ข่าว

"อั้ม อธิชาติ" รับคำขอโทษบลูริบบอน เคลียร์คดีหมิ่นประมาท

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ศาลเลื่อนนัดพิพากษา "อั้ม" ฟ้องหมิ่นฯ เรียก 50 ล้าน บ.บลูริบบอน แถลงข่าวเบี้ยวเงินนักแสดง เป็น 19 ก.ค.นี้ หลังจำเลยยอมรับพูดคลาดเคลื่อน ขอเวลาหาเงินทำตามข้อตกลง

 

          25 มิ.ย.62-ศาลเลื่อนนัดพิพากษา "อั้ม" ฟ้องหมิ่นฯ เรียก 50 ล้าน บ.บลูริบบอน แถลงข่าวเบี้ยวเงินนักแสดง เป็น 19 ก.ค.นี้ หลังจำเลยยอมรับพูดคลาดเคลื่อน ขอเวลาหาเงินทำตามข้อตกลง "อั้ม" เผย พอใจบริษัทแสดงความจริงใจยอมรับผิดชอบสิ่งที่เกิดขึ้น 

           ที่ห้องพิจารณา 707 ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก เมื่อเวลา 09.00 น. ศาลนัดอ่านคำพิพากษาคดีหมายเลขดำ อ.2954/2559 ที่ "นายอธิชาติ หรืออั้ม ชุมนานนท์"  นักแสดงชื่อดังและผู้จัดละคร เป็นโจทก์ ยื่นฟ้อง "บริษัท บลูริบบอน แอดเวอร์ไทซิ่งจำกัด" , "นายวินัย เอี่ยมประเสริฐ" กก.ผจก.บริษัท บลูริบบอนฯ , "นายปฏิภาณ วนัสบดี" ที่ปรึกษากฎหมาย เป็นจำเลยที่ 1-3 ในความผิดฐานหมิ่นประมาทผู้อื่นด้วยการโฆษณา ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 326, 328, 332 ขอให้ศาลพิพากษาลงโทษจำเลยตามความผิดและให้จำเลยร่วมกันโฆษณาคำพิพากษาในหนังสือพิมพ์รายวัน 5 ฉบับเป็นเวลาติดต่อกัน 7 วันด้วย พร้อมทั้งมีคำขอให้ศาลพิพากษาสั่งพวกจำเลย ชดใช้ค่าเสียหายต่างๆ แก่โจทก์ด้วย จำนวน 50 ล้านบาท พร้อมดอกเบี้ยร้อยละ 7.5 ต่อปี 
         

          กรณีเมื่อวันที่ 1 ก.ย.59 "นายปฏิภาณ" ที่ปรึกษากฎหมาย จำเลยที่ 3 ได้แถลงข่าวในฐานะตัวแทนบริษัทจำเลยที่ 1-2 ที่อาคารวอเตอร์ลีฟ ถ.บรมราชชนนี แขวงอรุณอัมรินทร์ เขตบางกอกน้อย มีเนื้อหาการกล่าวถึง การจ่ายค่าจ้างนักแสดงว่ายังมีการค้างจ่าย และข้อความทำนองว่า ให้โจทก์ กับผู้ที่เกี่ยวข้อง มีความจริงใจในการแก้ปัญหา ให้หยุดกระทำการที่ทำให้จำเลยที่ 1-2 เสียหาย ซึ่งทำให้สาธารณชนทเข้าใจว่าโจทก์เป็นคนไม่ดี เป็นคนโกหก ใช้อุบายบิดเบือน เป็นบุคคลประสบปัญหาทางการเงินไม่น่าทำธุรกิจด้วย และโจทก์ไม่มีความสามารถในการจัดทำ และผลิตละครโทรทัศน์ชุด "เจ้าเวหา" รวมทั้งไม่มีคุณธรรมเอาเปรียบจำเลยที่ 1-2 ค้างชำระเงินแต่กลับนิ่งเฉย 

 

       "อั้ม อธิชาติ" รับคำขอโทษบลูริบบอน เคลียร์คดีหมิ่นประมาท
          โดยวันนี้ "อั้ม อธิชาติ" โจทก์ และจำเลยทั้งสาม เดินทางมาศาลพร้อมฟังคำพิพากษา ซึ่งทั้ง 2 ฝ่ายได้เจรจากันต่อหน้าศาลอีกครั้ง เมื่อตกลงกันได้ ทนายจำเลย จึงได้แถลงต่อศาลขอเลื่อนอ่านคำพิพากษาออกไปก่อน โดยจำเลยจะขอเวลารวบรวมเงินเพื่อนำมาชำระเป็นค่าโฆษณาลงหนังสือพิมพ์หน้าบันเทิง 3 ฉบับ และชดใช้ค่าเสียหายแก่โจทก์ 1 ล้านบาท ซึ่งคาดว่าจะรวบรวมเงินให้เรียบร้อยได้ภายในวันที่ 5 ก.ค.นี้ ซึ่งศาลสอบถามฝ่ายโจทก์แล้ว แถลงไม่คัดค้าน 
          ศาลพิจารณาแล้ว เห็นว่าคดีนี้คู่ความตกลงกันได้ แต่ขณะนี้จำเลยยังไม่สามารถปฏิบัติตามเงื่อนไขได้ จึงอนุญาตให้เลื่อนไปอ่านคำพิพากษาในวันที่ 19 ก.ค.นี้ เวลา 09.00 น. 
          ด้าน "นายปฏิภาณ วนัสบดี" ที่ปรึกษากฎหมาย ของบริษัทบลูริบบอนฯ ให้สัมภาษณ์ว่า ตนกับนายวินัย เอี่ยมประเสริฐ กก.ผจก.บริษัท บลูริบบอนฯ ได้ร่วมเจรจาตกลงกันกับฝ่ายโจทก์ได้ด้วยดี และยอมรับว่าเมื่อครั้งที่แถลงข่าวได้พูดเกินเลยไปเนื่องจากได้ข้อมูลมาไม่ครบถ้วน ดังนั้นวันนี้จึงขอโทษฝ่ายโจทก์ที่เคยให้สัมภาษณ์จนทำให้ฝ่ายครอบครัว คนรอบข้างฝ่ายโจทก์ได้รับผลกระทบ ตนในฐานะตัวแทนของบริษัท บลูริบบอนฯ จึงขอโทษฝ่ายโจทก์ที่ทำให้เสียหาย วันนี้รู้ว่าตัวเองทำไม่ถูก พูดผิดไปหลายๆ อย่าง 
          สำหรับข้อมูลอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกับคดี ตนยังขอไม่เปิดเผยเนื่องจากยังอยู่ระหว่างการพิจารณาของศาล ส่วนรายละเอียดคำขอโทษอย่างเป็นทางการนั้นจะมีการตีพิมพ์ทางหนังสือพิมพ์ จึงขอให้สื่อมวลชนติดตามรายละเอียดภายในเดือนหน้า 
          ขณะที่ "อั้ม อธิชาติ" นักแสดงชื่อดังและผู้จัดละคร ในฐานะโจทก์ กล่าวว่า หลังจากฝ่ายจำเลยให้สัมภาษณ์ขอโทษแล้ว ตนก็รู้สึกพอใจ ทางทนายความเองก็อยากรับผิดชอบต่อสิ่งที่เกิดขึ้น ส่วนรายละเอียดการเรียกร้องค่าเสียหาย หรือรายละเอียดเกี่ยวกับคดี ขอให้คดีเสร็จสิ้นก่อน ในวันนี้ขอให้เป็นการแสดงความจริงใจ อะไรต่างๆ ที่เกี่ยวกับคดีขอยังไม่พูดถึง 
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ