ข่าว

นายกฯ ลั่น "วินฯอุดมสุข" ตีกันตายต้องฟันคนผิดเด็ดขาด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"บิ๊กตู่" ชี้ คนไทยรับไม่ได้ "วินฯ ปากซอยอุดมสุข" ตีกันกลางถนน-ที่สาธารณะ ลั่น ฟันคนผิดเด็ดขาด 

 

        18 มิ.ย.62-พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคสช. แถลงภายหลังการประชุมครม. ถึงกรณีวินจักรยานยนต์รับจ้างตีกันที่บริเวณปากซ.อุดมสุข จนทำให้ถูกมองว่า การจัดระเบียบวินจักรยานยนต์ตลอด 5 ปีที่ผ่านมา ผู้มีอิทธิพลและมาเฟียไม่ได้ลดลงเลบว่า เรื่องการตีกันนั้นตนคิดว่าเป็นวัฒนธรรมที่ไม่ดีเลย และตนได้สั่งการในที่ประชุมครม. แล้ว กฎหมายในบ้านเรามีทุกตัว แต่ปัญหาอยู่ที่ว่าเราจะทำอย่างไรให้กฎหมายศักดิ์สิทธิ์ ทำงานได้จริง 
     

        

       นายกฯ ลั่น "วินฯอุดมสุข" ตีกันตายต้องฟันคนผิดเด็ดขาด

      
         “ผมได้เน้นย้ำไปแล้วว่า สิ่งที่ผมและประชาชนทั้งประเทศรับไม่ได้ก็คือการตี การทำร้ายซึ่งกันและกันในที่สาธารณะ ถนนหนทางหรือโรงพยาบาล โรงเรียน เหล่านี้ต้องลงโทษขั้นเด็ดขาด หาตัวผู้กระทำความผิดให้ได้ ว่าทำไมเหตุการณ์นั้นจึงเกิดขึ้น เกิดจากการปล่อยปละละเลยจากใครหรือเปล่า ต้องมีการสืบสวนลงโทษทั้งหมด ต้องหาผู้ที่รับผิดชอบให้ได้ รัฐบาลไม่ได้นิ่งนอนใจ หากจะบอกว่าให้ทำกฎหมายให้แรงขึ้นๆ อย่างเดียวคงไม่ได้ ต้องอยู่ที่ความร่วมมือของทุกคนด้วย ต้องพูดจากันดีๆ ไม่ละเมิดก้าวล่วงซึ่งกันและกัน เขตใครๆก็ว่ากันไป ถ้าพูดจากันเสียหายไปเรื่อยๆ ก็ไม่ดี” นายกฯ กล่าว
         พล.อ.ประยุทธ์ ยังกล่าวถึงกรณีที่มีการตั้งข้อสังเกตถึงการพกพาอาวุธกันง่าย ไม่มีการควบคุม จนนำมาทำร้ายกันบ่อยๆในปัจจุบัน ว่า ถ้าจะตรวจรถทุกคันเพื่อตรวจสอบอาวุธจะไหวกันหรือไม่ จริงๆ ต้องอยู่ที่ประชาชนทั่วไปอย่าพกพาอาวุธออกมา และหากไม่มีใบอนุญาตก็ต้องติดคุก ซึ่งการจะออกใบอนุญาตในการพกพาอาวุธเขาก็มีการตรวจสอบกันมาแล้ว ส่วนปืนเถื่อนที่ผ่านมาก็มีการสอบสวน จับกุม ดำเนินคดีกันมาตลอด แต่ที่ยังมีปัญหาอยู่ในขณะนี้ก็เพราะคนไม่เกรงกลัวกฎหมาย ดังนั้นการที่เจ้าหน้าที่มีการเข้มงวดตรวจค้นบ้างก็เพราะจำเป็น ไม่ใช่ว่าเป็นประชาธิปไตยแล้ว ไม่ต้องเคารพกฏหมายหรือ มันไม่ใช่ ไม่มีประเทศไหนเขาทำกันหรอก ทุกประเทศต้องเอากฎหมายมาเป็นหลักในการบริหารประเทศทั้งนั้น
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ