ข่าว

แฉเอกสารกยท.จี้สอบล็อกสเปค3บริษัทน้ำยาง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

แฉเอกสาร กยท. จี้สอบสถาบันเกษตรกรโยงล็อกสเปค 3 บริษัทน้ำยาง

          มีการเปิดเผยเอกสาร การยางแห่งประเทศไทย (กยท.) แจ้งให้หน่วยงานทหารตรวจสอบสถาบันเกษตรกร หวังกีดกัน ไม่ให้เข้าร่วมโครงการถนนยางพารา 1 หมู่บ้าน 1 กิโลเมตร โยงล็อกสเปค 3 บริษัทค้าน้ำยางพารา

          ภายหลัง นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ชี้แจงในที่ประชุมรัฐสภาเพื่อแถลงนโยบายรัฐบาลว่า ได้ตรวจสอบหนังสือที่ การยางแห่งประเทศไทย หรือ กยท. แจ้งไปยังองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นแล้วว่า ว่า ไม่ได้มีแค่ 3 บริษัทที่สามารถขายยางให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นและไม่มีการล็อกสเปค

          แต่ล่าสุด มีการเผยแพร่เอกสารด่วนที่สุดของ กยท. ที่แจ้งไปยังผู้บัญชาการทหารบก  (กรมการทหารช่าง) ลงวันที่ 17 กันยายน 2561 ว่า กยท.ขอความอนุเคราะห์ให้หน่วยงานและผู้รับจ้างของหน่วยงานได้ตรวจสอบว่าสถาบันเกษตรกรนั้นๆ ว่ามีศักยภาพหรือความสามารถในการผลิตยางที่เป็นวัตถุดิบได้ตามจำนวนที่ต้องใช้งานหรือไม่ในเบื้องต้นก่อน เพราะโครงการส่งเสริมการใช้ยางภาครัฐ โดยฝ่ายวิจัยและพัฒนาอุตสาหกรรมยาง กยท.จะตรวจสอบย้อนหลังในเรื่องนี้อีกครั้ง ซึ่งสอดคล้องกับข้อมูล นายสุทิน อภิปรายกล่าวหาว่า กยท.มีพฤติกรรมกีดกันผู้ประกอบการรายต่างๆ เพื่อล็อกสเปคให้ 3 บริษัทค้าน้ำยางพารา

แฉเอกสารกยท.จี้สอบล็อกสเปค3บริษัทน้ำยาง

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ