ข่าว

แข่งหุ่นยนต์นานาชาติเฟ้นหาเยาวชนไทยไปเวทีโลก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อพวช.ร่วมภาคเอกชนเปิดการแข่งขันหุ่นยนต์ "FIRST® World Festival" ระดับนานาชาติ เฟ้าหาตัวแทนเยาวชนไทยไปเวทีระดับโลก

          องค์การพิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์แห่งชาติ (อพวช.) โดย ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.รวิน ระวิวงศ์ ในฐานะ ผู้อำนวยการองค์การพิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์แห่งชาติ พร้อมด้วย ดร.นวลวรรณ ชะอุ่ม ผู้อำนวยการฝ่ายขายและการตลาด บริษัท แกมมาโก้ (ประเทศไทย) จำกัด เข้าร่วมพิธีเปิดการแข่งขันหุ่นยนต์ FIRST® World Festival ระดับนานาชาติ พร้อมเข้าพบ นายดอน บอสซี่ (Mr.Don Bossi) ผู้บริหารองค์กร FIRST® (For Inspiration & Recognition of Science and Technology) ณ เมืองฮิวสตัน  รัฐเท็กซัส  ประเทศสหรัฐอเมริกา ระหว่างวันที่ 17 – 20 เมษายน 2562 เพื่อศึกษาดูงานการแข่งขันหุ่นยนต์ระดับโลก ที่ได้รับการรองรับหลักสูตรสะเต็มศึกษาและเป็นการแข่งขันหุ่นยนต์ที่ยิ่งใหญ่และได้รับการยอมรับมากที่สุดในประเทศสหรัฐอเมริกา

          โดยในปีนี้มีผู้เข้าร่วมแข่งขันจากทั่วโลกกว่า 35,000 คน ซึ่งภายในงาน FIRST®World Festival มีการแข่งขันหุ่นยนต์ทั้งสิ้น 4 ประเภท คือ 1.FIRST® LEGO® League Jr. (มีการจัดการแข่งขันเฟ้นหาตัวแทนประเทศไทย) 2.FIRST® LEGO® League (มีการจัดการแข่งขันเฟ้นหาตัวแทนประเทศไทย) 3.FIRST® Tech Challenge และ 4. FIRST® Robotics Competitions

แข่งหุ่นยนต์นานาชาติเฟ้นหาเยาวชนไทยไปเวทีโลก

          ทั้งนี้คณะผู้บริหารยังได้เข้าร่วมหารือถึงแนวทางในการพัฒนาการจัดการแข่งขันหุ่นยนต์ FIRST® LEGO® League และ FIRST® LEGO® League Jr. ในประเทศไทยเพื่อพัฒนาศักยภาพและความคิดริเริ่มสร้างสรรค์ของเยาวชนไทย ให้มีความรู้ความสามารถในการเป็นตัวแทนประเทศไทยเพื่อเข้าร่วมการแข่งขันหุ่นยนต์ระดับโลกในปีต่อไป

แข่งหุ่นยนต์นานาชาติเฟ้นหาเยาวชนไทยไปเวทีโลก
 
          อย่างไรก็ตามทาง อพวช. ได้มีความร่วมมือกับภาคเอกชน และได้มีการวางแผนเพื่อต่อยอด พร้อมทั้งพัฒนาเยาวชนและบุคคลที่สนใจด้านการเขียนโปรแกรมได้เรียนรู้วิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี และนวัตกรรม ผ่านผลิตภัณฑ์ LEGO® Education จากโครงการห้อง LEGO® education Innovation Studio ที่จะเปิดตัว ณ พิพิธภัณฑ์เทคโนโลยีสารสนเทศ คลอง 5 ในช่วงปลายปี 62 นี้  ซึ่งถือเป็นอีกหนึ่งโครงการโดยความร่วมมือระหว่างภาครัฐบาลและเอกชนที่น่าจับตามอง

แข่งหุ่นยนต์นานาชาติเฟ้นหาเยาวชนไทยไปเวทีโลก

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ