ข่าว

รันทด ฉลามนักล่า ราคา 600

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กระหึ่มโซเชียล ฉลามหูดำ ถูกหั่นขายกลางเมืองเก่า เกาะลันตา ตบหน้ากระบี่พื้นที่คุ้มครองสิ่งแวดล้อม แฉมีเปิดค่ายอบรมเด็กรักสิ่งแวดล้อม แต่ผ่าปลาฉลาม สวนทางอนุรักษ์

 

          ภายหลังการเสียชีวิตของ มาเรียม พะยูนน้อย จากเหตุเศษพลาสติกขวางลำไส้ จนทำให้มีแก๊สสะสมเต็มทางเดินอาหาร และติดเชื้อในกระแสเลือด ทำให้ช็อค จนเสียชีวิต และมีการติดแฮชแท็กมาเรียมกระหึ่มโซเชียล ทำหลายฝ่ายหันมาสนใจรู้ รักษ์สิ่งแวดล้อมมากขึ้น

 

         มีผู้ใช้ชื่อ Sunshine Sketcher ได้โพสต์ข้อความในเฟสบุ๊กว่า ฉลามนักล่า...ราคา 600 บาท

         ในขณะที่ข่าวการกลับมาของฝูงฉลามครีบดำแห่งอ่าวมาหยาโด่งดังไปทั่วโลก เพราะเป็นการแสดงถึงความสำเร็จในการฟื้นฟูระบบนิเวศทางทะเล

         คนไทยเองก็ยินดีที่ได้เห็นภาพฝูงฉลามหูดำทั้งตัวเล็ก ตัวใหญ่ ว่ายหากินอย่างสง่างามในอ่าวมาหยาและล่าสุดก็แวะมาที่เกาะห้อง ในอ่าวพังงาด้วย

         แต่วันนี้เราก็ได้เห็นฉลามหูดำวัยรุ่น 9 ตัว ถูกหั่นขายอยู่ข้างถนน (ตรงข้ามร้าน 7-11) ย่านเมืองเก่า บนเกาะลันตา ในราคาตัวละ 600 บาท

         ภาพนี้ถูกถ่ายโดยนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ที่เข้าใจว่าคนไทยเข้าใจความสำคัญของฉลาม และนักล่าแห่งท้องทะเลชนิดนี้ได้รับการอนุรักษ์แล้ว         

         คงต้องฝากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และชาวเกาะตรวจสอบ และชี้แจงให้มีความชัดเจนกับกรณีเช่นนี้ ฉลามนักล่า ราคา 600  #ฉลามหูดำ #เกาะลันตา

 

รันทด ฉลามนักล่า ราคา 600

 

          ทั้งนี้มีผู้เข้ามาแสดงความเห็นอยากมาก เช่น ความผิดนี้ไม่ควรต่างจากเคสเปรมชัย คูณด้วย6 แต่ถ้าอ้างว่าจน ก็อาจจะมีสิทธิพิเศษนิดหน่อย , เป็นเพราะเจ้าหน้าที่ไม่จริงจังสอดส่องดูแลขยายผล , มีแทบทุกตลาดที่ปลาขึ้นท่า รวมถึงมีการแจ้งเบาะแสว่า ใน fb ยังมีเปิดค่ายอบรมให้เด็กรักสิ่งแวดล้อม โดยผ่าปลาฉลามอยู่เลย

 

รันทด ฉลามนักล่า ราคา 600

 

 

ขอบคุณเฟสบุ๊ก - Sunshine Sketcher 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ