ข่าว

แท็กซี่คนดีเก็บเงินกว่า 3 แสนส่งคืนหนุ่มสวิสฯ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

โชเฟอร์แท็กซี่คนดี เก็บเงินสดกว่า 3 แสนบาท ส่งคืนหนุ่มสวิสฯ เจ้าของธุรกิจอสังหาฯ เผยโชคดีได้เจอคนดี มอบเงินสดให้เป็นสินน้ำใจ-เชิดชูความดี

 

              ที่ สวพ.FM91 เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 28 พฤษภาคม 2562 นายศราวุธ บุญศรัทธา อายุ 39 ปี ชาวจ.ศรีสะเกษ คนขับรถแท็กซี่ ยี่ห้อโตโยต้า สีเหลือง หมายเลขทะเบียน ทฬ4565 กรุงเทพมหานคร ได้ส่งมอบเงินสดกว่า 3 แสนบาท ส่งคืนให้กับ Mr.Alain Raymond Rrancois Bordier อายุ 75 ปี สัญชาติสวิสเซอร์แลนด์ เจ้าของธุรกิจอสังหาริมทรัพย์และพิพิธภัณฑ์ในประเทศสวิตเซอร์แลนด์ หลังลืมกระเป๋าเงินไว้บนรถแท็กซี่คันดังกล่าวเมื่อวันที่ 22 พ.ค.ที่ผ่านมา โดยมีน.ส.ไจตนย์ ศรีวังพล ผู้บริหารสถานีวิทยุ สวพ.FM91 ร่วมเป็นสักขีพยาน

 

 

 

              น.ส.ไจตนย์ กล่าวว่า เมื่อช่วงบ่ายของวันที่ 22 พ.ค. นายศราวุธได้เดินทางมาที่สถานีพร้อมกระเป๋าถือสีดำมามอบให้กับเจ้าหน้าที่โดยภายในบรรจุเงินสดไทย 2 ปึก จำนวนเงิน 282,672 บาท และธนบัตรสกุลเงินฟรังก์สวิส ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ จำนวน 2,400 ฟรังก์สวิส คิดเป็นเงินไทยประมาณ 76,000 บาท คีย์การ์ดห้องพักคอนโด Hyde Sukhumvit สมุดธนาคารกรุงเทพ ระบุชื่อ Mr.Alain Raymond Rrancois Bordier เข้ามาฝากให้กับเจ้าหน้าที่ให้ช่วยประชาสัมพันธ์เพื่อหาเจ้าของ

 

 

แท็กซี่คนดีเก็บเงินกว่า 3 แสนส่งคืนหนุ่มสวิสฯ

 

 

              นายศราวุธ กล่าวว่า ตนได้รับผู้โดยสารเป็นชาวต่างชาติภายในซอยสุขุมวิท 13 และไปส่งยังสนามบินสุวรรณภูมิ หลังจากส่งผู้โดยสารเสร็จตนก็ขับรถออกมา จากนั้นตนได้สังเกตุเห็นกระเป๋าถือสีดำวางอยู่เบาะหลัง “ตอนแรกนึกว่าเป็นกระเป๋าเครื่องสำอางค์ แต่พอเปิดมาเจอเงินเป็นปึก เลยตกใจเลยรีบนำมาที่สถานี สวพ.91 เพื่อให้ช่วยติดตามหาเจ้าของเงิน” นายศราวุธ กล่าว

 

 

แท็กซี่คนดีเก็บเงินกว่า 3 แสนส่งคืนหนุ่มสวิสฯ

 

 

 

              ด้าน Mr.Alain Raymond Rrancois Bordier กล่าวด้วยความดีใจว่า วันเกิดเหตุตนกำลังเดินทางไปท่องเที่ยวที่ จ.ภูเก็ต เมื่อถึงสนามบินสุวรรณภูมิก็หากระเป๋าใส่เงินไม่เจอ ตอนแรกตนนึกว่าลืมกระเป๋าเงินดังกล่าวไว้ที่ห้องพักจึงบอกภรรยาที่อยู่ที่ห้องพักให้ตรวจสอบ จากนั้นตนจึงเดินทางไป จ.ภูเก็ต จนกระทั่งได้รับการประสานงานจากเจ้าหน้าที่ สวพ.FM91 ว่าตนลืมเงินอยู่บนรถแท็กซี่ จนวันนี้เมื่อตนเดินทางกลับจาก จ.ภูเก็ต จึงเดินทางมาที่สถานีเพื่อรับเงินดังกล่าวคืน

 

 

แท็กซี่คนดีเก็บเงินกว่า 3 แสนส่งคืนหนุ่มสวิสฯ

 

 

              “ขอขอบคุณคุณศราวุธและหน่วยงานต่างๆ ที่เก็บเงินของตนได้และนำมาคืนดังกล่าว รู้สึกว่าโชคดีที่เจอคนดีๆ” Mr.Alain กล่าวทิ้งท้าย

              ทั้งนี้ Mr.Alain Raymond Rrancois Bordier ยังได้มอบเงินสดจำนวน 25,000 บาท ให้กับนายศราวุธเพื่อเป็นสินน้ำใจและเชิดชูความดีให้แก่นายศราวุธอีกด้วย

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ