ข่าว

(คลิป) เจอตัวแล้ว เสี่ยสิงห์แก้ว ถูกอุ้มเรียกค่าไถ่ที่ลาว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ปลอดภัยแล้ว ตม.ช่วยเหลือ เสี่ยสิงห์แก้ว นักธุรกิจไทย ถูกจับตัวเรียกค่าไถ่ 5 ล้านบาท ที่ สปป.ลาว ลูก-เมียร่ำไห้โผกอดด้วยความดีใจ

 

                จากกรณีด่าน ตม.เชียงแสน ได้รับการประสานจาก สภ.เชียงแสน หลังน.ส.รสริน วงค์ใหญ่ บุตรสาวของนายสิงห์แก้ว วงค์ใหญ่ นักธุรกิจค้าสัตว์ระหว่างประเทศไทย-สปป.ลาว ให้ประสานกับทางการ สปป.ลาว เพื่อขอให้ช่วยเหลือ เนื่องจากเมื่อวันที่ 28 ก.ค.ที่ผ่านมา เวลาประมาณ 12.20 น. นายสิงห์แก้วได้เดินทางไปยัง สปป.ลาว เพื่อเจรจาธุรกิจกับหุ้นส่วนที่จะร่วมกันสร้างโรงฆ่าสัตว์ใน สปป.ลาว โดยข้ามแดนทางเรือไปขึ้นที่ท่าเรือคิงส์โรมัน จากนั้นมีนายสวาท สัญชาติลาว นำรถมารับนายสิงห์แก้ว เพื่อพาไปพบนายจุ๋ม และจะพาไปพบกับนักธุรกิจจากจีน (สิบสองปันนา) แต่ระหว่างเดินทางได้มีชาวจีนขับรถปาดหน้ามาชิงเอาตัวนายสิงห์แก้วไป แล้วต่อมาก็มีการส่งคลิปวิดีโอผ่านโทรศัพท์นายสิงห์แก้วมาให้ น.ส.รสริน เพื่อให้โอนเงินไปให้ ยอดเงิน 5 ล้านบาท พร้อมกับบอกหมายเลขบัญชีคนไทย ที่ไปทำธุรกิจที่คิงส์โรมัน โดยมีการโอนเงินเข้าบัญชีดังกล่าวไปแล้วบางส่วน

 

 

 

                ขณะที่ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ได้ให้ความสำคัญกับเรื่องดังกล่าว จึงได้สั่งการให้ สตม.จัดทีมสืบสวน ทั้งจากส่วนกลางและในพื้นที่ ให้เข้าร่วมให้การช่วยเหลือตัวประกันอย่างเร่งด่วน โดยให้มีการประสานการปฏิบัติและบูรณาการกำลังจากทุกหน่วยในพื้นที่ทั้ง ตำรวจภูธรภาค 5 , ภ.จว.เชียงราย , ตชด. , ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย , นายอำเภอเชียงแสน , ฝ่ายปกครองในพื้นที่ , ฝ่ายทหารทั้งในส่วนของ ผบ.นรข. , ทหารพราน และตำรวจสอบสวนกลาง กองบังคับการปราบปราม , บช.ปส. โดยให้ประสานกับทางการ สปป.ลาว อย่างใกล้ชิด

 

 

(คลิป) เจอตัวแล้ว เสี่ยสิงห์แก้ว ถูกอุ้มเรียกค่าไถ่ที่ลาว

 

 

                หลังจากได้รับคำสั่ง พล.ต.ท.สมพงษ์ ชิงดวง ผบช.สตม. ได้สั่งการให้ พล.ต.ต.พงศ์อานันต์ คล้ายคลึง ผบก.ตม.5 , พ.ต.อ.ณัชธกฤต ปิ่นปัก ผกก.ด่าน ตม.เชียงแสน จัดกำลังฝ่ายสืบสวนเข้าไปประสานกับทางการ สปป.ลาว โดยมี น.อ.วุฒิชัย ภู่เจริญยศ ผบ.นรข. , พ.ต.อ.รังสิมันต์ สงเคราะห์ธรรม ผกก.ฯ ช่วยราชการ สตม. , นายประสงค์ หล้าอ่อน นายอำเภอเชียงแสน และนายสันติ อินทนิล ปลัดอำเภอเชียงแสน ข้ามไปประสานการปฏิบัติกับทางการ สปป.ลาว ให้ช่วยทำการช่วยเหลือหาตัวนายสิงห์แก้วอย่างเร่งด่วน และได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดียิ่ง

 

 

(คลิป) เจอตัวแล้ว เสี่ยสิงห์แก้ว ถูกอุ้มเรียกค่าไถ่ที่ลาว

 

 

 

                ต่อมาเมื่อวันที่ 30 ก.ค. 2562 คณะประสานงานร่วม ได้พาภรรยา บุตรสาว และบุตรชายของนายสิงห์แก้ว ข้ามไปยัง สปป.ลาว เพื่อให้ข้อมูลรายละเอียดทางธุรกิจและมูลเหตุที่อาจเป็นชนวนให้ถูกอุ้มไปเรียกค่าไถ่ ขณะเดียวกันทางการ สปป.ลาว ได้เรียกตัวนายสวาท นายจุ๋ม หุ้นส่วนบริษัทของนายสิงห์แก้ว ที่จะร่วมลงทุนสร้างโรงฆ่าสัตว์ใน สปป.ลาว มาทำการสอบสวนขยายผล

 

 

(คลิป) เจอตัวแล้ว เสี่ยสิงห์แก้ว ถูกอุ้มเรียกค่าไถ่ที่ลาว

 

 

                ขณะเดียวกันทาง พล.ต.ท.สมพงษ์ ชิงดวง ผบช.สตม. พร้อมด้วย พล.ต.ต.สุรพงษ์ ชัยจันทร์ รรท.รอง ผบช.สตม. , พล.ต.ต.พงศ์อานันต์ คล้ายคลึง ผบก.ตม.5 , พล.ต.ต.จิรภพ ภูริเดช ผบก.ป, พล.ต.ต.ยุทธชัย พวประเสริฐ ผบก.ภ.จว.เชียงราย , พ.ต.อ.แมน แม่นแย้ม ผกก.4 บก.ป , น.อ.วุฒิชัย ภู่เจริญยศ ผบ.นรข. , พ.ต.อ.สถิตย์ พรหมอุทัย , พ.ต.อ.ทินกร รังมาตย์ , พ.ต.อ.อิทธิพล จันทร์ศรีบุตร รอง ผบก.ฯ ช่วยราชการ สตม. , นายประสงค์ หล้าอ่อน นายอำเภอเชียงแสน ได้นัดประชุมติดตามความคืบหน้าการให้การช่วยเหลือนายสิงห์แก้วที่ด่าน ตม.เชียงแสน

 

 

(คลิป) เจอตัวแล้ว เสี่ยสิงห์แก้ว ถูกอุ้มเรียกค่าไถ่ที่ลาว

 

 

                จากการติดตามสถานการณ์ ได้รับรายงานว่า นายสิงห์แก้วได้รับการช่วยเหลือจากทางการ สปป.ลาว ปลอดภัยแล้ว โดยภรรยา บุตรสาว และบุตรชาย ได้พบกับนายสิงห์แก้วเรียบร้อยแล้ว อยู่ระหว่างการสอบสวนขยายผลของทางการ สปป.ลาว ซึ่งฝ่ายไทยกำลังประสานทางการ สปป.ลาว เพื่อขอให้ส่งตัวนายสิงห์แก้ว กลับมารับการรักษาตัวในประเทศไทย และดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องต่อไป

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ