ข่าว

กระจ่างแล้ว!! อัจฉริยะสรุปประเด็นเคสครูอ้อมแม่ครัวลดวัตถุดิบ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงษ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ได้เดินทางติดตามกรณีนางสาวอ้อมอารีย์ แข็งฤทธิ์ หรือ ครูอ้อม

จากกรณีที่ ครูอ้อม ครูประจำโรงเรียนอนุบาล ของโรงเรียนวัดวงเดือน จ.ชัยนาท ออกมาแฉว่า อาหารของโรงเรียนไม่ได้มาตรฐาน เด็กต้องกินบะหมี่ผัดไข่ไม่มีเนื้อสัตว์ แต่ครูอ้อมกลับถูกเอาเลือดปาห้องพักครู และมีผู้พบเห็นว่า แม่ครัวของโรงเรียน เคยโพสต์รูปเลือดหมูเอาไว้ในเฟซบุ๊กด้วย ต่อมา เกิดประเด็นดราม่าเมื่อสำนักงานพื้นที่การศึกษาชัยนาท หรือ สพป.ชัยนาท ได้มีหนังสือคำสั่งด่วนที่สุด ลงนามโดยนางสาวลออ วิลัย ผอ.สพป.ชัยนาท มีคำสั่งให้ครูอ้อม ย้ายไปช่วยราชการที่ สพป.ชัยนาท โดยให้เหตุผลว่าเพื่อความเหมาะสมระหว่าการสอบสวนเรื่องท้วงติงเรื่องคุณภาพอาหารกลางวัน โดยจะจัดหน้าที่งานให้ตามความเหมาะสม และให้มีผลทันที

กระจ่างแล้ว!! อัจฉริยะสรุปประเด็นเคสครูอ้อมแม่ครัวลดวัตถุดิบ

กระจ่างแล้ว!! อัจฉริยะสรุปประเด็นเคสครูอ้อมแม่ครัวลดวัตถุดิบ

ต่อมา มีการเผยแพร่เอกสาร สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาชัยนาท เรื่อง ให้ข้าราชการครูกลับไปปฏิบัติหน้ที่ในโรงเรียน เรียน ผู้อำนวยการโรงเรียนวัดวงเดือน อ้างถึง หนังสือสำนักงานขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาชัยนาท ที่ ศธ 0๔๐๓๗/๓๕o๕ ลงวันที่ ๒๘ สิงหาคม ๒๕๖๒ ตามที่สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาชัยนาท ได้ให้นางสาวอ้อมอารีย์ แข็งฤทธิ์ตำแหน่งครู โรงเรียนวัดวงเดือน ไปช่วยปฏิบัติงานตั้งแต่วันที่ ๒ สิงหาคม ๒๕๖๒ ความละเอียดแง้งแล้วนั้น เนื่องจากมีภารกิจของโรงเรียนในการจัดการเรียนการสอนให้กับเด็กปฐมวัยที่ตนเองรับผิดชอบ จึงให้้าราชการครูรายดังกล่าวกลับไปปฏิบัติหน้าที่ในโรงเรียนตั้งแต่วันที่ ๒๙ สิงหาคม ๒๕๖๒ เป็นต้นไป จึงเรียนมาเพื่อทราบและดำเนินการ ขอแสดงความนับถือ นางสาวลออ วิสัย ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาชัยนาท

ล่าสุดวันนี้ (29 ส.ค.62) นายอัจฉริยะ  เรืองรัตนพงษ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ได้เดินทางติดตามกรณีที่นางสาวอ้อมอารีย์ แข็งฤทธิ์ หรือ ครูอ้อม ครูประจำชั้นอนุบาลของโรงเรียนวัดวงเดือน โดยมีการเชิญแม่ครัวและส่วนที่เกี่ยวข้องเข้าประชุม หลังจากมีการตรวจสอบข้อมูลเสร็จสิ้น ได้ข้อสรุปดังนี้

กระจ่างแล้ว!! อัจฉริยะสรุปประเด็นเคสครูอ้อมแม่ครัวลดวัตถุดิบ

 

1.จากกรณีปาเลือดที่หน้าห้องของครูอ้อม พนักงานสอบสวน สภ.ห้วยงู จ.ชัยนาท รับเป็นคดีอาญาเรียบร้อย เหลือแค่ผลการพิสูจน์หลักฐานของทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ในเรื่องของ DNA กับ รอยนิ้วมือแฝงในถึงเลือดหมู

2.คุณภาพอาหาร มีการทุจริตหรือไม่ จากการตรวจสอบข้อมูล ได้ข้อสรุปว่า แม่ครัวที่เป็นคนผลิตอาหารได้รับสัญญาว่าจ้างเป็นรายวัน วันละ 2,080 บาท ตกหัวละ 20 บาท นักเรียนมีทั้งหมด 104 คน ซึ่งเป็นเงินที่ได้รับการอุดหนุนจากรัฐบาล ผ่านองกรณ์ปกครองส่วนท้องถิ่น ผลสรุปว่าแม่ครัวมีการลดคุณภาพวัตถุดิบลง ทำให้วัตถุดิบที่นำมาใช้ในการผสมอาหารไม่ตรงตามเสป็กที่กำหนดไว้ของทางโรงเรียน กับทาง แม่ครัว สรุป แม่ครัวเอากำไรมากเกินไป โดยทางผู้อำนวยการโรงเรียน กับทางคณะกรรมการ ปล่อยปะละเลย ไม่มีการตรวจสอบแม่ครัว จนทำให้คุณภาพของอาหารกลางวันของเด็กไม่ตรงตามเสป็ก

3.เรื่องคำสั่งแต่งตั้งย้ายครูอ้อมไปที่ จ.ชัยนาท โดยสำนักงานเขตการศึกษาจังหวัดชัยนาท ทางนายอัจฉริยะ จะมีการยื่นหนังสือต่อรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ โดยจะมีหนังสือขอให้ย้ายผู้อำนวยการโรงเรียนไปประจำที่ สำนักงานเขตการศึกษาจังหวัดชัยนาทเป็นการถาวรจนเกษียณอายุราชการ 

4.ขอให้ท่านรัฐมนตรีมีการสั่งย้าย ผอ.เขตสำนักงานการศึกษาจังหวัดชัยนาทที่มีการออกหนังสือย้าย ครูอ้อม มาช่วยราชการที่ สำนักงานเขตการศึกษาจังหวัดชัยนาท เพื่อให้มีการตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง และตรวจสอบวินัยผู้อำนวยการที่มีการเซ็นต์หนังสือคำสั่งย้ายครูอ้อมมาช่วยราชการมายังสำนักงานเขตการศึกษาจังหวัดชัยนาท เพราะถือว่าการออกคำสั่งเป็นการออกคำสั่งไม่สมเหตุสมผล ทำให้ครูอ้อมได้รับความเสียหาย พรุ่งนี้ (30 ส.ค.62)  จะยื่นหนังสือต่อรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ตามข้อเท็จจริง ที่วันนี้ (29 ส.ค.62) ได้มีการลงพื้นที่ดำเนินการทางวินัยกับผู้ที่เกียวข้อง 

จากการสอบถามนักเรียน นักเรียนแต่ละคนต่างบอกว่าวันนี้ อาหารที่โรงเรียนอร่อยที่สุด ที่ผ่านมาไม่เคยได้ทานแบบนี้เลย  

 

 

CR.ชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ