ข่าว

มีผู้ติดต่อขอซื้อที่ดินครอบครัวแพรวาแล้ว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นายหน้าขายที่ดินให้ครอบครัวแพรวา ยืนยัน ที่ดินขายได้ แค่ใกล้เขตอุทยานแห่งชาติสามร้อยยอด เผย มีผู้ติดต่อขอซื้อแล้ว

 

               จากกรณีอุบัติเหตุสุดสะเทือนขวัญเมื่อปี 2553 ที่ นางสาวแพรวา เทพหัสดิน ณ อยุธยา ขับรถยนต์ชนรถตู้โดยสาร บริเวณบนทางด่วนโทลล์เวย์ หน้าสำนักงานปรมาณูเพื่อสันติ จนเป็นเหตุทำให้มีผู้เสียชีวิต 9 ศพ

 

 

 

               แต่เหตุการณ์ดังกล่าวผ่านมา 9 ปี และศาลได้มีคำพิพากษาให้ชดใช้ค่าเสียหายกับญาติเหยื่อทั้งหมด พร้อมดอกเบี้ยรวมเป็นเงินกว่า 40 ล้านบาท แต่ทางครอบครัวผู้ก่อเหตุยังไม่มีการชดเชยให้แต่อย่างใด จนกระทั่งมารดาของแพรวา ได้ออกมาระบุว่า จะทำการขายที่ดินในพื้นที่ อ.ปรานบุรี และ อ.สามร้อยยอด จำนวน 21 ไร่ พร้อมกับบ้านพักในเมืองทองธานี

               ต่อมา รองปลัดกระทรวงยุติธรรม เสนอ 3 แนวทาง ช่วยครอบครัวแพรวา เพื่อหาเงินมาเยียวยาเหยื่อ โดยให้นำโฉนดที่ดินมาเป็นหลักทรัพย์ หาแหล่งเงินกู้ดอกเบี้ยต่ำให้ หรือนำที่ดินเข้าสู่ขั้นตอนกรมบังคับคดี ขายทอดตลาด มั่นใจ 6 เดือนได้เงินเยียวยา

               นายธวัชชัย ไทยเขียว รองปลัดกระทรวงยุติธรรม เปิดเผยถึงกรณีที่ นางลัดดาวัลย์ อรุณวงศ์ มารดาของ น.ส.รวินภิรมย์ อรุณวงศ์ หรือ แพรวา เทพหัสดินณ อยุธยา ระบุว่าไม่มีเงินสดพียงพอ กว่า 40 ล้านบาท ที่จะนำมาจ่ายเยียวยาเหยื่อตามคำสั่งศาล มีแต่โฉนดที่ดินที่ประจวบคีรีขันธ์ และที่เมืองทองธานี นนทบุรี มูลค่ากว่า 50 ล้านบาท พร้อมเสนอขอให้กระทรวงยุติธรรมนำเงินกองทุนยุติธรรมจ่ายเยียวยาไปก่อน แล้วเมื่อขายที่ดินได้จะนำมาจ่ายคืน

               เบื้องต้น นายธวัชชัยได้ยื่นข้อเสนอให้กับครอบครัวของแพรวา เพื่อให้เกิดความมั่นใจกับผู้เสียหาย หากมีความตั้งใจตามที่ออกมาระบุ โดยยื่นทางเลือกให้ 3 แนวทาง 1. ให้นำเงินหรือโฉนดที่ดินที่จะขาย มาให้ไว้กับกระทรวงยุติธรรม ซึ่งกระทรวงก็ยินดีจะรับไว้พิจารณา ซึ่งในความเป็นจริงไม่มีหน้าที่เก็บหลักทรัพย์ของใครไว้ แต่เพื่อความสบายใจของผู้เสียหาย

 

 

 

               2. จะหาสถาบันการเงิน มาให้ปล่อยเงินกู้ และนำทรัพย์สินมาเป็นหลักทรัพย์ไว้ในการค้ำประกันไว้ทางกระทรวงจะหาแหล่งดอกเบี้ยที่ถูกให้ ซึ่งทางกระทรวง มีธนาคารที่เป็นพันธมิตรอยู่ และ 3. เอาที่ดินเข้าสู่ขั้นตอนของกรมบังคับคดี ซึ่งหากมีความประสงค์จะขายที่ดินขายทรัพย์สินอยู่แล้ว ก็นำเอาเข้ากรมบังคับคดีเพื่อขายทอดตลาด โดยการขายทอดตลาดมีที่ดินหลายแปลง ที่เคยขายได้มาก ราคาสูงกว่าราคาที่นำไปขายเอง หากเลือกวิธีที่ 3 จะใช้ระยะเวลาเร็วสุด 6 เดือน ช้าสุดไม่เกิน 1 ปี สำหรับกรณีนี้

               ล่าสุด นายหน้าขายที่ดินให้ครอบครัวแพรวา ยืนยัน ที่ดินขายไม่อยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติสามร้อยยอด ซื้อขายได้ ยอมรับมีนักการเมืองและนักธุรกิจติดต่อขอซื้อแล้ว

               บริษัทนายหน้าอสังหาริมทรัพย์ขายที่ดินให้ครอบครัวแพรวา ยืนยันว่า ที่ดินขายได้ แค่ใกล้เขตอุทยานแห่งชาติสามร้อยยอด พร้อมยอมรับมีนักการเมืองและนักธุรกิจติดต่อขอซื้อที่ดินกับ นางลัดดาวัลย์ อรุณวงศ์ แม่ของแพรวา โดยตรง

               โดยทาง นางลัดดาวัลย์ได้โทรศัพท์มาแจ้งเมื่อ 2 วันก่อน ว่ามีผู้ติดต่อขอซื้อที่ดินแล้ว แต่รายละเอียดอื่นๆ ไม่ทราบ

               ส่วนที่มีการตั้งข้อสังเกตว่าที่ดิน 21 ไร่ ของครอบครัวแพรวา ตั้งอยู่ใกล้เขตอุทยานแห่งชาติสามร้อยยอดจะเป็นพื้นที่ทับซ้อนกับพื้นที่อุทยานหรือไม่ ตัวแทนขายที่ดินของครอบครัวแพรวา ยืนยันว่า ที่ดินบริเวณดังกล่าวซื้อขายถูกต้อง และมีสำเนาเอกสารที่ดินชัดเจน หากไม่ถูกต้องทางบริษัทคงไม่กล้าเป็นตัวแทนประกาศขายอย่างแน่นอน

 

 

 

มีผู้ติดต่อขอซื้อที่ดินครอบครัวแพรวาแล้ว

 

 

 

----------------

(ที่มา : nationtv)

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ