ข่าว

7 พรรคฝ่ายค้าน ลงพื้นที่รับฟังปัญหาสารพิษตกค้าง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คณะทำงาน 7 พรรคฝ่ายค้าน ลงพื้นที่รับฟังปัญหาสารพิษตกค้างในอาหารและสิ่งเเวดล้อม พร้อมจัดเวทีเสวนาแสดงวิสัยทัศน์ของผู้นำทั้ง 7 พรรค

 

          วันที่ 14 ก.ค. 62 - คณะกรรมการพรรคร่วมฝ่ายค้านฯ นำโดย พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง,นายชวลิต วิชยสุทธิ์, นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด พร้อมทีมโฆษกและส.ส.ตัวแทน 7 พรรคฝ่ายค้าน เดินทางลงพื้นที่พบประชาชนรับฟังปัญหา สารพิษตกค้างในอาหารและสิ่งแวดล้อมซึ่งเป็นภัยร้ายแรงต่อสุขภาพของประชาชน ที่มูลนิธิชีววิถี (Bio Thai) ถ.รัตนาธิเบศร์ ต.ไทรม้า อ.เมือง จ.นนทบุรี

 

7 พรรคฝ่ายค้าน ลงพื้นที่รับฟังปัญหาสารพิษตกค้าง

 

          โดย พ.ต.อ.ทวี ระบุในการเปิดเวทีเสวนาว่า หลักการทำงานของ 7 พรรคฝ่ายค้านต้องทำงานระหว่างในสภาฯและนอกสภาควบคู่กันไป อย่างเช่น การลงพื้นที่ในวันนี้ ที่ 7พรรคเล็งเห็นความสำคัญของสุขภาพประชาชนไทย ที่ได้รับผลกระทบมาจากสารเคมีจากภาคการเกษตร โดยได้มีการเสนอให้สภาแต่งตั้งคณะกรรมาธิการวิสามัญ เพื่อศึกษาปัญหาด้านสารพิษตกค้างโดยเฉพาะไปแล้ว จากนั้นจะเป็นการลงพื้นที่ศึกษาตรวจสอบข้อมูล

 

          ขณะเดียวกันมองว่าการแก้ปัญหาสารพิษตกค้างสามารถแก้ไขได้โดยไม่ต้องใช้งบประมานมาก เพียงแก้ในส่วนของข้อกฏหมาย คือ การแบน ยกเลิกนำเข้า และห้ามใช้สารเคมีบางชนิดที่มีความรุนแรงส่งผลต่อสุขภาพ แต่ที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่ภาครัฐมักมีความใกล้ชิดกับนายทุนภาคธุรกิจ จึงไม่มีการยกเลิกหรือแก้ไขข้อกฏหมาย

 

         นอกจากนี้ พ.ต.อ.ทวี ยังระบุอีกว่า วันที่ 21 ก.ค.นี้ 7 พรรคฝ่ายค้านจะมีการจัดเวทีเสวนาโดยการแสดงวิสัยทัศน์ของผู้นำทั้ง 7 พรรคฝ่ายค้าน ซึ่งเบื้องต้นคาดว่าจะจัดที่หอประชุม ม.ธรรมศาสตร์

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ