ข่าว

เลขาสมาคมรถตู้ ยันเข้มความปลอดภัยผู้โดยสาร

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เลขาสมาคมรถตู้ ยืนยันมาตรการเข้ม รักษาความปลอดภัยผู้โดยสารรถตู้สาธารณะ ทำตามกรมขนส่งทุกมาตรการ

 

เลขาสมาคมรถตู้ ยืนยันมาตรการเข้ม รักษาความปลอดภัยผู้โดยสารรถตู้สาธารณะ ทำตามกรมขนส่งทุกมาตรการ จัดอุปกรณ์ฉุกเฉิน เข็มขัดนิรภัย ถังดับเพลิง ติดจีพีเอส คุมความเร็วไม่เกิน 90 กม./ชม. ตรวจสภาพรถตู้ปีละ 2 ครั้ง ระบุกระแสข่าวในโซเชียลเป็นข่าวเก่า ปัจจุบันนี้รถตู้แทบไม่มีข่าวประสบอุบัติเหตุเลย

 

           วันที่ 15 ส.ค. 62 - นายวุฒิพงษ์ จุฬพันธ์ทอง เลขาสมาคมรถตู้โดยสารต่างจังหวัดแห่งประเทศไทย ให้ความมั่นใจถึงความพร้อมของรถตู้โดยสารสาธารณะมีมาตรการเรื่องความปลอดภัยอย่างเข้มงวด เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับผู้โดยสาร 

 

เลขาสมาคมรถตู้ ยันเข้มความปลอดภัยผู้โดยสาร

 

           “ทุกท่ารถตู้โดยสารจะมีนายท่า คอยดูแลตรวจสอบความพร้อมรถตู้โดยสาร ผู้ขับขี่ ความปลอดภัยในส่วนต่างๆ อาทิ ตัวรถตู้โดยสาร ยางรถยนต์ อุปกรณ์ต่างๆ ภายในรถ ระบบเบรก ไฟหน้า ไฟท้าย อุปกรณ์ฉุกเฉิน เข็มขัดนิรภัย ถังดับเพลิง ค้อนทุบกระจก และอื่นๆ ที่เป็นไปตามมาตรการของคนส่งทางบก ที่นายท่าจะต้องตรวจสอบรถทุกคัน ทุกวัน เพื่อความปลอดภัยของผู้โดยสาร” เลขาสมาคมรถตู้โดยสารต่างจังหวัดแห่งประเทศไทย กล่าว

 

            นายวุฒิพงษ์ กล่าวว่า ในส่วนของรถตู้โดยสาร ก่อนที่จะออกบริการแต่ละครั้ง กรมการขนส่งทางบก ได้ให้เราตรวจสอบสภาพรถในทุกๆ ส่วน ส่วนผู้ประกอบการก็จะคำนึกถึงและห่วงใยประชาชนที่มาใช้บริการเป็นหลักอยู่แล้ว เพราะประชาชนเปรียบเสมือนผู้มีพระคุณ เป็นเหมือนญาติของเรา ถ้าไม่มีประชาชนมาใช้บริการ เราก็ไม่สามารถทำมาหากินไปได้ ในส่วนของผู้ประกอบการ คนขับขี่ต้องมีสภาพพร้อมร้อยเปอร์เซ็น ก่อนที่คุณจะขึ้นขับเพราะจะต้องรักษาความปลอดภัยให้กับประชาชนที่ใช้บริการ

 

           ทั้งนี้ กรมการขนส่งทางบก มีมาตรการรักษาความปลอดภัยให้กับประชาชนที่มาใช้บริการ 1.การติด จีพีเอส ให้กับรถตู้โดยสารทุกคัน โดยจีพีเอส จะเป็นตัวควบคุม ความเร็วไม่ให้เกิน 90 กิโลเมตร/ชั่งโมง ดั้งนั้นเมื่อใช้ความเร็วมาเกิน 90 โอกาสที่จะเกิดอุบัติเหตุน้อยมาก 2.มีการตรวจรถตู้โดยสารปีละ 2 ครั้ง และเราพร้อมที่จะให้ตรวจปีละ 3 ครั้ง 4 ครั้ง ก็ได้ เพื่อให้เกิดความมั่นใจว่าปลอดภัยแน่นอน ให้มั่นใจว่าปลอดภัยแน่นอน 3.ในการตรวจสภาพของกรมการขนส่งทางบกใช้ระบบคอมพิวเตอร์ ถ้าไม่ผ่านกฎเกณฑ์ หลักเกณฑ์ แม้แค่แต้มเดียวเขาก็ไม่ให้ผ่าน เพราะฉะนั้นด้วยมาตรการต่างๆ เรามั่นใจได้ว่า ผู้โดยสารประชาชนที่มาใช้บริการรถตู้โดยสารสาธารณะ มีความปลอดภัยแน่นอน 

 

          “ตอนนี้ ที่มีกระแสข่าวในโซเชียลต่างๆ จริงๆ เป็นข่าวเก่า ซึ่งปัจจุบันนี้รถตู้แทบไม่มีข่าวประสบอุบัติเหตุเลย ด้วยเหตุผลที่ว่ามีการควบคุมที่จะป้องกันไม่ให้เกิดอุบัติเหตุ เพราะฉะนั้นประชาชนที่มาใช้บริการรถตู้ บอกได้เลยมีความปลอดภัยแน่นอนเราห่วงใยประชาชนที่มาใช้บริการเหมือนญาติมิตรของเราเอง" นายวุฒิพงษ์  กล่าว.
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ