ข่าว

โซเชียลแห่ชม 2 หนุ่มไปรษณีย์ ช่วยรถจอดเสียพาส่งถึงร้านซ่อม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ยกนิ้วให้เลย โซเชียลชื่นชม 2 หนุ่มไปรษณีย์สมุทรสาคร ประกบซ้ายขวาช่วยถีบรถพ่วงข้างขายกาแฟไปส่งถึงร้านซ่อม หลังจอดเสียอยู่กลางทาง

 

                 เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 16 สิงหาคม 2562 ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่ไปรษณีย์สมุทรสาคร ถนนพระราม 2 ตำบลคอกกระบืออำเภอเมือง จังหวัดสมุทรสาคร เพื่อขอสัมภาษณ์สองหนุ่มไปรษณีย์น้ำใจงาม ทราบชื่อคือนายศิริพงษ์ (หนึ่ง) ศรีนิเวศน์ อายุ 43 ปี ตำแหน่งลูกจ้างนำจ่าย แผนก EMS และนายภาคภูมิ (ฟอร์ด) พุ่มกุมาร เป็นลูกจ้างเหมานำจ่าย ทั้งสองคนได้กระทำความดีสร้างชื่อเสียงให้กับไปรษณีย์ไทย นับเป็นความภาคภูมิใจของไปรษณีย์สมุทรสาคร หลังจากผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ "เอกสาคร สำเภาผยอง" ได้โพสต์ภาพที่น่าประทับใจพร้อมระบุข้อความว่า "มอเตอร์ไซค์กาแฟโบราณเสีย ได้ 2 หนุ่มไปรษณีย์ช่วยถีบไปที่ร้านซ่อมให้ #คนไทยมีน้ำใจเสมอ"

 

 

โซเชียลแห่ชม 2 หนุ่มไปรษณีย์ ช่วยรถจอดเสียพาส่งถึงร้านซ่อม

 

 

 

 

                 ผู้สื่อข่าวจึงได้ติดต่อสอบถามถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้นกับสองหนุ่มไปรษณย์ โดยนายภาคภูมิ เล่าว่า ขณะที่ตนเองปฏิบัติงานนำจ่ายตอนเช้า ก็ได้ขับขี่รถจักรยานยนต์ขึ้นสะพานเมืองใหม่ หรือสะพานต่างระดับเอกชัยบางบอน ก็เจอรถพ่วงข้างขายกาแฟจอดเสียอยู่กลางสะพาน ตนเองก็จอดถามเผื่อจะช่วยอะไรได้บ้าง คนขายกาแฟก็ขอความช่วยเหลือให้ช่วยถีบรถลงสะพาน เพราะไม่สามารถเข็นลงมาเองได้ ตนเองก็พยายามลองถีบดูแล้วแต่ลำพังคนเดียวถีบไม่ไหว โชคดีที่เจอพี่ไปรษณีย์ที่ออกมานำจ่ายด้วยกัน ก็เลยช่วยกันถีบรถขายกาแฟ ซึ่งรถขายกาแฟจะขอความช่วยเหลือแค่ลงตีนสะพานเท่านั้น แต่ตนเองมองแล้วว่าไม่มีร้านซ่อมมอเตอร์ไซค์บริเวณนั้นเลย ก็เลยบอกไปว่า เดี๋ยวจะช่วยถีบไปส่งร้านซ่อมมอเตอร์ไซค์ที่สี่แยกบ้านขอมก็ได้ ซึ่งระยะทางกว่า 3 กิโลเมตร คนขายกาแฟก็รับความช่วยเหลือของตนทั้งสองให้ถีบไปส่งจนถึงร้านซ่อมมอเตอร์ไซค์

 

 

โซเชียลแห่ชม 2 หนุ่มไปรษณีย์ ช่วยรถจอดเสียพาส่งถึงร้านซ่อม

 

 

                 นายภาคภูมิ เล่าต่ออีกว่า ได้รับคำขอบคุณจากคนขายกาแฟ รับรู้สึกได้ว่าเขาดีใจที่ได้รับการช่วยเหลือ สิ่งที่ทำไปตนเองก็ไม่คิดว่าจะโด่งดังในโลกโซเชียล นักข่าวมาตามหาก็ยังไม่รู้ตัว เพราะเหตุการณ์แบบนี้ค่อนข้างจะเจอบ่อย ไม่ว่าจะเป็นน้ำมันหมด เจอจนรู้สึกชินแล้ว ทุกวันนี้สิ่งที่ตนทำอยู่ก็อยากให้มองไปรษณีย์ไทยว่านอกจากหน้าที่ความรับผิดชอบก็ยังช่วยเหลือผู้อื่นได้ด้วย

 

 

โซเชียลแห่ชม 2 หนุ่มไปรษณีย์ ช่วยรถจอดเสียพาส่งถึงร้านซ่อม

 

 

                 ทางด้านนายศิริพงษ์ หนุ่มไปรษณีย์อีกคนหนึ่งที่ช่วยเหลือคนขายกาแฟ เผยว่า ขณะที่ตามมาทีหลังก็มาพบน้องอีกคนที่กำลังจะดันรถพ่วงข้างที่เป็นรถกาแฟ ตนจึงเห็นว่าน้องดันไม่ไหวก็เลยเข้ามาช่วย เพราะบนสะพานจากด้านหลังของตนรถเริ่มจะเยอะแล้ว เมื่อช่วยเหลือดันลงมาถึงตีนสะพาน คนขายกาแฟจะขอความช่วยเหลือแค่ตรงนั้น แต่ตนเองมีความคิดเห็นตรงกับน้องว่าบริเวณตรงนี้ไม่มีร้านซ่อมมอเตอร์ไซค์ ถ้าหากจะเข็นไปเองหรือจอดทิ้งไว้ข้าวของอาจจะหายได้ ก็รู้สึกภูมิใจที่ได้ทำความดีได้ช่วยเหลือคนไทยด้วยกัน ที่ผ่านมาก็เคยประสบเหตุในลักษณะเดียวกับน้องฟอร์ดมาแล้ว เช่น ช่วยดันรถจักรยานยนต์ที่น้ำมันหมด ความดีในครั้งนี้เป็นเรื่องราวที่ดีขององค์กร

 

 

โซเชียลแห่ชม 2 หนุ่มไปรษณีย์ ช่วยรถจอดเสียพาส่งถึงร้านซ่อม

 

 

 

                 ทั้งนี้ นายสุพจน์ มั่งคั่ง ผู้ช่วยหัวหน้าไปรษณีย์ จังหวัดสมุทรสาคร และนายสุกฤษฏิ์ ศรีนิเวศน์ หัวหน้านำจ่ายไปรษณีย์สมุทรสาคร ได้เรียกหนุ่มไปรษณีย์ทั้งสองคนเข้ามาสอบถามเรื่องราวที่เกิดขึ้น พร้อมชื่นชมในการทำความดี ขอให้ทั้งคู่รักษาคุณงามความดีตรงนี้เอาไว้ตลอดไป ขอบคุณที่ทำให้สังคม มองเห็นความสำคัญของไปรษณีย์ไทยที่มีต่อสังคม กระแสโซเชียลได้ชื่นชมและแชร์กันไปเป็นจำนวนมาก

 

 

โซเชียลแห่ชม 2 หนุ่มไปรษณีย์ ช่วยรถจอดเสียพาส่งถึงร้านซ่อม

 

 

                 ขณะที่ผู้สื่อข่าวได้ติดต่อไปหนุ่มไปรษณีย์ทั้งสองคนก็ยังไม่รู้ตัวว่าเป็นคนดังไปเสียแล้ว เรื่องราวนี้รู้ไปถึงสังกัดก็รู้สึกภาคภูมิใจกับการปฏิบัติหน้าที่ของไปรษณีย์ไทยที่ส่งความสุขได้มากกว่า หน้าที่ที่ได้รับมอบหมาย และเตรียมยกย่องมอบเกียรติบัตรในการทำความดีครั้งนี้

 

 

โซเชียลแห่ชม 2 หนุ่มไปรษณีย์ ช่วยรถจอดเสียพาส่งถึงร้านซ่อม

 

 

                 ด้านเจ้าของเฟซบุ๊กที่โพสต์ภาพดังกล่าวคือ คุณจักรพงศ์ เข็มรักษ์ ชาวตำบลท่าไม้ อำเภอกระทุ่มแบน จังหวัดสมุทรสาคร บอกว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 10.30 น.ของวันนี้ 16 ส.ค. ตนเองขี่รถจักรยานยนต์ออกจากที่ทำงาน จะเดินทางไปทำธุระในตลาดมหาชัย ช่วงจังหวะที่รถติดเยอะตนเองขับขี่รถจักรยานยนต์ลัดเลาะไปทางซ้ายก็มาพบภาพดังกล่าว ซึ่งตนเองคิดในใจว่ารถสามล้อถีบยาก ถ้าไม่ได้ไปรษณีย์สองคนนี้ช่วยลุงคงเข็นไปร้านลำบากมาก จากจุดที่ตนเองเจอกว่าจะถึงร้านซ่อมก็หลายร้อยเมตร ซึ่งไม่รู้เหมือนกันว่าถีบมาตั้งแต่ที่ไหน ที่โพสต์ไปนั้นอยากจะชื่นชมความมีน้ำใจของหนุ่มไปรษณีย์ทั้งสองคน ภาพที่ปรากฏขึ้นถ่ายไว้ได้บริเวณถนนเอกชัย หน้าร้านแสงอรุณออโต้เซอร์วิส ถนนเอกชัย ตำบลมหาชัย อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรสาคร

 

 

โซเชียลแห่ชม 2 หนุ่มไปรษณีย์ ช่วยรถจอดเสียพาส่งถึงร้านซ่อม

 

 

                 ผู้สื่อข่าวจึงได้เดินทางไปที่ร้านซ่อมรถบริเวณดังกล่าว ก็พบกับร้านซ่อมรถจักรยานยนต์ที่ปากทางเข้าวัดบ้านขอม เป็นร้านที่รถพ่วงข้างขายกาแฟคันดังกล่าวเข้ามาเปลี่ยนยาง ถึงแม้จะไม่พบคนขายกาแฟแต่ก็ได้เจอป้ายเขียนว่า กาแฟป๋าหนวด ป้ายนี้ติดอยู่ฝั่งล้อพ่วงข้าง ต้องถอดออกก่อนทำการเปลี่ยนยาง โดยเจ้าของร้านบอกว่ารถพ่วงข้างขายกาแฟคันดังกล่าวเป็นชายอายุประมาณ 50 ปี มีหนุ่มไปรษณีย์สองคนช่วยถีบรถมาส่งที่ร้าน พอเปลี่ยนยางเสร็จก็ฝากป้ายเอาไว้ก่อน เพราะเป็นเวลาพักเที่ยง กลัวว่าจะไปขายน้ำไม่ทันเวลา

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ