ข่าว

"พงษ์เทพ" เตือนซื้อของร้านสะดวกซื้อ ระวังมั่วคิดเงินเกิน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"พงษ์เทพ" โพสต์เตือน ซื้อของร้านสะดวกซื้อตรวจสอบสินค้า-ราคาให้ดี ระวังถูกมั่วคิดเงินเกิน

 
          นายพงษ์เทพ กระโดนชำนาญ หรือ "น้าหมู" ศิลปินเพลงเพื่อชีวิต โพสต์เตือนภัยในแฟนเพจส่วนตัว หลังถูกพนักงานในร้านสะดวกซื้อ ในปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่ง คิดราคาสินค้าเกิน ทำให้ต้องจ่ายเงินเพิ่มขึ้น

 

          โดย นายพงษ์เทพ ระบุว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 26 กรกฎาคม 2562 เวลาประมาณ 15.00 น. ขณะเดินทางผ่านพื้นที่ อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี ได้แวะซื้อสินค้าในร้านสะดวกซื้อภายในสถานีบริการน้ำมันแห่งหนึ่ง ประกอบด้วย ไข่ต้ม น้ำหวานยี่ห้อหนึ่ง และกล้วยหอม ซึ่งสินค้าทั้ง 3 ชนิดตนจะซื้อเป็นประจำและทราบราคาเป็นอย่างดี

 

         เมื่อถึงเวลาชำระเงิน พนักงานคิดราคา 102 บาท ซึ่งแพงกว่าปกติที่เคยซื้อ ภายหลังจึงตรวจสอบใบเสร็จ พบว่ามีการคิดราคากล้วยเกินไป 2 แพ็ก จากเดิมที่ต้องจ่ายเพียง 74 บาท ทำให้ตนต้องจ่ายเงินเพิ่มขึ้น 28 บาท เมื่อกลับไปทวงถาม แต่พนักงานคนเดิมไม่ยอมชี้แจงข้อสงสัย และเดินหนีออกไปจากเคาน์เตอร์คิดเงิน

 

          แต่มีพนักงานคนใหม่เดินมาพูดคุยทันทีทั้งๆ ที่ยังไม่รู้ต้นสายปลายเหตุ และให้เหตุผลว่าพนักงานคนนั้นคิดเงินผิด จึงเริ่มคิดราคาสินค้าใหม่ให้ตนอีกครั้ง ภายหลังเดินกลับมาที่รถจึงตรวจสอบใบเสร็จ กลับพบว่ายังคิดราคาสินค้าเกินมาอีก 1 รายการเช่นเดิม

 

          ภายหลังจึงโทรศัพท์ร้องเรียนไปที่บริษัทต้นสังกัด เพื่อให้ตรวจสอบพฤติกรรม เนื่องจากเชื่อว่าเหตุการณ์นี้พนักงานมีเจตนาคิดเงินเกินถึง 2 ครั้ง ในขณะที่ต้นสังกัดแสดงความรับผิดชอบโดยการคืนเงินส่วนเกินให้ทั้งหมด โดยตนขอให้นำเงินดังกล่าวบริจาคให้กับวัดพระบาทนำพุแทน.

 

"พงษ์เทพ" เตือนซื้อของร้านสะดวกซื้อ ระวังมั่วคิดเงินเกิน

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ