ข่าว

เลือกชม ชิม ช้อป "ม่วนแซ่บอีหลี ของดีภาคอีสาน"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"พาณิชย์" จับมือ "ไอคอนสยาม" จัดงาน "ม่วนแซ่บอีหลี ของดีภาคอีสาน" 19-23 มิ.ย.นี้

 

“พาณิชย์” จับมือ “ไอคอนสยาม” จัดงาน “ม่วนแซ่บอีหลี ของดีภาคอีสาน” วันที่ 19-23 มิ.ย.นี้ นำสินค้าเกษตรและอาหารของดี ของดัง จากภาคตะวันออกเฉียงเหนือไปจัดแสดงและจำหน่ายกว่า 60 บูธ เพื่อให้ผู้บริโภคชาวกรุงและนักท่องเที่ยวได้เลือกชม ชิม ช้อป คาดเงินสะพัด 12 ล้านบาท

 

เลือกชม ชิม ช้อป "ม่วนแซ่บอีหลี ของดีภาคอีสาน"

 

          นายสุชาติ สินรัตน์ รองปลัดกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า กระทรวงพาณิชย์ได้กำหนดจัดงาน “ม่วนแซ่บอีหลี ของดีภาคอีสาน” ระหว่างวันที่ 19-23 มิถุนายน 2562 ณ ลานสุขสยาม ไอคอนสยาม โดยได้นำสินค้าจากกลุ่มจังหวัดทางภาคตะวันออกเฉียงเหนือที่สำนักงานพาณิชย์จังหวัดนครราชสีมาได้เข้าไปช่วยเหลือผ่านโครงการพัฒนาอุตสาหกรรมแปรรูปและอุตสาหกรรมอาหารครบวงจร มาจัดแสดงและจำหน่ายให้กับผู้บริโภคชาวกรุงเทพฯ และจังหวัดใกล้เคียง รวมถึงนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติ 

 

เลือกชม ชิม ช้อป "ม่วนแซ่บอีหลี ของดีภาคอีสาน"

 

          สำหรับสินค้าที่จะนำไปจัดแสดงและจำหน่าย เช่น สินค้าเกษตรและเกษตรแปรรูป สินค้าอาหารและอาหารแปรรูป สินค้าจากผู้ประกอบการ SMEs สินค้าสิ่งบ่งชี้ทางภูมิศาสตร์ (GI) มีจำนวนกว่า 60 บูธ ซึ่งสินค้าเหล่านี้ เป็นสินค้าที่ผ่านการคัดเลือก หลังจากที่ได้รับการพัฒนา มีการปรับปรุงคุณภาพ และมีการนำนวัตกรรมมาใช้ในกระบวนการผลิต โดยมั่นใจว่าสินค้าจะได้รับการตอบรับจากผู้บริโภคและนักท่องเที่ยวและช่วยเพิ่มรายได้ให้กับผู้ประกอบการเพิ่มขึ้น        

 

เลือกชม ชิม ช้อป "ม่วนแซ่บอีหลี ของดีภาคอีสาน"

 

          “กระทรวงพาณิชย์ให้ความสำคัญกับการพัฒนาและเพิ่มช่องทางการจำหน่ายให้กับสินค้าเกษตร และอาหาร เพราะเป็นสินค้าที่ใช้วัตถุดิบที่ผลิตได้ในประเทศ หากสามารถผลักดันให้เกษตรกร ผู้ผลิตสินค้าชุมชน และผู้ประกอบการในต่างจังหวัดมีความเข้มแข็งก็จะช่วยสร้างความเข้มแข็งให้กับเศรษฐกิจฐานรากและเศรษฐกิจในภาพรวมของประเทศได้ คาดว่ามีเงินสะพัดในการจัดงานครั้งนี้ 12 ล้านบาท” นายสุชาติ กล่าว

 

เลือกชม ชิม ช้อป "ม่วนแซ่บอีหลี ของดีภาคอีสาน"

 

          ทั้งนี้ ในการจัดงาน “ม่วนแซ่บอีหลี ของดีภาคอีสาน” นอกจากการจัดแสดงและจำหน่ายสินค้าจากผู้ประกอบการในพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือแล้ว ยังมีการจัดกิจกรรมแสดงบนเวทีที่แสดงถึงศิลปวัฒนธรรมทุกวัน ตลอดระยะเวลาการจัดงาน และยังมีการนำเสนอโปรโมชั่นสินค้านาทีทอง เพื่อเป็นการคืนกำไรให้กับผู้บริโภคที่เข้าร่วมงานด้วย จึงขอเชิญชวนให้เข้าร่วมงาน เพื่อเลือกชม เลือกซื้อสินค้าในวันและเวลาดังกล่าว โดยกำหนดจัดงานจำนวน 2 ครั้ง คือ ครั้งที่ 1 ระหว่างวันที่ 19–23 มิถุนายน 2562 ณ ลานเมืองสุขสยาม ไอคอนสยาม (ICONSIAM) โดยกำหนดพิธีเปิดงานในวันที่ 19 มิถุนายน 2562 เวลา 17.00 น. ครั้งที่ 2 ระหว่างวันที่ 3-7 กรกฎาคม 2562 ณ ลาน Eden 1,2  ศูนย์การค้าเซ็ลทรัลเวิลด์.

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ