ข่าว

"เขาทราย"รำลึกป๋าเปรมหลังชกถาม"เจ็บไหมลูก"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

โปรดเกล้าฯพระพิธีธรรมสวดพระอภิธรรมศพ"ป๋าเปรม"คืนที่สาม"สุเทพ-ไตรรงค์"ร่วมอาลัย"เขาทราย"รำลึกก่อนขึ้นชกได้รับคำอวยพรขอให้ชนะ กลับมาจะสอบถาม"เจ็บไหมลูก"

 

 

29 พฤษภาคม 2562 ที่พระที่นั่งทรงธรรม วัดเบญจมบพิตรดุสิตวนาราม ซึ่งเป็นวันที่สามของพระพิธีธรรมสวดพระอภิธรรมศพพล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ  

 

 

มีบุคคลสำคัญ คณะบุคคล ผู้นำหน่วยทหาร ผู้แทนบุคคลสำคัญจากต่างประเทศ ทูตานุทูตประเทศต่างๆ และประชาชนที่เคารพรักพล.อ.เปรม เดินทางมาเคารพศพพร้อมนำพวงหรีดมาแสดงความไว้อาลัยอย่างต่อเนื่อง โดยบรรยากาศเป็นไปด้วยความโศกเศร้าอาลัย
 
ต่อมาเวลา 19.00น. พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ องคมนตรี รักษาการประธานองคมนตรี เป็นผู้แทนพระองค์ไปในการพระพิธีธรรมสวดพระอภิธรรมศพ โดยมีนายพลากร สุวรรณรัฐ องคมนตรีนายอำพน กิตติอำพน องคมนตรี นายศุภชัย ภู่งาม องคมนตรี พล.อ.ไพบูลย์ คุ้มฉายา องคมนตรี

 

พล.อ.เฉลิมชัย สิทธิสาท องคมนตรี พล.ร.อ.พงษ์เทพ หนูเทพ องคมนตรี พระราชครูเทพวามเทพมุนี หัวหน้าคณะพราหมณ์ประจำเทวสถานโบสถ์พราหมณ์ พล.อ.บุญสร้าง เนียมประดิษฐ์ สมาชิกวุฒิสภา ผู้นำหน่วยงานภาครัฐและเอกชน ตัวแทนเหล่าทัพ คณะนายทหารจากกองทัพภาคที่ 2 พล.ท.ธัญญา เกียรติสาร แม่ทัพภาคที่ 2 พล.ท.ธเนศ วงศ์ชะอุ่ม แม่ทัพน้อยที่ 2 

 

นอกจากนี้มี นายไตรรงค์ สุวรรณคีรี อดีตรองนายกรัฐมนตรี นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ผู้ก่อตั้งพรรครวมพลังประชาชาติไทย พล.อ.ฐิติวัจน์ กำลังเอก รองหัวหน้าพรรคชาติพัฒนา นางเอมอร ศรีวัฒนประภา ประธานกรรมการกลุ่มบริษัทคิงเพาเวอร์ นายอริยะ พนมยงค์ กรรมการอำนวยการ บมจ.บีอีซี เวิลด์ ฯลฯ รวมถึงบุคคลสำคัญ ตลอดจนประชาชนที่เคารพรักพล.อ.เปรมมาร่วมไว้อาลัยอย่างคับคั่ง

 

ทั้งนี้น.ส.อนุกูล วงศ์บัวทอง ผู้สื่อข่าวอาวุโส อายุ 83 ปี เดินทางมาร่วมเคารพร่างพล.อ.เปรม และร่วมฟังพระพิธีธรรมสวดพระอภิธรรมศพด้วยนั้น น.ส.อนุกูล กล่าวว่า ตนเคยทำข่าวพล.อ.เปรมตั้งแต่เป็นแม่ทัพภาคที่ 2 จนขึ้นเป็นผู้บัญชาการทหารบก และนายกรัฐมนตรี  ซึ่งพล.อ.เปรมเป็นคนน่ารักนิสัยดี และอารมณ์ดี  ไม่ดุกับนักข่าว โดยเวลาลงพื้นที่จากกำชับนายทหารคนสนิทให้ช่วยดูแลผู้สื่อข่าวอยู่เสมอ แม้ว่าจะไม่ค่อยให้สัมภาษณ์ พอทราบข่าวก็รู้สึกเสียใจที่ต้องสูญเสียคนดี เพราะพล.อ.เปรมพูดอยู่เสมอว่าเกิดมาต้องตอบแทนคุณแผ่นดิน ซึ่งเป็นแบบอย่างที่ดีให้กับทหารและนักการเมือง

 

ขณะที่นายสุระ แสนคำ หรือ เขาทราย เขาทราย แกแล็คซี่ อดีตนักมวยแชมป์เปี้ยนโลกชาวไทย รุ่นซูเปอร์ฟลายเวท (115 ปอนด์) ของ สมาคมมวยโลก (WBA) เป็นแชมป์โลกคนที่ 9 ของไทย กล่าวถึง พล.อ.เปรมว่า ก่อนจะเดินทางไปชกมวยต่างประเทศ พล.อ.เปรม จะเรียกเข้าพบที่บ้านสี่เสาเทเวศน์ซึ่งมีนักมวยที่เป็นแชมป์ในยุคนั้น เช่น  สด จิตรลดา ,สามารถ พยัคฆ์อรุณ'เขาค้อ

 

เขาทราย เล่าว่า ทุกครั้งที่ได้รับเชิญจาก พล.อ.เปรม ตนรู้สึกเป็นเกียรติ ดีใจ และตื่นเต้นทุกครั้ง เพราะท่านให้ความสนใจและชอบกีฬามวย ทุกครั้งที่เข้าไปท่านจะอวยพรให้คว้าแชมป์และถามถึงสุขภาพการฝึกซ้อม และเมื่อขึ้นชกชนะ ลงจากเวทีท่านก็จะโทรมาเพื่อมาแสดงความยินดี เมื่อกลับมาประเทศไทย พล.อ.เปรมเลี้ยงขอบคุณที่ทำชื่อเสียงให้ประเทศชาติ และทุกครั้งจะมีวลีที่ติดปาก พล.อ.เปรม ท่านจะถามว่า เจ็บไหมลูก

 

เขาทราย บอกว่า ไม่ได้เจอ พล.อ.เปรม มาเกือบ 10 ปี ครั้งสุดท้ายเข้าพบอวยพรท่านปี 2552 ท่านแข็งแรงดี แม้อายุมาก เมื่อทราบข่าวว่าท่านถึงแก่อสัญกรรมก็ใจหาย และเสียใจ เพราะท่านเป็นรัฐบุรุษ

 

 

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ