ข่าว

ผู้แทนไต้หวัน ร่วมลงนาม MOU เทศบาลแพรกษา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผู้แทนประเทศไต้หวัน ร่วมลงนาม MOU เทศบาลตำบลแพรกษา ดึงนักธุรกิจกลับมาลงทุนในไทย

 

                 เมื่อช่วงสายวันนี้ที่ 30 สิงหาคม 2562 ที่เทศบาลตำบลแพรกษา อ.เมือง จ.สมุทรปราการ ดร.ยงยุทธ สุวรรณบุตร ส.ส.เขต 2 สมุทรปราการ พร้อมคณะผู้บริหารเทศบาลตำบลแพรกษา และคณะครูอาจารย์ โรงเรียนแพรกษาวิเทศศึกษา ได้ร่วมให้การต้อนรับ ดร.ถง เจิ้น หยวน (Dr. Chen-Yuan Tung Representative of TECO) ผู้อำนวยการใหญ่ สำนักงานเศรษฐกิจและวัฒนธรรมไทเป ประจำประเทศไทย พร้อมคณะนักธุรกิจชาวไต้หวัน กว่า 20 คนในพื้นที่นิคมอุตสาหกรรมบางปู ที่เข้าเยี่ยมชมการบริหารงานของเทศบาลตำบลแพรกษา และโรงเรียนแพรกษาวิเทศศึกษา พร้อมร่วมลงนาม MOU การจัดบริการสาธารณะ เรื่องเศรษฐกิจ การศึกษา และการท่องเที่ยว ระหว่างสำนักเศรษฐกิจไทเป และเทศบาลตำบลแพรกษา ดึงนักธุรกิจร่วมลงทุนกระตุ้นเศรษฐกิจของจังหวัดสมุทรปราการ

 

 

ผู้แทนไต้หวัน ร่วมลงนาม MOU เทศบาลแพรกษา

 

 

 

                 ดร.ถง เจิ้น หยวน ผู้อำนวยการใหญ่ สำนักงานเศรษฐกิจและวัฒนธรรมไทเป ประจำประเทศไทย ได้กล่าวผ่านล่ามว่า ปัจจุบันมีคนไต้หวันมาเที่ยวเมืองไทยมากขึ้น ทำให้เห็นว่าได้มีความสัมพันธ์อันแน่นแคว้นระหว่างไทยกับไต้หวัน มากยิ่งขึ้น และรู้สึกยินดีมากที่ทาง ดร.ยงยุทธ สุวรรณบุตร ส.ส.สมุทรปราการ ได้เชิญมาศึกษาดูงานในวันนี้ และหวังว่าจะมีการร่วมงานทางด้านเศรษฐกิจ การค้า รวมทั้งด้านวัฒนธรรมและด้านการศึกษาอีกด้วย

 

 

ผู้แทนไต้หวัน ร่วมลงนาม MOU เทศบาลแพรกษา

 

 

                 ดร.ยงยุทธ สุวรรณบุตร กล่าวว่า เดิมทีกลุ่มทุนของชาวไต้หวันก็ได้ลงทุนที่สมุทรปราการอยู่แล้ว แต่เราได้สร้างความมั่นใจให้กับเขาว่า ทั้งภาครัฐบาล ในนามของสภาผู้แทนฯ ในนามของท้องถิ่นคือเทศบาลตำบลแพรกษา ซึ่งตนก็เคยบริหารงานด้านนี้มาอยู่แล้ว ซึ่งได้สร้างความมั่นใจให้กับเขาว่า ขณะนี้เมืองเราจะโต และโตอย่างมีระบบ ซึ่งเขามั่นใจว่า เราพร้อมจะดูแลเขา และลูกหลานก็จะมีงานทำ เศรษฐกิจก็จะได้เดินหน้าไปพร้อมๆกัน ก้าวไปกับนโยบายรัฐบาล ไทยแลนด์ 4.0 ซึ่งเมืองเราจะมีการเปลี่ยนแปลงในเรื่องของรถไฟฟ้า ทั้งสนามบิน กระเช้าลอยฟ้า รวมทั้ง EEC (Eastern Economic Corridor) ก็จะลงมาทั้งหมดในรัฐบาลชุดนี้ เท่ากับว่าเราได้สร้างความมั่นใจให้กับผู้ประกอบการของกลุ่มชาวไต้หวัน และวันนี้ทางไต้หวันได้มาเยี่ยมชมธุรกิจในจังหวัดสมุทรปราการ และเต็มใจที่จะมาลงทุนกับเรา

 

 

 

 

                 โดยก่อนหน้านั้นนักลงทุนชาวไต้หวัน ได้ย้ายไปลงทุนที่ประเทศเวียดนาม ประมาณ 200 กว่าราย เนื่องจากขณะนั้นการเมืองไม่นิ่ง ซึ่งทาง ดร.ถง เจิ้น หยวน ก็จะดึงนักลงทุนเหล่านั้นให้กลับมาที่สมุทรปราการ ซึ่งเขามาความเชื่อมั่นทางศักยภาพทางการเมือง ทั้งการเมืองท้องถิ่นและการเมืองใหญ่ในภาครัฐบาล ทำให้เกิดความมั่นใจที่จะกลับเข้ามาลงทุนในสมุทรปราการ พร้อมที่จะเติบโตด้านธุรกิจ วัฒนธรรมและด้านการศึกษาไปพร้อม ๆ กัน

 

 

ผู้แทนไต้หวัน ร่วมลงนาม MOU เทศบาลแพรกษา

 

 

ผู้แทนไต้หวัน ร่วมลงนาม MOU เทศบาลแพรกษา

 

 

ผู้แทนไต้หวัน ร่วมลงนาม MOU เทศบาลแพรกษา

 

 

--------------------------------------------

(ข่าวภาพ สุธินันท์ คงสินธ์ จ.สมุทรปราการ)

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ