ข่าว

ร้อง'ศรีสุวรรรณ'ช่วยเช็กสร้างมอเตอร์เวย์ผ่าหมู่บ้าน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

แกนนำยื่นบันทึกประจำวันเพิ่มกับ'ศรีสุวรรณ'เร่ง ตรวจสอบการทำงานโดยมิชอบ เหตุมอเตอร์เวย์ ผ่ากลางหมู่บ้าน

          เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 21 เมษายน ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่สมาคมต่อต้านสภาวะโลกร้อน และสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย นายฉัตรชัย เทศนิยม ประธานหมู่บ้านพฤกษาวิลล์ 44 พร้อมด้วยแกนนำอีกหลายตำบล ได้ยื่นเอกสารใบแจ้งความลงบันทึกประจำวันเพิ่มเติม กับ นายศรีสุวรรณ จรรยา นายกสมาคมต่อต้านสภาวะโลกร้อน และเลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย ให้นายกศรีสุวรรณ จรรยาช่วยตรวจสอบการทำงานของบริษัทที่ปรึกษาโครงการที่เป็นคู่สัญญาจ้างที่ปรึกษา  สผ. 03/2561  ลงวันที่  6 พฤศจิกายน  2560 สัญญาคู่กับทางกรมทางหลวง โครงการก่อสร้างทางหลวงพิเศษระหว่างเมือง สาย วงแหวนรอบนอกกรุงเทพฯ รอบที่ 3 ด้านตะวันตก ในกรณีปฏิบัติงานโดยมิชอบ การประเมินให้คะแนน วิเคราะห์ ความเหมาะสม สิ่งแวดล้อมของบริษัทที่ปรึกษาเป็นไปด้วยความถูกต้องหรือไม่อย่างไร ไร้การประชาพิจารณ์ ผิดขั้นตอนในการทำงานในหลายด้าน ถึงทำให้ประชาชนเดือดร้อนได้ตลอดระยะเส้นทางถึง 98 กิโลเมตร

ร้อง'ศรีสุวรรรณ'ช่วยเช็กสร้างมอเตอร์เวย์ผ่าหมู่บ้าน

          นายฉัตรชัย เปิดเผยว่า วันนี้ได้เข้ามายื่นเอกสารเพิ่มเติมหลายรายการ เช่น ใบแจ้งความลงบันทึกประจำวัน โฉนดที่ดิน แบบแปลนหมู่บ้าน และรูปภาพต่างๆ เป็นต้น ตามขั้นตอนที่นายกศรีสุวรรณ จรรยา ร้องขอมาให้เอามาเพิ่มเติมประกอบกับการยื่นฟ้องคดีกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับโครงการก่อสร้างทางหลวงพิเศษระหว่างเมือง สาย วงแหวนรอบนอกกรุงเทพฯ รอบที่ 3 ด้านตะวันตก นี้ต่อไป ซึ่งทางแกนนำแต่ละตำบลก็ไม่อยากฟ้องร้องกับหน่วยงานของรัฐ และผู้เกี่ยวข้อง แต่หน่วยงานไม่มีความรับผิดชอบที่ชัดเจน ไม่แสดงหลักฐานข้อมูลต่างต่างให้กับประชาชน ถามอะไรก็บอกแต่ว่าอยู่ในขั้นตอนการศึกษาเท่านั้น แต่แบบแปลนที่ออกมามันขัดแย้งกับความเป็นจริงทุกอย่าง เช่น แบบแปลนทางขึ้น ลง มันผ่ากลางหมู่บ้าน เห็นได้ชัด แต่มาบอกว่าอยู่ในขั้นตอนการศึกษาหรอ ไม่พูดความจริงกับประชาชน

          นายฉัตรชัย กล่าวอีกว่า เมื่อวันที่ 19 เมษายน 62 ได้ไปรับฟังคำตอบที่กรมทางหลวงมา เจ้าหน้าที่แจ้งเป็นลายลักษณ์อักษรว่าทางกรมทางหลวงยังยืนยันว่าต้องผ่ากลางหมู่บ้าน แต่เป็นแบบยกระดับลอยฟ้าคร่อมหมู่บ้านแทน เพื่อลดผลกระทบให้น้อยที่สุด นี่หรอครับบอกว่าอยู่ในขั้นตอนการศึกษา มันไม่ใช่แล้ว ถ้าอยู่ในขั้นตอนการศึกษาถ้าประชาชนเดือดร้อนออกมาคัดค้านมากมายถึงขนาดนี้ ด้านจริยธรรมจิตสำนึกมันสมองของวิศวกรต้องมีมากกว่านี้ ในการออกแบบให้กับทางกรมทางหลวงต้องออกแบบย้ายทางขึ้น ลง ออกไปนอกหมู่บ้านเท่านั้น ถึงจะเรียกว่าเป็นขั้นตอนของการศึกษาถึงจะถูกต้อง ไม่ทราบว่าเรียนภาษาไทยมาฉบับเดียวกันหรือไม่อย่างไร ถึงไม่เข้าใจในภาษาไทย

ร้อง'ศรีสุวรรรณ'ช่วยเช็กสร้างมอเตอร์เวย์ผ่าหมู่บ้าน

 

 

 

 

          “สุดท้ายทางกรมทางหลวงแจ้งมาว่า ทางขึ้น ลง เป็นแบบยกระดับขึ้นลอยฟ้า คร่อมผ่ากลางหมู่บ้าน ทีนี้แหละหนักเลยเรื่องฝุ่นละอองฟุ้งกระจายไปทั่วหมู่บ้าน เสียง การสั่นสะเทือน ความปลอดภัย วันดีคืนดีล้อรถหลุดกระเด็นข้ามทางด่วนลงมาใส่ประชาชนถึงแก่ชีวิต ทางกรมทางหลวงจะรับผิดชอบกับประชาชนไหวหรอ และความเป็นอยู่ของประชาชนในอนาคตจะเป็นอย่างไร ได้ตระหนักถึงเรื่องนี้กันด้วยหรือไม่”นายฉัตรชัย กล่าว

ร้อง'ศรีสุวรรรณ'ช่วยเช็กสร้างมอเตอร์เวย์ผ่าหมู่บ้าน

          ด้านนายศรีสุวรรณ กล่าวว่า เมื่อได้รับเอกสารเพิ่มเติมแล้วพร้อมที่จะนำหลักฐานเหล่านี้ ไปยื่นดำเนินการคุ้มครองสิทธิ์ให้กับชาวบ้านที่เดือดร้อน เพื่อนำไปสู่กระบวนการทบทวนแนวทางก่อสร้างโครงการก่อสร้างทางหลวงพิเศษระหว่างเมือง สาย วงแหวนรอบนอกกรุงเทพฯ รอบที่ 3 ด้านตะวันตก แล้วใช้เป็นพยานหลักฐานในการฟ้องร้องดำเนินคดีผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งหมดกับโครงการนี้ทุกคน

ร้อง'ศรีสุวรรรณ'ช่วยเช็กสร้างมอเตอร์เวย์ผ่าหมู่บ้าน

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ