ข่าว

ทอท.รื้อกีดขวางหน้า เซ็นทรัล วิลเลจ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ศาลสั่งคุ้มครองชั่วคราว "เซ็นทรัลพัฒนา" ให้ทอท.รื้อถอนสิ่งกีดขวางทางเข้า-ออก ชี้ ที่พิพาทกรมทางหลวง-ราชพัสดุดูแล ทอท.แค่ขอใช้สิทธิ ไม่มีอำนาจจัดการที่ดิน


            30 ส.ค.62-ศาลปกครองกลาง มีคำสั่งกำหนดมาตรการหรือวิธีการชั่วคราวก่อนการพิพากษา ในคดีที่ "บมจ.เซ็นทรัลพัฒนา" ยื่นฟ้อง "บมจ.ท่าอากาศยานไทย" หรือ ทอท. กรณี บมจ.ท่าอากาศยานไทย ตั้งเต็นท์ขวางทางเข้า-ออกโครงการเซ็นทรัล วิลเลจ ลักชัวรี่ เอาท์เล็ต ทำให้ บมจ.เซ็นทรัลพัฒนา เสียหาย

         

ทอท.รื้อกีดขวางหน้า เซ็นทรัล วิลเลจ


        โดย "ศาลปกครองกลาง" มีคำสั่งให้ บมจ.ท่าอากาศยานไทย (ทอท.) ดำเนินการรื้อถอนสิ่งกีดขวางใดๆ ออกไปจากเขตทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 370 บริเวณทางเข้า-ออกหน้า โครงการเซ็นทรัลฯ และยุติการดำเนินการใดๆ อันเป็นการขัดขวาง รบกวน หรือก่อให้เกิดอุปสรรคต่อการใช้ประโยชน์ในโครงการดังกล่าว
        เนื่องจากศาลปกครองกลาง เห็นว่า ข้ออ้างของ บมจ.ท่าอากาศยานไทย (ทอท.) ที่ว่าโครงการดังกล่าวจะส่งผลกระทบต่อโครงการพัฒนาท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ระยะที่ 2 และก่อให้เกิดความเสียหายทางด้านการเงิน เศรษฐกิจ และการให้บริการสาธารณะต่างๆ ของท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เป็นเพียงการคาดการณ์เท่านั้น 
        นอกจากนี้ บริเวณที่พิพาทเป็นเขตทางซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 370 ซึ่งอยู่ในความดูแลของกรมทางหลวง "บมจ.ท่าอากาศยานไทย (ทอท.)" เป็นเพียงหน่วยงานที่ได้รับสิทธิการใช้ประโยชน์ในที่ราชพัสดุเท่านั้น ไม่ได้มีอำนาจอื่นเกี่ยวกับที่ราชพัสดุดังกล่าว 
        ดังนั้นการที่ "ศาล" จะมีคำสั่งกำหนดมาตรการหรือวิธีการคุ้มครองเพื่อบรรเทาทุกข์ชั่วคราวก่อนการพิพากษา ตามคำขอของ บมจ.เซ็นทรัลฯ จึงไม่เป็นการเสียหายหรือเป็นอุปสรรคต่อการบริหารงานของ บมจ.ท่าอากาศยานไทย 
        รายละเอียดคำสั่งศาลฉบับเต็ม ตามลิงก์นี้ http://bit.ly/2NACaLM

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ