ข่าว

"พลังธรรมใหม่" ลงพื้นที่ปณ.คูคต-ธัญบุรี ให้กำลังใจสหภาพ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"พลังธรรมใหม่" ลงพื้นที่ปณ. คูคต - ธัญบุรี ให้กำลังใจประธานเเละเลขาสหภาพปณท.หลังถูกตั้งกก.สอบวินัย เหตุแฉเรื่องทุจริต จี้ "พุทธิพงศ์" พักงาน "สมร"


         5 ส.ค.62-นพ.ระวี มาศฉมาดล หัวหน้าพรรคพลังธรรมใหม่ พร้อมนายจาตุรันต์ บุญเบ็ญจรัตน์ โฆษกพรรค นายเจษฎา ศรีสุข ฝ่ายกฏหมายพรรค เดินทางลงพื้นที่ตรวจสอบที่ทำการไปรษณีย์ 2 แห่งที่ปรับปรุงเสร็จล่าช้าเลยกำหนดการส่งมอบงานมาเป็นระยะเวลาถึง 6 เดือน ส่งผลให้พี่น้องประชาชนผู้ใช้บริการไม่ได้รับความสะดวกจากการปรับปรุงพื้นที่ 
ทั้งที่อ้างใช้งบเร่งด่วนในการจัดสร้างปรับปรุงที่ทำการไปรษณีย์ ด้วยวิธีพิเศษใช้การคัดเลือก โดยไม่ผ่านกระบวนการ ประกวดราคาทางอิเลคทรอนิคส์หรือ( e-bidding) ซึ่งจากการลงพื้นที่ตรวจสอบพบว่ามีความผิดปกติในการใช้งบปรับปรุงที่ทำการไปรษณีย์ทั้ง 2 สาขาและมีความพยายามเปลี่ยนแปลงวัสดุอุปกรณ์บางอย่างหลังจากถูกเปิดเผยถึงความไม่ชอบมาพากลซึงเรื่องนี้ทางพรรคพลังธรรมใหม่และสหภาพแรงงาน ปณท.ได้ยื่นเรื่องต่อรัฐมนตรีว่าการกระทรวง DE ให้ลงไปตรวจสอบถึงความผิดปรกติของจัดสร้างที่ทำการไปรษณีย์ทั้ง 4 แห่งรวมถึงตู้ไปรษณีย์ยักษ์ไปก่อนหน้านี้

 

"พลังธรรมใหม่" ลงพื้นที่ปณ.คูคต-ธัญบุรี ให้กำลังใจสหภาพ

          ทั้งนี้เมื่อลงพื้นที่จริงทำให้ได้เห็นความผิดปรกติในหลายส่วนเช่นพัดลม ที่ติดไปก่อนหน้านี้ในห้องที่มีพื้นที่ขนาด 58.50 ตรม.ติดพัดลมเพดานไปถึง 30 ตัว ราคาตัวละ 6,000 บาททั้งที่ราคากลางตามท้องตลาดเบ็ดเสร็จรวมค่าติดตั้งไม่น่าจะเกิน 2,000 บาท ขณะที่กรมบัญชีกลางกลางกำหนดราคาไม่เกิน 1,360/ตัว ปัจจุบันถูกถอดออกเหลือเพียง 12 ตัว และยังมีบริเวณห้องน้ำที่ก่อนหน้าใช้กระเบื้องเกรดทั่วไปปูหน้ากระจกอ่างล่างหน้าปัจจุบันได้รื้อกระเบื้องออกเปลี่ยนเป็นแผ่นหินอ่อนปูแทนของเดิม ยังมีเคราท์เตอร์รับฝากซึ่งใช้โครงสร้างไม้อัดจำนวนหลายตัว ตัวละ 29,000 บาทพร้อมท้อปหรือชั้นวางด้านข้างแต่ละเคราท์เตอร์อีกตัวละ 18,000บาท รวมถึงสติ๊กเกอร์ที่ตัดเป็นตัวเลขกำกับแต่ละเคราท์เตอร์ตัวละ 1,400 บาทราคาตลาดสั่งตัดไม่เกินตัวละ 200 บาท รวมถึงการวางระบบสายแลนด์แต่ละเคราท์เตอร์รับฝากไปยังเซฟเวอร์ที่อยู่ไม่ไกลกัน ใช้สายถึง 1,500 เมตร 

"พลังธรรมใหม่" ลงพื้นที่ปณ.คูคต-ธัญบุรี ให้กำลังใจสหภาพ
          โดย นพ.ระวี กล่าวว่า พรรคพลังธรรมใหม่เตรียมยื่นเรื่องนี้ให้กับนายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ เป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม เพื่อขอให้ตั้งคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิจากกระทรวง ขึ้นมาตรวจสอบและขอให้โยกย้ายหรือมีคำสั่งพักงานนางสมร เทิดธรรมพิบูล กรรมการผู้จัดการใหญ่ไปรษณีย์ไทย ระหว่างการตรวจสอบ พร้อมตั้งคำถามถึงรัฐมนตรีถึงกรณีผู้ออกมาให้ข้อมูลการทุจริตอย่างสหภาพแรงงานปณท.ซึ่งถือเป็นผู้กล้าหาญดำเนินการตรวจสอบทุจริตในองค์กรภาครัฐ ตามนโยบายรัฐบาลแทนที่จะได้รับคำชมเชยกลับถูกตั้งกรรมการสอบวินัยจากผู้บริหารไปรษณีย์ไทย อาจถึงขั้นนำกรณีนี้ไปฟ้องศาลแรงงานเอาผิดสหภาพ โทษหนักถึงขั้นถูกเลิกจ้างไล่ออกจากราชการ

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ