ข่าว

บิ๊กป้อมห่วงปชช.กำชับเหล่าทัพรับมือฝนตกหนัก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"บิ๊กป้อม"กำชับเหล่าทัพรับมือฝนตกหนักเร่งช่วยเหลือประชาชนที่ร่วม ระวังโรคระบาดที่มากับน้ำ ควบคุมโรคมือเท้าปาก-ไข้เลือดออก

 

16 กรกฎาคม 2562 พ.อ.พัชร์ชศักดิ์ ปฏิรูปานนท์ ผู้ช่วยโฆษกกระทรวงกลาโหม เปิดเผยว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมตรีและรมว.กลาโหม มีความห่วงใยประชาชนที่อาจได้รับความเดือดร้อนในช่วงหน้าฝน

 

 

จึงได้สั่งการให้หน่วยทหารทุกเหล่าทัพ ตำรวจและฝ่ายปกครองประสานการทำงานร่วมกันอย่างใกล้ชิด เพื่อเตรียมรับมือกับปัญหาฝนตกหนัก อันอาจเป็นเหตุทำให้น้ำท่วมขังมีน้ำหลากหรือมีดินโคนถล่มรวมถึงส่งผลกระทบต่อชาวประมงในการเดินเรือในช่วงนี้ได้ โดยเฉพาะบริเวณพื้นที่ภาคใต้และภาคตะวันออก ตามที่ กรมอุตุนิยมวิทยาประกาศแจ้งเตือนระหว่างวันที่ 16-21ก.ค.62 

 

โดยให้มีการปรับแผนเตรียมความพร้อมทั้งการป้องกันและการแก้ไขในพื้นที่เสี่ยง ต้องสามารถเข้าไปช่วยเหลือประชาชนให้ทันเหตุการณ์เพื่อลดความเสียหายและอันตรายในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนตลอดจนการอำนวยความสะดวกด้านการจราจรให้ครอบคลุมทั่วประเทศ ที่ได้รับผลกระทบพร้อมทั้งขอให้ประสานสาธารณสุขพื้นที่ร่วม ระวังป้องกันโรคระบาดที่มากับน้ำและการควบคุมโรคมือเท้าปากและไข้เลือดออกที่อาจจะเกิดขึ้นตามมา

 

สำหรับพื้นที่กทม. ขอให้ กทม.และฝ่ายปกครองลงพื้นที่ร่วมกับชุมชนในทุกเขต เร่งสำรวจพื้นที่เสี่ยงกำหนดมาตรการป้องกันอันตรายจากไฟฟ้ารั่ว และการสัญจรบริเวณพื้นที่ก่อสร้างตามเส้นทางโดยเฉพาะระบบการระบายน้ำ พื้นที่รับน้ำและการติดตั้งเครื่องสูบน้ำเพิ่มเติม เพื่อลดปัญหาการจราจรที่จะส่งผลกระทบต่อประชาชนในเขตเมือง

 

พร้อมสั่งย้ำ ให้ทหารตำรวจ ฝ่ายปกครองในทุกพื้นที่มีการซักซ้อมแผน บูรณาการทำงานลงพื้นที่ช่วยเหลือประชาชนโดยมีการจัดชุดช่างซ่อมยานพาหนะและชุดแพทย์เคลื่อนที่ให้พร้อมสำหรับการช่วยเหลือประชาชนได้ทันที

 

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ