ข่าว

ปลัดอำเภอเปิดใจ!! คลิปปิดม่านซ้อมกลางโรงพยาบาล

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

จากคลิปกล้องวงจรปิด ภายในโรงพยาบาลมหาวิทยาลัยบูรพา บางแสน จังหวัดชลบุรีจับภาพเจ้าหน้าที่และกู้ภัยปิดม่านรอบเตียงเด็กแว้น ล่าสุดปลัดอำเภออกมาเปิดใจเรื่องทั้งหมด

จากคลิปกล้องวงจรปิด ภายในโรงพยาบาลมหาวิทยาลัยบูรพา บางแสน จังหวัดชลบุรีจับภาพเจ้าหน้าที่และกู้ภัยปิดม่านรอบเตียงเด็กแว้น ล่าสุดปลัดอำเภออกมาเปิดใจเรื่องทั้งหมด

จากคลิปกล้องวงจรปิด ภายในโรงพยาบาลมหาวิทยาลัยบูรพา บางแสน จังหวัดชลบุรี   จับภาพเจ้าหน้าที่และกู้ภัยปิดม่านรอบเตียงเด็กแว้นที่เข้ามารักษาตัวก่อนลงมือทำร้ายร่างกาย   เบื้องต้นทางปลัดอำเภอเมืองชลบุรีออกมาขอโทษและยอมรับผิดชอบทุกอย่าง
                   

ภาพจากกล้องวงจรปิด  เมื่อเวลาเที่ยงคืน  วันที่ 18  ส.ค. 62  ที่ โรงพยาบาลมหาวิทยาลัยบูรพา   บางแสน   จังหวัดชลบุรี      จับภาพเจ้าหน้าที่ไม่ทราบสังกัดและเจ้าหน้าที่กู้ภัยในพื้นที่   ยืนล้อมรอบเตียงผู้ป่วยที่เข้ารับการรักษาตัว  เป็นเด็กแว้นรายหนึ่งอายุประมาณ 20  ปี  ที่ก่อนหน้านี้ได้ก่อเหตุขับรถจักรยานยนต์ชนเจ้าหน้าที่อาสา ขณะช่วยตำรวจตั้งด่านตรวจบริเวณถนนสายบายพาสเลี่ยงเมืองหนองมน  หรือ ถนนข้าวหลาม   จนเป็นเหตุเจ้าหน้าที่อาสาคนดังกล่าวได้รับบาดเจ็บสาหัส     ส่วนเด็กแว้นที่ก่อเหตุที่บาดเจ็บก็ถูกนำส่งมารักษาตัวได้เช่นเดียวกัน      โดยกลุ่มเจ้าหน้าที่ที่ยืนล้อมรอบเตียงก็ได้ช่วยกันปิดม่านรอบเตียงก่อนมีเจ้าหน้าที่ 2 คน เข้าไปข้างเตียงชกต่อยเด็กแว้นที่ยังนอนพักรักษาตัวอยู่   

ปลัดอำเภอเปิดใจ!! คลิปปิดม่านซ้อมกลางโรงพยาบาล

ปลัดอำเภอเปิดใจ!! คลิปปิดม่านซ้อมกลางโรงพยาบาล

ล่าสุด นายปกาสิต ศึกสงคราม ปลัดอำเภอหัวหน้าฝ่ายความมั่นคง   อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี ได้เปิดเผยว่า     เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 18 ส.ค.62  เวลาเที่ยงคืน หลังจากได้ไปตั้งด่านความมั่นคงร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรเสม็ด หลังจากตั้งด่านผู้ที่ได้รับบาดเจ็บได้ขับรถจักรยานยนต์เข้ามาในด่านแล้วเลี้ยวกลับด้วยความเร็ว    ทำให้ชนเจ้าหน้าที่ อส.ที่มาตั้งด่านได้รับบาดเจ็บขาทั้ง 2 ข้างหักอาการสาหัส   ทางด้านเพื่อน อส.ได้แจ้งกู้ภัยมารับไปส่งโรงพยาบาลมหาวิทยาลัยบูรพา พร้อมกับคนเจ็บที่อยู่ในคลิปที่เป็นคนขับรถ จักรยานยนต์ในฐานะตนที่เป็นปลัดหัวหน้าชุดและอส.ก็ได้เข้าไปสอบถามคนเจ็บแต่ลูกน้องได้ดึงม่านมาปิดและได้กระทำการดังกล่าวตามคลิปตนก็ได้ว่ากล่าวตักเตือนไปแล้วว่า   จะทำอะไรให้คิดติตรองก่อนเพราะเราเป็นเจ้าหน้าที่    จนกระทั่งได้มีคลิปหลุดออกมาในทางที่เสียหายตนในฐานะที่เป็นหัวหน้าชุดขอยอมรับผิดและขอโทษพี่น้องประชาชนที่ดูคลิป ตนก็เข้าใจถึงความรู้สึกของลูกน้องและพี่น้องประชาชน    อย่างไรก็ตามตนก็จะทำหนังสือรายงานถึงหัว นายอำเภอเมืองชลบุรี และ ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี    หากมีการลงโทษตามวินัยให้เป็นไปตามขั้นตอนของขบวนการของกฎหมายและยอมรับผิด    ส่วนตำรวจและอาสากู้ภัยที่อยู่ในคลิปนั้นตนยืนยันว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับเรื่องราวที่เกิดขึ้น  เพราะมีเพียงลูกน้องที่อยู่ใต้บังคับบัญชาเท่านั้นที่ก่อเหตุ

 

ส่วนสาเหตุที่ปลัดไม่ได้ห้ามลูกน้องเข้าไปทำร้ายเด็กนั้น เพราะว่า ด้วยอารมณ์ตอนนั้นมีหลายอารมณ์ ก็ยอมรับว่าลูกน้องทำเกินกว่าเหตุ เราคิดแต่ว่าคนของเราจะรอดไม่รอดมากกว่า โมโหที่มาทำลูกน้องเรา ลูกน้องเราอยู่ดีดีทำไมถึงกลายมาเป็นแบบนี้ ป่วยมา 10 วัน เพิ่งจะฟื้นมาเมื่อวาน สมองถูกกระทบกระเทือน หลังจากนี้ก็ขึ้นอยู่กับสังคมว่าจะให้อภัยหรือไม่ ส่วนผมเองผมก็ยอมรับ ก็ขึ้นอยู่กับผู้บังคับบัญชาในการสอบวินัยของผมต่อไป

ปลัดอำเภอเปิดใจ!! คลิปปิดม่านซ้อมกลางโรงพยาบาล
 อำนาจ    ลลิตลาวัณย์   ผู้สื่อข่าวภูมิภาคคมชัดลึก ประจำจังหวัดชลบุรี , ข่าวสารชลบุรี-ระยอง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ