ข่าว

สุดเสื่อมครูตื้อนักเรียนสาวโกหกพ่อแม่ออกมาเจอข้างนอกจ่าย5พัน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

จากกรณีที่มีการโพสต์และส่งต่อข้อความการสนทนาระหว่างครูคนหนึ่งกับเด็กเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ของโรงเรียนแห่งหนึ่ง ในลักษณะเชิงชู้สาว

เมื่อวันที่ 26 สิงหาคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่าจากกรณีที่มีการโพสต์และส่งต่อข้อความการสนทนาระหว่างครูคนหนึ่งกับเด็กเรียนของตัวเอง ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ของโรงเรียนแห่งหนึ่ง  ในลักษณะเชิงชู้สาวและพยายามตื้อให้เด็กนักเรียนโกหกผู้ปกครองและออกไปพบเจอกันนอกบ้าน

โดยจะให้ค่าตอบแทนเป็นเงินจำนวน 5,000 บาท ตามสื่อโซเซียลต่างๆ จนเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์กันอย่างมาก ล่าสุดทางผู้สื่อข่าวจึงลงพื้นที่ไปตรวจสอบข้อเท็จจริง พบว่าครูคนดังกล่าวได้สอนอยู่ที่โรงเรียนแม่ลาววิทยาคม ต.ดงมะดะ อ.แม่ลาว จ.เชียงราย

สุดเสื่อมครูตื้อนักเรียนสาวโกหกพ่อแม่ออกมาเจอข้างนอกจ่าย5พัน สุดเสื่อมครูตื้อนักเรียนสาวโกหกพ่อแม่ออกมาเจอข้างนอกจ่าย5พัน สุดเสื่อมครูตื้อนักเรียนสาวโกหกพ่อแม่ออกมาเจอข้างนอกจ่าย5พัน สุดเสื่อมครูตื้อนักเรียนสาวโกหกพ่อแม่ออกมาเจอข้างนอกจ่าย5พัน สุดเสื่อมครูตื้อนักเรียนสาวโกหกพ่อแม่ออกมาเจอข้างนอกจ่าย5พัน

 

จากการสอบถามกับทางนายวันสว่าง สิงห์ชัย ผู้อำนวยการโรงเรียนแม่ลาววิทยาคม ได้ชี้แจงว่าเรื่องราวดังกล่าวมีมูลความจริง ซึ่งเป็นเหตุการณ์ที่เกิดตั้งแต่วันที่ 7 สิงหาคม ที่ผ่านมา โดยทางโรงเรียนก็ได้มีการตรวจสอบข้อมูลและสอบสวนพยานในทางลับ และสอบถามทางครูคนดังกล่าวเบื้องต้นก็ให้การรับว่าได้เป็นคนคุยข้อมูลดังกล่าวจริง แต่ไม่ได้แจ้งเรื่องราวที่พูดคุยว่าคุยเรื่องอะไรบ้างและยังพบมีการพูดคุยกับนักเรียนหญิงเพียงคนเดียว โดยทางโรงเรียนเห็นว่าเข้าข่ายเป็นโทษทางวินัยร้ายแรงซึ่งอยู่นอกเหนืออำนาจของทางโรงเรียนโดยตรง เนื่องจากตนมีหน้าที่ในการดูแลบุคลากรด้วยอำนาจเพียงเรื่องทางวินัยที่ไม่รุนแรงเท่านั้น แต่หากเกินกว่านั้นก็ต้องส่งเรื่องให้กับทาง สพท.36 ดังนั้นจึงได้รวบรวมหลักฐานและผลการสอบพยานผู้ที่เกี่ยวข้องหลายคนไปให้กับทาง สพท.36 เรียบร้อยแล้วตั้งแต่วันที่ 21 ส.ค.ที่ผ่านมาปัจจุบันได้มีการประสานหลังยื่นเรื่องแล้วอย่างต่อเนื่องและรอผลการดำเนินการอยู่ต่อไป

สุดเสื่อมครูตื้อนักเรียนสาวโกหกพ่อแม่ออกมาเจอข้างนอกจ่าย5พัน สุดเสื่อมครูตื้อนักเรียนสาวโกหกพ่อแม่ออกมาเจอข้างนอกจ่าย5พัน

ล่าสุดทางสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา (สพม.) 36 และโรงเรียนแม่ลาววิทยาคม ต.ดงมะดะ อ.แม่ลาว จ.เชียงราย ได้มีการตั้งคณะกรรมการเพื่อตรวจสอบในเรื่องดังกล่าวแล้ว อย่างไรก็ตามยังไม่มีการเปิดเผยถึงรายละเอียดหรือตัวบุคคลเกี่ยวกับการตรวจสอบดังกล่าวแต่อย่างใด โดยทางนายมณชัย ปาณธูป ผู้อำนวยการ สพม.36 และนายวันสว่าง สิงห์ชัย ผู้อำนวยการโรงเรียนแม่ลาววิทยาคม ต่างระบุว่าอยู่ระหว่างให้คณะกรรมการดำเนินการเพื่อแก้ไขปัญหาและความเป็นธรรมกับทุกฝ่ายอยู่

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่าอย่างไรก็ตามกรณีดังกล่าวพบว่าทั้งทางโรงเรียนและ สพม.36 ปฏิเสธที่จะให้มีการสัมภาษณ์หรือบันทึกภาพใดๆ โดยให้เหตุผลว่าเรื่องดังกล่าวได้เกิดขึ้นและทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งทางโรงเรียนและ สพม.36 ไม่ได้นิ่งนอนใจและดำเนินการคลี่คลายปัญหาอย่างเต็มที่แล้ว จึงต้องรอผลการดำเนินการของคณะกรรมการซึ่งประกอบไปด้วยผู้ที่อยู่ใน สพม.36 และสำนักงานศึกษาธิการ จ.เชียงราย โดยหากเปิดเผยข้อมูลใดๆ ไปก็อาจจะกระทบกับการดำเนินการของคณะกรรมการชุดดังกล่าวได้.

/////////////////////

เหรียญชัย  จันทร์สุภาเสน ผู้สื่อข่าวคิมชักลึก จ.เชียงราย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ