ข่าว

อัยการเลื่อนสั่งคดี "ธนาธร" รอบสามวิจารณ์พลังดูด คสช.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ทนายธนาธร พบอัยการรับทราบเลื่อนนัดสั่งคดีจัดรายการผ่าน FB live เหตุผลสอบเพิ่ม ปอท.ไม่ส่งกลับ นัดอีก 28 มิ.ย.นี้

 

          28 พ.ค.62 - ที่สำนักงานอัยการสูงสุด ถ.รัชดาภิเษก เมื่อเวลา 09.00 น.เศษ นายกฤษฏางค์ นุตจรัส ทนายความ รับมอบอำนาจจาก "นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ" หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ (อ.น.ค.) เดินทางมาพบพนักงานอัยการสำนักงานคดีอาญา 6 เพื่อรับทราบคำสั่งเลื่อนนัดการสั่งคดีที่นายธนาธร  , นายไกลก้อง ไวทยาการ นายทะเบียนพรรค , น.ส.จารุวรรณ ศรัณย์เกตุ กรรมการบริหารพรรค ตกเป็นผู้ต้องหาที่ 1-3 ใน 2 สำนวน ที่ คสช.แจ้งต่อพนักงานสอบสวน ปอท. กล่าวหาร่วมกันนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จฯถูกกล่าวหาร่วมกันนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จฯ จากการร่วมกันจัดรายการ "คืนวันศุกร์ให้ประชาชน" ผ่านเฟซบุ๊กไลฟ์ ในเพจอนาคตใหม่ - The Future We Want และเพจ Thanathorn Juangroongruangkit วิจารณ์กระแสข่าวกรณีพลังดูดของ คสช. 

 

          โดย "นายกฤษฏางค์ นุตจรัส" ทนายความของนายธนาธร กล่าวว่า อัยการได้แจ้งให้ทราบว่า ตามที่ให้ พนักงานสอบสวน ปอท. ดำเนินการสอบสวนเพิ่มเติมตั้งยังทำการสอบไม่แล้วเสร็จและยังไม่ส่งสำนวนกลับมาให้ พนักงานอัยการจึงเลื่อนฟังคำสั่งทางคดีอีกครั้ง เป็นวันที่ 28 มิ.ย.นี้

          ผู้สื่อข่าวรายงานว่า คดีนี้หลังจากอัยการรับสำนวนการสอบสวน มาจาก ปอท.แล้ว ได้ตั้งคณะทำงานขึ้นมาพิจารณาสำนวน โดยคณะทำงานอัยการพิจารณาแล้วเห็นควรให้พนักงานสอบสวน ปอท. สอบเพิ่มเติมทั้งพยานบุคคล และพยานเอกสาร รวม 3 ประเด็น

          โดยวันนี้เป็นการนัดสั่งคดีครั้งที่ิ 3 นับจากที่ได้รับสำนวนจาก ปอท.เมื่อวันที่ 27 ก.พ.62 ซึ่ง
พนักงานอัยการคดีอาญา 6 นัดฟังคำสั่งครั้งแรกเมื่อวันที่ 26 มี.ค. , ครั้งที่สอง 25 เม.ย.ที่ผ่านมา แต่ก็ยังมีความเห็นทางคดีไม่ได้เนื่องจากการสอบสวนเพิ่มเติมตามที่มีการร้องขอความเป็นธรรมจากผู้ต้องหาไม่เสร็จสิ้น

          สำหรับคดีนี้ "พ.อ.บุรินทร์ ทองประไพ" รับมอบอำนาจ จาก คสช. แจ้งความต่อพนักงานสอบสวน กก.3 ปอท. เมื่อวันที่ 10 ก.ค.61 ให้ดำเนินคดี"นายธนาธร" หัวหน้าพรรค อ.น.ค. , "นายไกลก้อง" นายทะเบียนพรรค และ "น.ส.จารุวรรณ" กรรมการบริหารพรรค รวม 2 สำนวน ตาม พ.ร.บ.ว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.2550 มาตรา 14(2) ประกอบประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 83 ฐานร่วมกันนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ด้วยข้อมูลอันเป็นเท็จโดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายต่อความมั่นคงของประเทศ หรือก่อให้เกิดความตื่นตระหนกต่อประชาชน กรณีเมื่อวันที่ 29 มิ.ย.61 จัดรายการ "คืนวันศุกร์ให้ประชาชน" ผ่านเฟซบุ๊กไลฟ์ ในเพจอนาคตใหม่ – The Future We Want และเพจ Thanathorn Juangroongruangkit วิจารณ์กระแสข่าวกรณีพลังดูดของ คสช. 

          ขณะที่ผู้ต้องหาทั้งสาม เข้ามอบตัวกับพนักงานสอบสวน ในวันที่ 17 ก.ย.61 โดยผู้ต้องหาทั้งสามให้การปฏิเสธทั้ง 2 สำนวน และได้รับการปล่อยตัวไปในชั้นพนักงานสอบสวนหลังจากมามอบตัวและมีการแจ้งข้อกล่าวหาแล้ว

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ