ข่าว

"ไทย" จับมือ "ไต้หวัน" ดูแลสุขภาพอัจริยะ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ไทยจับมือไต้หวันดูแลสุขภาพอัจริยะ เปิดบูธเครื่องอัลตราซาวด์แบบพกพา


      19 มิ.ย.62-นายกัว โฉ่วเหริน ผู้อำนวยการโรงพยาบาลจางฮั่วคริสเตียน เปิดเผยว่า โรงพยาบาลจางฮั่วคริสเตียน ร่วมกับสมาคมคอมพิวเตอร์ไทเป พร้อมผู้ประกอบการชั้นนำด้านการดูแลสุขภาพด้วยระบบอัจฉริยะในประเทศราว 20 ราย เตรียมเข้าร่วมงานแสดงอุปกรณ์การแพทย์นานาชาติและการประชุมวิชาการทางการแพทย์ประจำปี 2562 (Medical Devices ASEAN 2019) ที่อิมแพ็คเมืองทองธานี กรุงเทพฯ ในวันที่10 ถึงวันที่ 12 กรกฎาคม 2562 เพื่อผลักดันความร่วมมือระหว่างไต้หวัน-ไทยในด้านการดูแลสุขภาพด้วยระบบอัจฉริยะให้ลึกซึ้งมากยิ่งขึ้น โดยภายในงานประกอบด้วยบูธแสดงเทคโนโลยีด้านการดูแลสุขภาพจากไต้หวัน (Taiwan Smart Healthcare Pavilion)  เพื่อจัดแสดงสินค้าเกี่ยวกับอุปกรณ์ และเครื่องมือทางการแพทย์อัจฉริยะของไต้หวัน ซึ่งนอกจากเป็นการส่งเสริมสินค้าไต้หวันแล้ว ยังเป็นการเปิดโอกาสความร่วมมือทางการค้าระหว่างผู้ประกอบการด้านการดูแลสุขภาพด้วยระบบอัจฉริยะไต้หวันและประเทศในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้อีกด้วย

"ไทย" จับมือ "ไต้หวัน" ดูแลสุขภาพอัจริยะ

           
           สำหรับงานนี้โรงพยาบาลจางฮั่วฯ และสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (Federation of Thailand Industry, FTI) จะร่วมกำหนดจัดงานแถลงข่าวอุตสาหกรรมทางการแพทย์ไทยไต้หวัน (Taiwan Thailand Innovative Medical Cooperation) ขึ้น ในวันที่10 กรกฎาคม เวลา 10:00 – 15:30 น. และจะจัดงานเสวนา “นวัตกรรมและการประยุกต์ใช้การดูแลสุขภาพด้วยระบบอัจฉริยะของไต้หวัน” (The Innovation & Application of Smart Healthcare in Taiwan) ที่เวทีกิจกรรมหลัก Hall 5-6 ในวันที่ 11 กรกฎาคม เวลา 10:00 - 12:00 น. อีกด้วย โดยมีดร.หลี่ ฉุน จากสถาบันวิจัยเศรษฐกิจไต้หวันเป็นผู้แนะนำถึงโอกาสความร่วมมือระหว่างไต้หวันและประเทศในนโยบายมุ่งสู่ประเทศทางตอนใต้ของไต้หวัน อีกทั้งยังได้เชิญตัวแทนผู้ประกอบการยอดเยี่ยมด้านการดูแลสุขภาพด้วยระบบอัจฉริยะของไต้หวันเป็นวิทยากรในงานเสวนา พร้อมแบ่งปันประสบการณ์การพัฒนา รวมถึงแนวโน้มในอนาคตของวงการการดูแลสุขภาพด้วยระบบอัจฉริยะอีกด้วย 

           "ไทย" จับมือ "ไต้หวัน" ดูแลสุขภาพอัจริยะ
           โดยความร่วมมือของไทยและไต้หวันที่เกิดขึ้นนี้เป็นความร่วมมือต่อเนื่องจากเมื่อ วันที่ 28 สิงหาคม 2561 ที่โรงพยาบาลจางฮั่วได้จัดงาน “งานประชุมการดูแลสุขภาพอัจฉริยะไต้หวัน-ไทยประจำปี 2561” ขึ้นที่กรุงเทพฯเป็นครั้งแรก ซึ่งได้รับเสียงตอบรับจากผู้ประกอบการ กระทรวงสาธารณสุขไทย และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องอย่างกว้างขวาง ดึงดูดผู้เชี่ยวชาญ ผู้ประกอบอาชีพด้านการแพทย์ ผู้ประกอบการธุรกิจด้านเทคโนโลยีทางการแพทย์มาเข้าร่วมกว่า 200 คน จนในวันงานประชุมไม่เหลือที่นั่งว่างแม้แต่ที่เดียว แขกที่มาร่วมงานมีทั้งผู้ประกอบการ ข้าราชการ คนจากแวดวงวิชาการ และวงการแพทย์ ฯลฯ โดยหลังจากงานประชุมเสร็จสิ้นแล้วก็มีโรงพยาบาลไทยทั้งภาครัฐ และภาคเอกชน พร้อมเจ้าหน้าที่ระดับสูงจากกระทรวงสาธารณสุขเข้าร่วมการท่องเที่ยวเชิงเรียนรู้ (Study Tour) ของโรงพยาบาลจางฮั่ว ซึ่งผู้เข้าร่วมสามารถเรียนรู้ พร้อมแลกเปลี่ยนแนวโน้มใหม่ของการพัฒนาธุรกิจการดูแลสุขภาพด้วยระบบอัจฉริยะกันได้ผ่านการลงพื้นที่ เยี่ยมชมโรงพยาบาลอัจฉริยะด้วยตัวเอง และเข้าพบผู้ประกอบการด้านการดูแลสุขภาพด้วยระบบอัจฉริยะของไต้หวัน

        "ไทย" จับมือ "ไต้หวัน" ดูแลสุขภาพอัจริยะ
           เพื่อตอบรับความต้องการการรักษาพยาบาลที่หลากหลายในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และการพัฒนาเทคโนโลยีทางการแพทย์ซึ่งเปลี่ยนแปลงไปทุกวัน ซุ้มการดูแลสุขภาพอัจฉริยะของไต้หวันมีผู้ประกอบการด้านการดูแลสุขภาพด้วยระบบอัจฉริยะจากไต้หวันเข้าร่วมทั้งหมด 16 ราย หนึ่งในนั้นมีเบ็นคิว เมดิคอล เทคโนโลยี (BenQ Medical Technology)ในเครือคิสด้ากรุ๊ป(Qisda) และบริษัทเคทู เมดิคอล ประเทศไทย (K2 Medical, Thailand) ด้วย โดยในวันงานซุ้มการดูแลสุขภาพอัจฉริยะของไต้หวันจะจัดแสดงสินค้าใหม่ล่าสุดของผู้ประกอบการ อาทิเช่น เครื่องอัลตราซาวด์แบบพกพา ตู้ยาอัจฉริยะ แว่นตาสำหรับผ่าตัดกระดูก ระบบพักฟื้นอัจฉริยะแบบคลาวด์ และแว่นตรวจใบหน้าดิจิตอล ฯลฯ ยินดีต้อนรับทุกท่านมาเข้าชม และสัมผัสด้วยตัวของท่านเอง สำหรับผู้ที่ต้องการข้อมูลเพิ่มเติมคลิก  https://ttimc.visionthai.net

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ