ข่าว

(คลิป)จบดี อั้ม อธิชาติ ถอนฟ้อง บลูริบบอนลงขอโทษคดีหมิ่น

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

บลูริบบอน ลงขอโทษ อั้ม อธิชาติ นสพ.หน้าบันเทิง 3 ฉบับ 2 วัน พร้อมชดใช้เงิน 1 ล้าน จบคดีฟ้องหมิ่นเบี้ยวค่าตัว ทนายระบุเหลือคดีแพ่ง รอไกล่เกลี่ย

 

19 กรกฎาคม 2562 ที่ห้องพิจารณา 707 ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก ศาลนัดอ่านคำพิพากษาคดีหมายเลขดำ อ.2954/2559 ที่ "นายอธิชาติ หรืออั้ม ชุมนานนท์"  นักแสดงชื่อดังและผู้จัดละคร เป็นโจทก์ ยื่นฟ้อง "บริษัท บลูริบบอน แอดเวอร์ไทซิ่งจำกัด" 

 

"นายวินัย เอี่ยมประเสริฐ" กก.ผจก.บริษัท บลูริบบอนฯ , "นายปฏิภาณ วนัสบดี" ที่ปรึกษากฎหมาย เป็นจำเลยที่ 1-3 ในความผิดฐานหมิ่นประมาทผู้อื่นด้วยการโฆษณา ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 326, 328, 332 ขอให้ศาลพิพากษาลงโทษจำเลยตามความผิดและให้จำเลยร่วมกันโฆษณาคำพิพากษาในหนังสือพิมพ์รายวัน 5 ฉบับเป็นเวลาติดต่อกัน 7 วันด้วย พร้อมทั้งมีคำขอให้ศาลพิพากษาสั่งพวกจำเลย ชดใช้ค่าเสียหายต่างๆ แก่โจทก์ด้วย จำนวน 50 ล้านบาท พร้อมดอกเบี้ยร้อยละ 7.5 ต่อปี 

 

กรณีเมื่อวันที่ 1 ก.ย.59 "นายปฏิภาณ" ที่ปรึกษากฎหมาย จำเลยที่ 3 ได้แถลงข่าวในฐานะตัวแทนบริษัทจำเลยที่ 1-2 ที่อาคารวอเตอร์ลีฟ ถ.บรมราชชนนี แขวงอรุณอัมรินทร์ เขตบางกอกน้อย มีเนื้อหาการกล่าวถึง การจ่ายค่าจ้างนักแสดงว่ายังมีการค้างจ่าย

 

และข้อความทำนองว่า ให้โจทก์ กับผู้ที่เกี่ยวข้อง มีความจริงใจในการแก้ปัญหา ให้หยุดกระทำการที่ทำให้จำเลยที่ 1-2 เสียหาย ซึ่งทำให้สาธารณชนทเข้าใจว่าโจทก์เป็นคนไม่ดี เป็นคนโกหก ใช้อุบายบิดเบือน เป็นบุคคลประสบปัญหาทางการเงินไม่น่าทำธุรกิจด้วย และโจทก์ไม่มีความสามารถในการจัดทำ และผลิตละครโทรทัศน์ชุด "เจ้าเวหา" รวมทั้งไม่มีคุณธรรมเอาเปรียบจำเลยที่ 1-2 ค้างชำระเงินแต่กลับนิ่งเฉย 

 

โดยวันนี้ฝ่ายโจท์ มีเพียงทนายความมาฟังคำพิพากษา ขณะที่จำเลยทั้งสาม ก็มาศาลพร้อมฟังตัดสิน ซึ่งก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 25 มิ.ย.62 "อั้ม อธิชาติ" โจทก์ และจำเลยทั้งสาม เดินทางมาศาล ในฟังคำพิพากษาครั้งแรก โดยปรากฏว่าทั้ง 2 ฝ่ายได้เจรจากันต่อหน้าศาลอีกครั้ง และตกลงกันได้ 

 

โดยทนายจำเลยได้แถลงศาลจะขอเวลารวบรวมเงินเพื่อนำมาชำระเป็นค่าโฆษณาลงหนังสือพิมพ์หน้าบันเทิง 3 ฉบับ และชดใช้ค่าเสียหายแก่โจทก์ 1 ล้านบาท ซึ่งจะรวบรวมเงินให้เรียบร้อยภายในวันที่ 5 ก.ค. ศาลจึงให้นัดโจทก์-จำเลย มาฟังคำพิพากษาครั้งที่ 2 ในวันนี้

 

กระทั่งถึงเวลานัด ทนายความของอั้ม อธิชาติ โจทก์ ก็ได้แถลงต่อศาลว่า ขณะนี้จำเลยทั้งสามได้ปฏิบัติตามเงื่อนไขตามที่ตกลงกัน โดยจ่ายค่าเสียหายให้แก่โจทก์ 1 ล้านบาท และลงโฆษณาขอโทษลงในหนังสือพิมพ์ 3 ฉบับ โจทก์จึงไม่ประสงค์ที่จะดำเนินคดีกับจำเลยทั้งสามอีกต่อไป และขอถอนฟ้องจำเลยทั้งสาม ซึ่งจำเลยทั้งสาม ก็แถลงไม่คัดค้าน

 

"ศาล" พิเคราะห์แล้วเห็นว่า คดีนี้คู่ความสามารถตกลงกันได้ และโจทก์ขอถอนฟ้องจำเลยทั้งสาม จึงอนุญาตให้โจทก์ทั้งถอนฟ้องจำเลยทั้งสาม และให้จำหน่ายคดีออกจากสารบบ

 

ภายหลัง "นายอัคพล แพงลา" ทนายความของอั้ม อธิชาติ โจทก์ เปิดเผยว่า วันนี้อั้ม อธิชาติติดภารกิจ จึงไม่ได้เดินทางมาศาล แต่ก็มอบอำนาจให้ตนมาถอนฟ้องคดีเพราะเห็นว่าฝ่ายจำเลยได้มีการลงโฆษณาข้อความขอโทษลงในหน้าบันเทิงหนังสือพิมพ์แล้ว ฉบับลงวันที่ 17-18 ก.ค.ที่ผ่านมา รวม 3 ฉบับ อีกทั้งจำเลยยังได้ชดใช้ค่าเสียหายบางส่วน ซึ่งอั้ม อธิชาติก็พอใจและมาถอนฟ้องคดีหมิ่นประมาท ศาลก็อนุญาตให้ถอนฟ้องดังนั้นในส่วนของคดีอาญาถือว่าจบแล้ว ส่วนที่เหลือยังมีคดีแพ่งฟ้องบริษัทเกี่ยวกับเงินค่าจัดละคร ซึ่งจะมีการไกล่เกลี่ยกันต่อไป

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ