ข่าว

ไทยศรีวิไลย์ อวยพรคนไทยกลับภูมิลำเนาปลอดภัย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ไทยศรีวิไลย์ อวยพรคนไทยเดินทางกลับภูมิลำเนาปลอดภัย ช่วยกันรักษาประเพณีวัฒนธรรมอ้นดีงาม ขอ ปชช.เป็นหูเป็นตาแทนเจ้าหน้าที่ ป้องกันอาชญากรรมทุกรูปแบบ

 

ไทยศรีวิไลย์ อวยพรคนไทยเดินทางกลับภูมิลำเนาปลอดภัย ช่วยกันรักษาประเพณีวัฒนธรรมอ้นดีงาม 'มงคลกิตติ์' ขอ ปชช.เป็นหูเป็นตาแทนเจ้าหน้าที่ หลังคนร้ายเตรียมใช้โอกาสทำผิดกฎหมาย 'ภคอร' แนะทุกพรรค อย่าสร้างความเครียดให้ ปชช. หลังผลสำรวจระบุ 'การเมืองฉุดความสุขให้น้อยลง' 


           นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ พร้อมด้วย น.ส.ภคอร จันทรคณา โฆษกพรรคไทยศรีวิไลย์ แถลงข่าวเนื่องในโอกาสเทศกาลสงกรานต์ ประจำปี 2562 โดยนายมงคลกิตติ์ แถลงว่า เนื่องในเทศกาลสงกรานต์ ปีนี้ ทางพรรคไทยศรีวิไลย์ ขออวยพรให้ประชาชนเดินทางกลับภูมิลำเนาโดยสวัสดิภาพ และขอให้รักษาประเพณีวัฒนธรรมอันดีงาม ที่สืบทอดกันมานับร้อยๆ ปี ทั้งนี้ ตนอยากให้ประชาชนปฏิบัติตามคำแนะนำของหน่วยงานราชการในการป้องกันอุบัติเหตุอย่างเคร่งครัด เช่น ห้ามขับรถเร็วเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด ไม่คาดเข็มขัดนิรภัยในขณะขับขี่ และผู้ที่ขับขี่หรือโดยสารรถจักรยานยนต์ไม่สวมหมวกนิรภัย เป็นต้น

 

        รวมทั้ง อยากให้ประชาชนช่วยเป็นหูเป็นตาให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจและผู้เกี่ยวข้องในการป้องกันอาชญากรรมในทุกรูปแบบ เพราะเนื่องจากว่า คนร้ายมักใช้ช่วงเวลานี้ ดำเนินการขนย้ายสิ่งผิดกฎหมายและก่ออาชญากรรมมากกว่าช่วงปกติ เพราะฉะนั้น ในเทศกาลที่ประชาชนชาวไทยต่างคาดหวังว่า จะมีแต่ความสุข และไม่มีเหตุการณ์ที่สร้างความสะเทือนใจและไม่สบายใจ ดังนั้น ทางพรรคไทยศรีวิไลย์ จึงขอเรียกร้องให้คนไทยมีจิตสำนึก ไม่ประมาทและกระทำการใดๆ ที่เสี่ยงให้เกิดอุบัติเหตุ รวมถึงร่วมกันรักษาประเพณีที่ดีงาม เพื่อสร้างความภาคภูมิใจให้กับคนไทย และเป็นสิ่งดึงดูดให้ชาวต่างชาติ มาเที่ยวประเทศไทยมากขึ้น 

 

          ด้าน น.ส.ภคอร กล่าวว่า ขอให้ประชาชนมีความสุขกับเทศกาลอย่างเต็มที่ เพราะเป็นประเพณีที่คนไทยต่างเฝ้ารอที่จะได้กลับภูมิลำเนาของตัวเอง เพื่อสร้างความสุขร่วมกันกับพ่อแม่พี่น้องและผู้สูงอายุในท้องถิ่น ดังนั้น ถ้าเป็นไปได้ ขอให้พรรคการเมืองต่างๆ หยุดการเคลื่อนไหวที่จะจับขั้วการเมืองเพื่อตั้งรัฐบาล เพราะนอกจากยังไม่ถึงเวลาประกาศผลการเลือกตั้งอย่างเป็นทางการแล้ว ยังสร้างความเครียดให้กับประชาชนคนไทย ซึ่งผลโพลล์ก็ระบุว่า ความสุขของประชาชนกำลังถูกลดทอนจากสถานการณ์วุ่นวายทางการเมือง เพราะฉะนั้น จึงขอให้ผ่านพ้นเทศกาลที่เป็นความสุขของประชาชนไปก่อน แล้วค่อยคิดจับขั้วกันก็ยังไม่สาย 

 

           "สำหรับในส่วนพรรคไทยศรีวิไลย์เอง ก็ยังไม่แน่ว่า จะได้ ส.ส.บัญชีรายชื่อหรือไม่ เพราะสูตรคำนวณแต่ละสูตร ผลออกมาไม่เหมือนกัน อีกทั้ง กกต.เองก็ได้ส่งศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยชี้ขาด ดังนั้น หากพรรคการเมืองบางพรรครีบร้อนจับขั้วเพื่อตั้งรัฐบาลแล้ว ก็น่าจะมีปัญหาเหมือนก่อนหน้านี้ จึงขอให้โฟกัสไปยังการดูแลประชาชนให้ปลอดภัยจากอุบัติเหตุในช่วงเทศกาลสงกรานต์เสียก่อน ที่จะคิดเพียงแค่ประโยชน์ทางการเมืองเฉพาะหน้าในเวลานี้" น.ส.ภคอร กล่าว.

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ