ข่าว

เฟรชชี่ล้นฮอลล์ สจล.ต้อนรับ นศ.ใหม่ในลุค "ร็อคสตาร์"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

แชร์สนั่น ปรากฏการณ์เฟรชชี่ล้นฮอลล์ สจล. ต้อนรับ นศ.ใหม่ ในลุค "ร็อคสตาร์" หนุนกระชับสัมพันธ์ผ่านกิจกรรมสุดสร้างสรรค์ พร้อมดูแลเสมือนคนในครอบครัว

 
                 6 ส.ค.62-บนโลกออนไลน์ได้มีการแชร์ต่อคลิป “ปฐมนิเทศนักศึกษาใหม่ 2562” (KMITL Orientation 2019) ของสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง (สจล.) ซึ่งมีผู้บริหารแต่งกายเป็นร็อคสตาร์ ร่วมกันร้องเพลงอย่างสนุกสนาน จนมียอดผู้เข้าชมมากกว่า 8 หมื่นวิว

เฟรชชี่ล้นฮอลล์ สจล.ต้อนรับ นศ.ใหม่ในลุค "ร็อคสตาร์"

               ดร.สุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ อธิการบดีสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง (สจล.) เปิดเผยว่า สจล. ได้จัดกิจกรรม “ปฐมนิเทศนักศึกษาใหม่ สจล.” (KMITL Orientation 2019) ในคอนเซป “รับน้องอย่างสร้างสรรค์” กิจกรรมความบันเทิงที่สอดรับกับพฤติกรรมคนรุ่นใหม่ สอดแทรกไปกับการปลูกฝังดีเอ็นเอ (DNA) ของ สจล. “ซื่อสัตย์ ใฝ่รู้ สู้งาน” ในบรรยากาศ “ร็อคสตาร์” (Rock Star)

เฟรชชี่ล้นฮอลล์ สจล.ต้อนรับ นศ.ใหม่ในลุค "ร็อคสตาร์"

                โดยหลังจากปล่อยคลิป กิจกรรมปฐมนิเทศนักศึกษาใหม่ สจล. ไปทางเฟซบุ๊กแฟนเพจ KMITL เพียงชั่วข้ามคืน มีกระแสตอบรับจากลูกเพจเป็นอย่างมาก โดยมีทั้งศิษย์ปัจจุบัน ศิษย์เก่า ผู้ปกครอง และประชาชนทั่วไป ให้ความสนใจและแชร์ต่อในสื่อสังคมออนไลน์ มียอดผู้เข้าชมแล้วกว่า 8 หมื่นวิว และมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้ ชาวโซเชียลต่างแสดงความคิดเห็นว่า เป็นกิจกรรมที่สร้างปรากฏการณ์ของกิจกรรมรับน้อง และเป็นแบบอย่างที่ดีของการสานความสัมพันธ์ระหว่าง “ครู-นักศึกษา” และ “รุ่นพี่-รุ่นน้องร่วมสถาบัน” 

        เฟรชชี่ล้นฮอลล์ สจล.ต้อนรับ นศ.ใหม่ในลุค "ร็อคสตาร์"

              โดยกิจกรรมรับน้องในธีม “ร็อคสตาร์” จัดขึ้นหอประชุมเจ้าพระยาสุรวงษ์ไวยวัฒน์ (วร บุนนาค) สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง เพื่อลดช่องว่าง กระชับความสัมพันธ์ให้ใกล้ชิด แน่นเฟ้นยิ่งขึ้น พร้อมส่งเสริมให้คนรุ่นใหม่กล้าคิด กล้าแสดงออก และกล้าเผชิญกับความท้าทายที่เปลี่ยนแปลงอย่างต่อเนื่อง อาทิ การเปลี่ยนแปลงของสังคมผู้สูงอายุ รวมถึงเทคโนโลยีสมัยใหม่ต่างๆ พร้อมกันนี้ สจล. ยังเดินหน้าสานต่อแนวคิดการรับน้องอย่างสร้างสรรค์ในทุกปี และสอดแทรกความรู้และจิตวิญญาณของ สจล. คือ "ซื่อสัตย์ ใฝ่รู้ สู้งาน" ในทุกกิจกรรม อย่างไรก็ตาม ตลอดการศึกษาเล่าเรียน และการทำกิจกรรมต่างๆ ภายในรั้วสถาบัน ตลอดระยะเวลาในการศึกษานั้น นักศึกษาทุกคนจะได้รับการดูแลอย่างอบอุ่น เสมือนคนในครอบครัวเดียวกัน.

เฟรชชี่ล้นฮอลล์ สจล.ต้อนรับ นศ.ใหม่ในลุค "ร็อคสตาร์"

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ