ข่าว

พบคุณตา 5 แผ่นดิน อายุ 101 ปี ยังแข็งแรง เผยเคล็ดลับอายุยืน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เพชรบูรณ์ - คมข่าวทั่วไทย

 

               ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่า พบคุณตา วัย 101 ปี อยู่อาศัยมาถึง 5 แผ่นดิน โดยมีสุขภาพร่างกายแข็งแรง มักเดินออกกำลังกาย และยิ้มแย้ม ทักทายเพื่อนบ้านอยู่เสมอ ที่สำคัญ ยังชอบร้องเพลง โชว์ลูกคอให้ลูกหลานได้ฟังเป็นประจำ จึงได้เดินทางไปยัง บ้านเลขที่ 371 หมู่ที่ 9 ตำบลกันจุ อำเภอบึงสามพัน จังหวัดเพชรบูรณ์ พบกับคุณตากบ ทำเกาะ อายุ 101 ปี เกิดเมื่อปี พ.ศ.2461 กำลังเดินเล่น เพื่อออกกำลังกาย ด้วยใบหน้ายิ้มแย้ม แจ่มใส อารมณ์ดี พร้อมทั้งทายเพื่อนบ้าน ซึ่งถือเป็นภาพชินตาของผู้คนแถวนี้ไปแล้ว โดยมีนางเลี้ยง เพชรมณี อายุ 72 ปี ลูกคนที่ 2 เป็นคนคอยดูแล และอาศัยอยู่กับผู้เป็นพ่อ ส่วนลูกๆคนอื่น ก็แยกย้ายไปมีครอบครัวในหมู่บ้านใกล้เคียง และคอยทำกับข้าว สับเปลี่ยนกันมาให้คุณตาได้กินอยู่เสมอ

 

 

 

               จากการสอบถาม คุณตากบ ทำเกาะ อายุ 101 ปี ทราบว่า พื้นเพเป็นคนจังหวัดนครราชสีมา ได้แต่งงานและมีครอบครัว (ภรรยาเสียชีวิตแล้ว) มีบุตรธิดารวมทั้งหมด 7 คน ผู้หญิง 4 คน ผู้ชาย 3 คน แต่ลูกได้เสียชีวิตไปแล้ว 2 คน คงเหลือ 5 คน ในปัจจุบันคุณตากบอาศัยอยู่กับนางเลี้ยง เพชรมณี อายุ 72 ปี ซึ่งเป็นลูกคนที่ 2 คอยดูแล หุงหาอาหารให้รับประทาน และมักพาออกเดินกำลังกายอยู่เสมอ และที่สำคัญคุณตายังเป็นคนชอบร้องเพลง โชว์ลูกคอเป็นประจำ โดยเฉพาะเพลงโคราช ซึ่งมักจะร้องให้ลูกๆ และเพื่อนบ้านได้ฟังอยู่เสมอ เมื่อทราบดังนั้นผู้สื่อข่าวจึงได้ให้คุณตากบโชว์ลูกคอร้องเพลงโคราชให้ฟัง ตามด้วยบทสวดมนต์ พร้อมให้พรลูกหลาน และผู้ที่มาพบปะเยี่ยมเยียนในครั้งนี้

 

 

พบคุณตา 5 แผ่นดิน อายุ 101 ปี ยังแข็งแรง เผยเคล็ดลับอายุยืน

 

 

               สำหรับเคล็ดลับอายุยืน 101 ปี คุณตากบ เปิดเผยว่า ชอบกินกล้วยน้ำว้าสุก ตอนเช้า 1 ลูก เย็น 1 ลูก เป็นประจำทุกวัน ส่วนเมนูโปรด ก็คือ ปลาช่อนย่าง น้ำพริก และผักทุกชนิด จะชอบมากเป็นพิเศษ และนอกจากสุขภาพร่างกายจะแข็งแรงแล้วนั้น ยังพบว่า สายตาของคุณตา ยังมองเห็นได้ชัดเจน สามารถอ่านหนังสือ มองเห็นได้อย่างแม่นยำ แม้จะมีสายตาเพียงข้างเดียว (ตาบอดสนิท 1 ข้าง ตั้งแต่เกิด) กิจวัตรประจำวัน อีกอย่างหนึ่งก็คือ การเดินไปเที่ยวบ้านลูกสาวอีกคน ซึ่งอยู่ห่างจากบ้านคุณตา ไปประมาณ 100 เมตร รวมระยะทางไปกลับ ราว 200 เมตร ทุกวันเพื่อเป็นการออกกำลังกายไปในตัว

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ