ข่าว

ปธ.ต้านแชร์ลูกโซ่แนะปชช.ศึกษาธุกิจก่อนตกเป็นเหยื่อ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ปธ.สมาพันธ์ต่อต้านแชร์ลูกโซ่แนะปชช.สังเกตุ-ศึกษาข้อมูลธุรกิจก่อนลงทุน เสี่ยงถูกหลอกเป็นเหยื่อสูญเงินมหาศาล

          นายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช ประธานสมาพันธ์ต่อต้านแชร์ลูกโซ่แห่งประเทศไทย กล่าวถึงกรณีมีผู้เสียหาย กว่า 3,000 คน ถูกหลอกให้ร่วมลงทุนสกุลเงินดิจิตอล เสียหายกว่า 500 ล้านบาท  เข้ามาร้องเรียน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชานายกรัฐมนตรี ให้ช่วยเหลือ เร่งรัดคดีนี้ ว่า ส่วนตัวที่ทำงานด้านช่วยเหลือผู้เสียหายที่ถูกหลอกลวงจาก แชร์ลูกโซ่ มาเป็นระยะเวลานาน จึงอยากเสนอแง่มุม ให้ประชาชนรู้เท่าทันแชร์ลูกโซ่  ว่า ปัจจุบัน แชร์ลูกโซ่ในยุค 4.0 ตอนนี้พัฒนาไปไกลมาก  โดยคนร้าย จะอ้างข้อมูลในรูปแบบต่าง ๆโดยการเชิญชวนให้ไปร่วมลงทุน และยื่นข้อเสนอเรื่องของผลตอบแทนมหาศาล  อาทิ การกล่าวอ้างว่า นำเงินไปลงทุนในตลาดหุ้นอเมริกา, ลงทุนตลาด forex  และจะมีการแอบอ้างชื่อของ บริษัทตัวแทนที่น่าเชื่อถือในประเทศไทย หรือ อ้างว่ามีทหารคนนั้น ตำรวจคนนี้ ที่ดูน่าเชื่อถือร่วมลงทุนด้วย ซึ่งสิ่งที่มักถูกนำมาใช้ในการโฆษณา สร้างความน่าเชื่อถือไปอีกระดับหนึ่ง คือ สลิปรับเงินปันผลที่ถูกตัดต่อ , ภาพกิจกรรมที่ทำประโยชน์คืนกลับสังค , ภาพถ่ายคู่กับชาวต่างชาติและภาพงานสัมนา

ปธ.ต้านแชร์ลูกโซ่แนะปชช.ศึกษาธุกิจก่อนตกเป็นเหยื่อ

          “หากเจอพฤติกรรม  ในทำนองนี้ ให้สันนิษฐานไว้ก่อนเลยว่า น่าจะเป็นแชร์ลูกโซ่ อย่าเข้าไปยุ่งเกี่ยว  แต่หากมีความสนใจจริงๆ ก็ขอให้ศึกษาข้อมูลให้เยอะๆ ปรึกษาคนที่รู้จริง  แต่ถ้าไม่แน่ใจ หรือ ไม่รู้ปรึกษาใคร ลองโทรถาม ศูนย์คุ้มครองผู้ใช้บริการทางการเงิน หมายเลข สายด่วน 1213 หรือ สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ) โทร 1166 หรือ ที่เฟซบุ๊ก สามารถ เจนชัยจิตรวนิช” นายสามารถ กล่าว

ปธ.ต้านแชร์ลูกโซ่แนะปชช.ศึกษาธุกิจก่อนตกเป็นเหยื่อ

          อย่างไรก็ตาม ในเรื่องนี้ นายกรัฐมนตรี  ,พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ  รองนายกรัฐมนตรี  ,และนายสมศักดิ์ เทพสุทิน  รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม  ได้ให้ความสำคัญและเป็นห่วงพี่น้องประชาชนทุกคนที่ได้รับผลกระทบ โดยได้สั่งการให้หน่วยงานที่รับผิดชอบดูแลผู้เสียหายอยู่ตลอด

ปธ.ต้านแชร์ลูกโซ่แนะปชช.ศึกษาธุกิจก่อนตกเป็นเหยื่อ

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ