ข่าว

ฟ้องแพ่ง 1 ล้าน โรงพยาบาลดังทำสุนัขแสนรักตาย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"สาวเจ้าของสุนัข เจอร์นี่" สุดกลั้น ฟ้อง รพ.เอกชน-2สัตวแพทย์ ผ่าตัดส่องกล้องเนื้องอกที่ปอด โดนเส้นเลือดใหญ่ตาย หวังฟ้องเป็นเคสตัวย่าง ศาลนัดพิจารณา 7 ต.ค.นี้

 

          7 ส.ค.62 - เมื่อ‪เวลา 11.00 น.‬ ที่ศาลแพ่ง แผนกคดีผู้บริโภค ถ.รัชดาภิเษก น.ส.ธิษณา เดือนดาว อายุ 52 ปี กรรมการบริษัท มายด์เอ็นแม็ทเทอร์ส จำกัด ผู้อำนวยการแสดงระดับแนวหน้า เจ้าของสุนัขชื่อ "จอร์นี่" ที่ตายจากการผ่าตัดรักษาชิ้นเนื้อที่ปอด เป็นโจทก์ ยื่นฟ้อง บริษัท โรงพยาบาลสัตว์ทองหล่อ จำกัด , น.ส.สุชาดา หัทยานานนท์ สัตวแพทย์ประจำโรงพยาบาล , นายอาจอง อธิปธรรมวารี สัตวแพทย์ประจำโรงพยาบาล เป็นจำเลยที่ 1-3 เรื่องละเมิดจากการทำประมาท , การบะเมิดในทางการที่จ้าง , สิทธิที่จะได้รับข่าวสารที่ถูกต้องและเพียงพอเกี่ยวกับบริการในฐานะผู้บริโภค , ข้อสัญญาที่ไม่เป็นธรรม โดยเรียกค่าสินไหมทดแทน จำนวน 1 ล้านบาท พร้อมดอกเบี้ยร้อยละ 7.5 ต่อปี     
 

 

ฟ้องแพ่ง 1 ล้าน โรงพยาบาลดังทำสุนัขแสนรักตาย

 

          ศาลแพ่ง ประทับรับฟ้องไว้พิจารณา เป็นคดีหมายเลขดำ ผบ.3656/2562 โดยศาลนัดชี้ 2 สถานเพื่อพิจารณากำหนดประเด็นการสืบพยานในคดี วันที่ ‪7 ต.‬ค.นี้ 

      
          ภายหลัง น.ส.ธิษณา กล่าวถึงความเป็นมาว่า ได้นำ "เจ้าเจอร์นี่" สุนัขที่เลี้ยงตั้งแต่อายุ 3 เดือน ดูแลเป็นอย่างดี ตรวจสุขภาพทุกเดือนจนอายุ 11 ปีครึ่ง ล่าสุดเมื่อเดือน เม.ย.ที่ผ่านมา สัตวแพทย์ตรวจพบเจอชิ้นเนื้อในปอด ใหญกว่า 3 ซม. จึงได้ปรึกษาสัตวแพทย์เพื่อทำการรักษา โดยให้คำแนะนำและโน้มน้าวให้นำสุนัขมารักษาด้วยวิธีการผ่าตัดส่องกล้อง ค่าใช้จ่ายประมาณ 35,000 บาท แต่ภายหลังมีการแจ้งค่าใช้จ่ายใหม่เนื่องจากต้องผ่าตัดโดยสัตวแพทย์ผู้เชี่ยวชาญการส่องกล้อง ค่าใช้จ่ายประมาณ 80,000-100,000 บาท ตนก็ตัดสินใจนำสุนัขเข้าผ่าตัดรักษา และจ่ายเงินไป 100,000 บาท แต่เมื่อถึงเวลาผ่าตัดปรากฏว่าเป็นสัตวแพทย์อีกคนหนึ่งที่ไม่มีความชำนาญในการผ่าตัดแบบส่องกล้อง เมื่อสุนัขเข้าผ่าตัดได้ไม่นานก็เสียชีวิต เนื่องจากขณะผ่าตัด สัตวแพทย์ผู้รักษานำกล้องสอดเข้าไปในลำตัวแต่ถูกเส้นเลือดใหญ่ และกล้องยังไม่ถึงปอดจุดที่พบชิ้นเนื้อด้วยซ้ำ   

 

 

ฟ้องแพ่ง 1 ล้าน โรงพยาบาลดังทำสุนัขแสนรักตาย

 

          หลังสุนัขตายผ่านไป 1 สัปดาห์ ตนไม่สามารถนอนหลับได้ตามปกติเลย ต้องใช้ยานอนหลับตลอดเพราะช็อคกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ซึ่งตนไม่ได้เตรียมใจมาว่าจะเสียสุนัขไป เมื่อได้พูดคุยกับทางโรงพยาบาลก็ชี้แจงว่าการผ่าตัดปอดส่องกล้อง มีวิธีการที่ซับซ้อนและมีความเสี่ยงสูง เพราะต้องผ่านเส้นเลือดและอวัยวะที่สำคัญ แต่ก่อนหน้านี้ทางโรงพยาบาลกลับแจ้งตนว่าการผ่าตัดรักษาด้วยวิธีนี้ไม่มีความอันตราย ไม่เสียเลือด มีแผลขนาดเล็ก ซึ่งหากตนรู้ว่าการผ่าตัดมีความซับซ้อน ก็จะไม่ทำการรักษาโดยเด็ดขาด ทั้งนี้การยื่นฟ้องเงิน 1 ล้านบาท ที่เรียกร้องไปไม่อาจเทียบกับความเสียหายที่ต้องแลกกับชีวิตสุนัขซึ่งตนรัก ได้ แต่ต้องการจะทำให้เป็นเคสตัวอย่างเพื่อจะให้แพทย์ระมัดระวังในการรักษาให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น ไม่ใช่หวังแต่ผลประโยชน์ 

       
          ด้าน นายอากาศ วสิกชาติ ทนายความ กล่าวถึงประเด็นความเสียหายว่า การเซ็นเอกสารยินยอมผ่าตัดนั้นเป็นขั้นตอนตามปกติเช่นเดียวกับการรักษาในเคสอื่นๆ บ่งชี้ว่าเป็นเหตุสุดวิสัย แต่คดีนี้เป็นการให้ข้อมูลที่ไม่ถูกต้อง เกิดการเข้าใจผิด จึงต้องยื่นฟ้องโรงพยาบาลและสัตวแพทย์ ที่ทำการผ่าตัด.

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ