ข่าว

อัยการฟ้องแล้ว แก๊งงานบวชวัดสิงห์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"รองโฆษกอัยการ" เผยฟ้องแล้ว "แก๊งงานบวชวัดสิงห์" 11 เม.ย. รวม 22 คน พร้อมลงโทษสถานหนัก-ค้านประกัน ระบุไม่ยำเกรงกฎหมาย บุกทำร้าย นร.-ครู ไม่เลือกชาย-หญิง

 

          วันที่ 13 เม.ย. 62 - นายโกศลวัฒน์ อินทุจันทร์ยงค์ รองโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด เปิดเผยถึงการฟ้องคดีกลุ่มชายฉกรรจ์ อายุตั้งแต่ 18 ปีเศษ - 41 ปี ที่ร่วมงานบวชได้บุกรุก-ทำร้ายร่างกาย อาจารย์และนักเรียนโรงเรียนมัธยมวัดสิงห์ ระหว่างการสอบ GAT-PAT เมื่อวันที่ 24 ก.พ.62 ว่า เมื่อวันที่ 11 เม.ย.ที่ผ่านมา อัยการพิเศษฝ่ายคดีอาญาธนบุรี 3 ได้ยื่นฟ้องนายมนตรี หรือ อุ๊ พูลทรัพย์ (อายุ 32 ปี) กับพวกรวม 22 คน ต่อศาลอาญาธนบุรี 

 

          ในข้อหา ร่วมกันมั่วสุมกันตั้งแต่ 10 คนขึ้นไป ใช้กำลังประทุษร้าย ขู่เข็ญว่าจะใช้กำลังประทุษร้าย หรือกระทำการอย่างหนึ่งอย่างใดให้เกิดการวุ่นวายขึ้นในบ้านเมือง , ร่วมกันบุกรุกเข้าไปกระทำการใด ๆ อันเป็นการรบกวนการครอบครองอสังหาริมทรัพย์ของผู้อื่นโดยปกติสุข โดยใช้กำลังประทุษร้าย และโดยกระทำความผิดด้วยกันตั้งแต่ 2 คนขึ้นไป , ร่วมกันทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนเป็นเหตุให้ได้รับอันตรายแก่กายและจิตใจ , ร่วมกันทำให้เสียทรัพย์ , ร่วมกันข่มขืนใจผู้อื่นให้กระทำการใด ไม่กระทำการใดหรือจำยอมต่อสิ่งใด โดยทำให้กลัวว่าจะเกิดอันตรายต่อร่างกาย เสรีภาพ และทรัพย์สินของผู้อื่น หรือโดยใช้กำลังประทุษร้ายจนผู้ถูกข่มขืนใจต้องกระทำการนั้น ไม่กระทำการนั้น หรือจำยอมต่อสิ่งนั้น โดยร่วมกระทำความผิดด้วยกันตั้งแต่ 5 คนขึ้นไป , กระทำอนาจารแก่บุคคลอายุกว่า 15 ปีโดยใช้กำลังประทุษร้ายและโดยบุคคลนั้นอยู่ในภาวะที่ไม่สามารถขัดขืนได้ ต่อหน้าธารกำนัล , บริโภคเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในวัดโดยฝ่าฝืนต่อกฎหมาย ตามประมวลกฎหมายอาญา 215 , 278 , 281 , 295 , 309 , 358 , 362 , 365 , พ.ร.บ.ควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ พ.ศ.2551 มาตรา 3 , 31 , 42 ประกอบประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 83 , 91 , 92 
       

           โดยการยื่นฟ้องดังกล่าว อัยการขอให้ศาลลงโทษสถานหนัก พร้อมกับคัดค้านการให้ประกันตัวจำเลยทั้ง 22 คนด้วย ซึ่งได้บรรยายฟ้องว่า การกระทำของจำเลยกับพวกเป็นการกระทำที่ไม่เคารพยำเกรงต่อกฎหมาย อาศัยที่มีพวกมากบุกรุกเข้าไปในโรงเรียน ทำร้ายเด็กนักเรียน และครูผู้คุมสอบ ทั้งผู้หญิง ผู้ชาย โดยไม่เลือกว่าเป็นใคร ทั้งที่ไม่รู้จักและไม่มีสาเหตุโกรธเคืองกันมาก่อน เป็นการข่มเหงรังแกผู้อื่นเพื่อความสะใจ เพื่อไม่ให้เป็นเยี่ยงอย่างกับบุคคลอื่นและเพื่อความสงบสุขของสังคมโดยรวม ขอศาลได้โปรดลงโทษจำเลยตามอัตราโทษขั้นสูงของกฎหมาย และหากจำเลยขอประกันตัว โจทก์ขอคัดค้านด้วย เนื่องจากจำเลยมีเป็นจำนวนมาก ไม่เคารพยำเกรงต่อกฎหมาย จึงอาจหลบหนี หรือไปยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐาน

 

          นายโกศลวัฒน์ ระบุด้วยว่า ถือเป็นอีกหนึ่งคดีตัวอย่างที่จะเป็นบทเรียนของสังคม รักลูกหลานสอนให้เขาเป็นคนดี รักเพื่อนควรห้ามเพื่อน ไม่ตามเพื่อนไปมีเรื่องหาเรื่องใส่ตัว ไม่ทำผิดกฎหมาย ไม่ทำความเดือดร้อนให้ผู้อื่น เพราะความทุกข์จะกลับไปสู่คนในครอบครัว ผู้ก่อเหตุร้ายละเมิดกฎหมายเสียเอง

 

          ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะที่ศาลอาญาธนบุรี นัดพิจารณาเพื่อสอบคำให้การจำเลยทั้ง 22 คน ในวันที่ 17 เม.ย.นี้ 

 

          สำหรับจำเลยทั้ง 22 คน ประกอบด้วย นายมนตรี หรืออุ๊ พูลทรัพย์ อายุ 32 ปี ชาว กทม.ย่านบางขุนเทียน จำเลยที่ 1 , นายวัลลภ หรือเอกไฝ นุชแฟง อายุ 32 ปี ชาว กทม.ย่านบางบอน จำเลยที่ 2 , นายชาติสยาม จันทรวิภาค อายุ 24 ปี ชาว กทม. ย่านบางแค จำเลยที่ 3 , นายณัฐพงศ์ หรือเต้ย นุชแฟง อายุ 18 ปีเศษ ชาว กทม.ย่านบางบอน จำเลยที่ 4 , นายศรายุทธ หรือเต๋า นุชแฟง อายุ 24 ปี ชาว กทม.ย่านบางบอน จำเลยที่ 5 , นายจีรศักดิ์ หรือหนึ่ง นีละเสวี อายุ 41 ปี ชาว กทม.ย่านบางบอน จำเลยที่ 6 , นายสมชาย หรือปี๊ด แก้วสิมมา อายุ 26 ปี ชาว จ.ร้อยเอ็ด จำเลยที่ 7 , นายชัชศิริ หรือกล้วย แซ่โง้ว อายุ 39 ปี ชาว กทม.ย่านบางบอน จำเลยที่ 8 , นายธวัช หรือวัช สดำพงษ์ อายุ 33 ปี ชาว จ.นครสวรรค์ จำเลยที่ 9 , นายวรภัทร หรือแอมพินิจปรีชา อายุ 28 ปี ชาว จ.สมุทรสาคร จำเลยที่ 10

 

          นายอนุกูล หรือเอกหนัง สังข์ศรี อายุ 33 ปี ชาว กทม. ย่านจอมทอง จำเลยที่ 11 , นายจิรายุทธ หรือบอย อาจอาสา อายุ 25 ปี ชาว จ.สุรินทร์ จำเลยที่ 12 , นายธิติ หรือ ออฟ ไวยสุกรี อายุ 26 ปี ชาว กทม.ย่านบางบอน จำเลยที่ 13 , นายเมืองแมน หรือนาจ นิลโพธิ์ทอง อายุ 18 ปีเศษ ชาว กทม.ย่านบางบอน จำเลยที่ 14 , นายวิโรจน์ หรือโอ คำชาย อายุ 28 ปี ชาว กทม.ย่านบางบอน จำเลยที่ 15 , นายดลราม หรือฟลุค เก่งวิชา อายุ 27 ปี ชาว จ.สมุทรสาคร จำเลยที่ 16 , นายขวัญชัย หรือขวัญ สุขเสมอ อายุ 29 ปี ชาว กทม.ย่านบางบอน จำเลยที่ 17 , นายเอกลักษณ์ หรืออาร์ม พูลทรัพย์ อายุ 26 ปี ชาว กทม.ย่านบางขุนเทียน จำเลยที่ 18 , นายไน้ท หรือปอน จ้อยเจริญ อายุ 20 ปี ชาว กทม.ย่านจอมทอง จำเลยที่ 19 , นายชนะชัย หรือ กอล์ฟ ใจหล้า อายุ 25 ปี ชาว กทม.ย่านบางบอน จำเลยที่ 20 , นายสิทธิชัย หรือต่าย จรสุข อายุ 37 ปี ชาว จ.อ่างทอง จำเลยที่ 21 , นายพีรพล หรือนะ เอมชาวนา อายุ 28 ปี ชาว จ.อ่างทอง จำเลยที่ 22 ซึ่งที่ผ่านมาในชั้นฝากขังทั้งหมดไม่ได้รับการประกันตัว

 

          ส่วนกลุ่มที่เป็นเยาวชน อีก 4 คน ที่เป็นชายอายุ 16 ปี 2 คน และอายุ 17 ปี อีก 2 คน ซึ่งร่วมกับกลุ่มชายฉกรรจ์งานบวชพระวัดสิงห์นั้น ก็แยกดำเนินการตามขั้นตอน ตาม พ.ร.บ.ศาลเยาวชนและครอบครัวและวิธีพิจารณาคดีเยาวชนและครอบครัว พ.ศ.2553 ในศาลเยาวชนและครอบครัวกลาง.

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ