ข่าว

"พี่เบิ้ม มือกลองวง Grand Ex' " ฟ้องศาลทรัพย์สินฯ เรียก 5 ล.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พี่เบิ้ม ออกตัวถูกละเมิดไม่ได้รับเชิญร่วมคอนเสิร์ต แจงเหตุเคยมีปัญหาสัญญาแบ่งค่าตัวมาเท่ากันคอนเสิร์ตปี 59เคยเป็นผู้ก่อตั้งวง เชื่อมีสิทธิชื่อวงดนตรีในตำนาน

 

          ศาลทรัพย์สินทางปัญญาและการค้าระหว่างประเทศกลาง ถ.แจ้งวัฒนะ-20 มิ.ย.62-"พี่เบิ้ม" มือกลองวง Grand Ex ออกตัวถูกละเมิดไม่ได้รับเชิญร่วมคอนเสิร์ต แจงเหตุเคยมีปัญหาสัญญาแบ่งค่าตัวมาเท่ากันคอนเสิร์ตปี 59 ขณะที่เคยเป็นผู้ก่อตั้งวง เชื่อมีสิทธิชื่อวงดนตรีในตำนาน ระบุพร้อมเจรจาเพื่อนในวง ศาลนัดไต่ 4 พ.ย.นี้

          เมื่อเวลา 13.00 น.ที่ผ่านมา "นายประสิทธิ์ หรือเบิ้ม ไชยะโท" อายุ 68 ปี มือกลองวงแกรนด์เอ็กซ์  (Grand Ex') วงดนตรีตำนานยุค 70's เดินทางมาพร้อม นายอสรเดช วรรโณภาส ทนายความ ยื่นฟ้อง บริษัทหนีกรุง คอนเน็ค จำกัด , สมาชิกวง Grand Ex' 8 คน และแอดมินเพจเฟซบุ๊ก แกรนด์เอ็กซ์ Official เป็นจำเลย ความผิดเรื่องละเมิด เรียกค่าเสียหาย 5 ล้านบาท พร้อมขอให้ศาลมีคำสั่งคุ้มครองชั่วคราวไม่ให้ กลุ่มจำเลยจัด "คอนเสิร์ต Grand Ex' บริบูรณ์" ครั้งสุดท้ายปิดตำนานวงดนตรีดังกล่าว ในวันที่ 3 ส.ค.นี้ ที่อิมแพ็คอารีน่า เมืองทองธานี

 

              โดย "นายประสิทธิ์" มือกลองวง Grand Ex' กล่าวว่า ปัญหาความขัดแย้งเกิดขึ้นหลังจากคอนเสิร์ตเมื่อปี 2559 ตอนนั้นมีการจัดคอนเสิร์ตของวง แบ่งค่าตัวไม่เท่ากันรู้สึกว่าไม่แฟร์ ทำให้การจัด "คอนเสิร์ต Grand Ex' บริบูรณ์" จึงไม่ได้รับการชักชวนจากเพื่อนสมาชิก ไม่มีการติดต่อพูดคุยทั้งที่ตนและนายนคร เวชสุภาพร หัวหน้าวง เป็นผู้ร่วมก่อตั้งวงตั้งแต่ปี 2512 ซึ่งในอดีตสมาชิกในวงต่างได้รับการแบ่งค่าตัวเท่ากันหมด แต่เมื่อปี 2559 เกิดปัญหาก็พยายามจะขอดูสัญญาโดยเพิ่งได้เห็นหลังจากที่คอนเสิร์ตผ่านไปแล้ว 1 ปี ทำให้รู้สึกว่าไม่ยุติธรรม แต่ทั้งนี้พร้อมที่จะคุยเจรจากับเพื่อนทุกคน

               "พี่เบิ้ม มือกลองวง Grand Ex' " ฟ้องศาลทรัพย์สินฯ เรียก 5 ล.

            ด้าน "นายอสรเดช วรรโณภาส" ทนายความ กล่าวถึงการขอให้ศาลคุ้มครองชั่วคราวด้วยว่า เป็นการขอให้ศาลสั่งระงับการจัด "คอนเสิร์ต Grand Ex' บริบูรณ์" ไว้ก่อน ซึ่งคอนเสิร์ตดังกล่าว มีคำว่า "ปิดตำนาน" เป็นการแสดงครั้งสุดท้าย โดยนายประสิทธิ์ โจทก์ เชื่อว่าเป็นผู้มีสิทธิกับชื่อวง Grand Ex' ที่เป็นชื่อทางการค้า จึงย่อมมีสิทธิ์ในชื่อด้วย หากคอนเสิร์ตดังกล่าวจัดขึ้น ก็ทำให้นายประสิทธิ์ โจทก์ ได้รับความเสียหาย ดังนั้นจึงได้ฟ้องเรียกค่าเสียหายจำนวน 5 ล้านบาท ซึ่งศาลจะนัดไต่สวนขอคุ้มครองชั่วคราวในวันที่ 4 พ.ย.นี้ โดยแม้จะนัดไต่สวนการขอคุ้มครองชั่วคราวฯ หลังจากวันกำหนดเล่นคอนเสิร์ตไปแล้วก็ตามแต่การยื่นคำร้องต่อศาลทำได้เมื่อมีเหตุจำเป็น โดยในระหว่างนี้พร้อมที่จะให้ฝ่ายจำเลยเจรจาตกลงกัน

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ