ข่าว

"นายกนักประดิษฐ์ฯ" สุดเจ๋ง คว้า 2 รางวัลสิ่งประดิษฐ์โตเกียว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"นายกสมาคมนักประดิษฐ์ฯ" สุดเจ๋ง คว้า 2 รางวัลสิ่งประดิษฐ์ลูกบอลดับเพลิงในการประชุม WGC กรุงโตเกียว

 

"ภณวัชร์นันท์" สุดเจ๋ง คว้า 2 รางวัลสิ่งประดิษฐ์ลูกบอลดับเพลิง Gold Genius Award - ถ้วยรางวัลเกียรติยศ Tokyo Award ในการประชุม WGC กรุงโตเกียว ฝากเยาวชนสืบสานพระราชปณิธาน "ในหลวง ร.9" ที่ทรงเป็นต้นแบบคนไทย พัฒนาประดิษฐ์นวัตกรรมใหม่ๆ

 

          ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เมื่อเวลา 15.45 น. นายภณวัชร์นันท์ ไกรมาตย์ นายกสมาคมนักประดิษฐ์และนวัตกรรมแห่งประเทศไทยและคณะ ได้เดินทางกลับจากการรับรางวัล Gold Genius Award พร้อมด้วยถ้วยรางวัลเกียรติยศ Tokyo Award ในการประชุม World Genius Convention (WGC) ครั้งที่ 33 ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น เมื่อวันที่ 29 – 30 พฤษภาคมที่ผ่านมา โดยมีประชาชนที่ทราบข่าวมารอต้อนรับ พร้อมมอบดอกไม้ให้กำลังใจกันอย่างล้นหลาม และต่างปลื้มใจกับความสำเร็จของนายภณวัชร์นันท์ที่ได้รับในครั้งนี้

 

         

"นายกนักประดิษฐ์ฯ" สุดเจ๋ง คว้า 2 รางวัลสิ่งประดิษฐ์โตเกียว

 

          นายภณวัชร์นันท์ กล่าวถึงความสำเร็จในครั้งนี้ว่า ถือเป็นความภาคภูมิใจของคนไทยอีกครั้งหนึ่ง ที่สิ่งประดิษฐ์ที่คิดค้นโดยคนไทย ได้รับรางวัลบนเวทีระดับโลก ทั้งนี้ ในงานดังกล่าวนอกจากตนจะเผยแพร่สิ่งประดิษฐ์ที่สามารถช่วยควบคุมปัญหาอัคคีภัยในเบื้องต้น จนเรียกได้ว่า ‘ผ่อนหนักให้เบา’ แล้ว และยังได้ใช้ นวัตกรรม ELIDE FIRE®️extinguishing ball ปกป้อง สายไฟฟ้าแรงสูงในกรุงโตเกียว เป็นนวัตกรรมของคนไทยที่ คนญี่ปุ่นยอมรับทั้งยังได้แลกเปลี่ยนกับความรู้และทัศนคติกับบรรดานักประดิษฐ์ทั่วโลก เกี่ยวกับการสร้างสรรค์สิ่งประดิษฐ์ใหม่ๆเพื่อสร้างคุณประโยชน์และลดผลกระทบจากปัญหาที่ทุกคนประสบในชีวิตประจำวัน

 

"นายกนักประดิษฐ์ฯ" สุดเจ๋ง คว้า 2 รางวัลสิ่งประดิษฐ์โตเกียว

 

          นายภณวัชร์นันท์ กล่าวด้วยว่า รางวัล Gold Genius Award พร้อมด้วยถ้วยรางวัลเกียรติยศ Tokyo Award ในงานดังกล่าว ถือเป็นใบเบิกทางที่สำคัญ ที่ตนหวังเป็นอย่างยิ่งว่า จะมีผลงานการประดิษฐ์ของคนไทยคนอื่นๆ ผงาดในเวทีโลกให้มากขึ้น เพราะเชื่อมั่นว่า คนไทยมีสายเลือดเป็นนักประดิษฐ์มาตั้งแต่โบราณ ข้าวของเครื่องใช้และประเพณีวัฒนธรรม บรรพบุรุษได้ประดิษฐ์คิดค้นเพื่ออำนวยความสะดวกสบายตามยุคสมัย เมื่อเวลาผ่านไป ถึงแม้เรารับแนวคิดวิทยาการมาจากชาติต่างๆ ก็ได้มีการปรับให้กับสภาพแวดล้อมของคนไทยจนทำให้คนไทยสามารถประดิษฐ์คิดค้นสิ่งประดิษฐ์จนกระทั่งมีชื่อติดอยู่ในรางวัลต่างๆ ที่เชิดชูเกียรตินักประดิษฐ์ว่า ‘เป็นผู้เปลี่ยนแปลงโลกด้วยความมหัศจรรย์ที่มีอยู่ในตัวเอง’ ดังนั้น ตนเชื่อว่าหลังจากนี้ จะมีคนไทยอีกหลายร้อยคน ที่จะได้รับเกียรติจากความพยายามที่จะสร้างสรรค์สิ่งประดิษฐ์เพื่อแก้ไขปัญหา จนชาวโลกเห็นคุณค่าและนำสิ่งประดิษฐ์นั้น อวดสายตาให้แก่ทุกๆ คนบนโลกได้เห็นถึงนวัตกรรมที่เปลี่ยนแปลงโลกอย่างไม่หยุดยั้ง จากฝีมือของคนไทย

 

"นายกนักประดิษฐ์ฯ" สุดเจ๋ง คว้า 2 รางวัลสิ่งประดิษฐ์โตเกียว

 

          “ผมอยากฝากถึงเยาวชนที่มีจินตนาการ ชอบค้นคว้าหาความรู้และมีแนวทางแปลกใหม่ ให้ช่วยกันนำสิ่งเหล่านั้น มาแปรเปลี่ยนเป็นสิ่งประดิษฐ์เพื่อสร้างนวัตกรรมใหม่ๆ เพื่อทำให้อย่างน้อยที่สุด เป็นการอำนวยความสะดวกในการใช้ชีวิต และพัฒนาเป็นการแก้ไขปัญหาของสังคมโดยส่วนรวม ทั้งนี้ แม้จะไม่เป็นไปตามที่คิดไว้ แต่ก็ขอให้น้องๆ อย่าท้อแท้ ขอให้คิดว่าเป็นบทเรียนสำคัญที่จะทำให้น้องๆ พัฒนาไปสู่เป้าหมายที่วางไว้ อีกทั้ง ผมอยากให้เยาวชนและประชาชนคนไทย ร่วมกันสืบสานพระราชปณิธานขององค์พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร หรือ ในหลวงรัชกาลที่ 9 เพราะพระองค์ทรงงานเพื่อพสกนิกรชาวไทยอย่างมิรู้จักเหน็ดเหนื่อย และทรงเป็น “พระบิดาแห่งการประดิษฐ์ไทยและของโลก” เนื่องจากผลงานการประดิษฐ์ของพระองค์ ได้แก้ไขปัญหาของพสกนิกรครอบคลุมในทุกเรื่องจนเป็นที่แซ่ซ้องของประชาคมโลก ถือว่าพระองค์ทรงเป็นต้นแบบให้คนไทยและนักประดิษฐ์ทั่วโลก ได้พัฒนาด้านสิ่งประดิษฐ์เพื่อสร้างนวัตกรรมใหม่ๆ เพื่อแก้ไขปัญหาและพัฒนาคุณภาพชีวิตให้ดีขึ้น” นายภณวัชร์นันท์ กล่าว.

 

"นายกนักประดิษฐ์ฯ" สุดเจ๋ง คว้า 2 รางวัลสิ่งประดิษฐ์โตเกียว

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ