดนามด้านตะวันออก จะย้อนกลับมาอยู่กลางภาคอิสานบางส่วน ขอให้ภาคอิสานทุกจังหวัด เตรียมตัวเตรียมใจรับมือฝนตกหกไปอีกในวันพรุ่งนี้” นั้น

 

               กรมอุตุนิยมวิทยาขอชี้แจงว่า ข้อมูลดังกล่าวมิได้มีแหล่งที่มาจากกรมอุตุนิยมวิทยา สภาพอากาศในระยะนี้จะเริ่มกลับเข้าสู่สภาวะปกติ โดยภาคตะวันออกเฉียงเหนือจะมีฝนเกิดขึ้นได้ตามฤดูกาล แต่ไม่ได้มีฝนตกหนักทุกจังหวัดอย่างที่เป็นข่าว

 

               และขอแนะนำให้ประชาชนติดตามข่าวพยากรณ์อากาศและประกาศจากกรมอุตุนิยมวิทยาเท่านั้น เพื่อไม่ให้เกิดความสับสน โดยทางกรมอุตุนิยมวิทยาและหน่วยงานต่างๆ ได้มีการประชุมวิเคราะห์ข้อมูลและติดตามสถานการณ์ร่วมกันอย่างต่อเนื่อง

 

               ดังนั้นจึงขอให้ประชาชนติดตามข้อมูลการพยากรณ์อากาศและแจ้งเตือนภัยจากหน่วยงานราชการเท่านั้นและอย่าได้ตื่นตระหนกจากข้อมูลที่ไม่ได้มาจากผู้ที่ทำงานรับผิดชอบโดยตรงหรือการส่งต่อกันตามสื่อออนไลน์ต่างๆ

 

               หากมีข้อสงสัยหรือต้องการข้อมูลเพิ่มเติม สามารถสอบถามข้อมูลได้ที่ สายด่วน 1182 และ
หมายเลขโทรศัพท์ 0-2399-4012-3 ได้ตลอด 24 ชม.

 

อุตุฯ ปัดข่าวลือ คาจิกิ ย้อนถล่มอีสาน

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ