ข่าว

เลื่อนสั่งคดี"พิชัย"อดีตทษช.วิจารณ์บิ๊กตู่นัดอีก 27 มิ.ย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ลุ้นผลสอบพยานบางปากเพิ่ม อัยการรอสั่งคดีรอบ 3 "พิชัย นริพทะพันธุ์" อดีต ทษช.  พ.ร.บ.คอมพ์ โพสต์เฟซภาพเสวนา พลังดูด 4.0-ภาพบิ๊กตู่ ลง TIME  

 

22 พฤษภาคม 2562  ที่สำนักงานอัยการสูงสุด ถ.รัชดาภิเษก "นายนรินท์พงศ์ จินาภักดิ์" นายกสมาคมทนายความแห่งประเทศไทย รับมอบอำนาจ จาก "นายพิชัย นริพทะพันธุ์" อดีตผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคไทยรักษาชาติ (ทษช.) และอดีตรมว.พลังงาน ยุครัฐบาลยิ่งลักษณ์ ผู้ต้องหาคดีผิด พ.ร.บ.ว่าด้วยการ กระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.2550 เข้าพบอัยการสำนักงานคดีอาญา 6 เพื่อรับทราบการเลื่อนนัดสั่งคดี

 

กรณีเมื่อวันที่ 25 มิ.ย.61 นายพิชัย โพสต์ภาพลงเฟซบุ๊ก ในการร่วมวงเสวนาของคณะกรรมการวีรชน พฤษภา 35 ในประเด็นเศรษฐกิจ การปราบทุจริตคอรัปชั่นในยุค คสช.และพลังดูด 4.0 กับโพสต์ภาพ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้า คสช. บนนิตยสาร TIME (ไทม์) กับลงข้อความห้ามจำหน่ายในประเทศไทย

 

โดย "นายนรินท์พงศ์ จินาภักดิ์" นายกสมาคมทนายความแห่งประเทศไทย ในฐานะทนายความของนายพิชัย เปิดเผยว่า อัยการได้เลื่อนนัดฟังคำสั่งคดี เป็นวันที่ 27 มิ.ย. เวลา 10.00 น. เนื่องจากอัยการได้ให้พนักงานสอบสวน ทำการสอบพยานเพิ่มเติมได้บางส่วนแล้วตามหนังสือขอความเป็นธรรมของเรา


โดยเหลือพยานบางปากที่ยังดำเนินการไม่เสร็จ ซึ่งวันนี้ตนได้เข้าพบ "นายพรชัย ชลวานิชกุล" รองอธิบดีอัยการสำนักงานคดีอาญา ซึ่งเป็นหัวหน้าคณะทำงานเจ้าของสำนวนคดี โดยหารือเกี่ยวกับแนวทางการสอบพยานตามหนังสือขอความเป็นธรรมด้วย

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับคดีนี้พนักงานสอบสวน กก.3 กองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (ปอท.) ได้นำสำนวนการสอบสวนพร้อมพยานหลักฐานและความเห็นควรสั่งฟ้องนายพิชัย มาส่งมอบให้อัยการ เมื่อวันที่ 12 มี.ค.62 ซึ่งกล่าวหาว่า "นายพิชัย" ได้กระทำผิด ร่วมกันนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จโดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายต่อความมั่นคงปลอดภัยของประเทศ ความมั่นคงทางเศรษฐกิจของประเทศ หรือก่อให้เกิดความตื่นตระหนกแก่ประชาชน ตามพ.ร.บ.ว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.2550 ฉบับที่ 2 แก้ไข พ.ศ.2560 มาตรา 14 (2) ซึ่งอัยการได้นัดศังคดี ครั้งแรกเมื่อวันที่ 11 เม.ย. และครั้งที่ 2 เมื่อวันที่ 22 พ.ค.ที่ผ่านมา

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ