ข่าว

"ครอบครัวแพรวา" พร้อมวางเงินต้น-ดอกเบี้ยกว่า 42 ล้านผ่านศาล

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ญาติเหยื่อ" เตรียมรับเงินชดใช้ หลัง "ครอบครัว สาว พ." ขับซีวิคเฉี่ยวรถตู้คว่ำดับ 9 ชีวิต ขอคำนวณเงินต้น-ดอกเบี้ยวางผ่านศาลแพ่ง กว่า 42 ล้าน พรุ่งนี้

 

          วันที่ 5 ส.ค.62 - ผู้สื่อข่าวรายงานถึงกรณีที่ศาลฎีกามีคำพิพากษาถึงที่สุดเมื่อเดือน พ.ค.ที่ผ่านมา ให้ "นางสาว พ." ปัจจุบันอายุ 25 ปีเศษ ขณะเป็นเยาวชนอายุ 16 ปี ได้ขับรถยนต์ซีวิค เฉี่ยวชนกับรถตู้โดยสารสายธรรมศาสตร์ศูนย์รังสิต-หมอชิต และบิดา-มารดา กับ นายสุพิรัฐ จ้าววัฒนา ซึ่งเป็นผู้ครอบครองรถยนต์ซีวิค จำเลยที่ 4 ต้องร่วมกันชดใช้เงินค่าเสียหายพร้อมดอกเบี้ยร้อยละ 7.5 ต่อปีจากวันเกิดเหตุ 27 ธ.ค.53 ซึ่งเป็นวันกระทำละเมิดจนกว่าจะชำระเสร็จ ให้กับครอบครัวและญาติคนขับรถตู้กับผู้โดยสารเสียชีวิตและผู้บาดเจ็บ รวม 22 รายแล้ว

 

          ล่าสุด มีรายงานว่า ฝ่ายจำเลยได้ยื่นคำร้องเมื่อวันที่ 30 ก.ค.62 ขอให้คำนวนจำนวนหนี้ตามคำพิพากษา ซึ่งในวันพรุ่งนี้ (6 ส.ค.) ช่วงเช้า ฝ่ายจำเลยจะนำเงินต้นพร้อมดอกเบี้ย มาวางเงินต่อศาลแพ่ง ถ.รัชดาภิเษก ซึ่งเมื่อคำนวณหนี้ที่ต้องชำระตามคำพิพากษาศาลฎีกาแล้ว เป็นต้นเงินตามจำนวน 25,781,137 บาท

 

          ส่วนดอกเบี้ย คำนวณจนถึงวันที่ 6 ส.ค.62 เป็นเงินจำนวน 16,650,023.40 บาท และยังมีค่าทนายความ ที่ศาลกำหนดชั้นฎีกา , ค่าฤชาธรรมเนียมใช้แทนโจทก์ชั้นฎีกาอีกจำนวน , ค่าขึ้นศาลใช้แทนในนามโจทก์ รวมเป็นเงินที่ฝ่ายจำเลยต้องชำระหนี้ตามคำพิพากษาฎีกา ทั้งสิ้น 42,637,810.40 บาท

 

          ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับผลคดีอาญาที่เกี่ยวเนื่องกัน ก็ถึงที่สุดแล้วเช่นกันเมื่อปี 2558 เมื่อศาลฎีกามีคำสั่งไม่รับฎีกาของเยาวชนสาว จำเลย ที่ต่อสู้คดี เนื่องจากเห็นว่าข้อฎีกาไม่มีสาระสำคัญจะเปลี่ยนแปลง คำพิพากษาเดิมของศาลอุทธรณ์ ผลคดีอาญาจึงถึงที่สุดตามคำพิพากษาศาลอุทธรณ์เมื่อวันที่ 22 เม.ย.57 ซึ่งศาลอุทธรณ์ มีคำพิพากษายืนตามศาลชั้นต้นว่าจำเลยมีความผิดฐานขับรถประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย และทำให้ทรัพย์สินเสียหาย คำให้การในชั้นพิจารณาเป็นประโยชน์ลดโทษให้ 1 ใน 3 คงจำคุกเป็นเวลา 2 ปี โดยโทษจำคุกนั้นให้รอลงอาญา ซึ่งศาลอุทธรณ์กำหนดให้รอลงอาญาเป็นเวลา 4 ปี และให้คุมประพฤติจำเลยเป็นเวลา 3 ปี โดยให้บำเพ็ญประโยชน์ 48 ชั่วโมงต่อปี เป็นเวลา 3 ปี (รวม 144 ชั่วโมง โดยปี 2559 ได้ทำกิจกรรมครบชั่วโมง) รวมทั้งห้ามจำเลยขับรถยนต์จนกว่าจะมีอายุครบ 25 ปีบริบูรณ์

 

          สำหรับกรณีดังกล่าว เป็นข่าวครึกโครมที่สังคมให้ความสนใจ เมื่อเกิดเหตุเยาวชนอายุ 16 ปี ได้ขับรถยนต์ซีวิค เฉี่ยวชนกับรถตู้โดยสารสายธรรมศาสตร์ศูนย์รังสิต-หมอชิตบนทางยกระดับดอนเมืองโทลล์เวย์ พลิกคว่ำ เมื่อค่ำวันที่ 27 ธ.ค.53 เป็นเหตุให้คนขับรถตู้และผู้โดยสารเสียชีวิต รวม 9 ราย และผู้บาดเจ็บจำนวนหนึ่ง.

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ