ข่าว

"ผบ.ทบ." สั่งหน่วยทหารสนับสนุนพระราชพิธีบรมราชาภิเษก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ผบ.ทบ." สั่งทุกหน่วยทหารทั่วประเทศ สนับสนุนงานพระราชพิธีพระบรมราชาภิเษก เต็มกำลังความสามารถ ให้สมพระเกียรติฯ

 

          วันที่ 4 เม.ย. 62 - ที่กองบัญชาการกองทับบก (บก.ทบ.) พ.อ.หญิงศิริจันทร์ งาทอง รองโฆษกกองทัพบก เปิดเผยผลการประชุมหน่วยขึ้นตรงกองทัพบก (นขต.) ประจำเดือนเมษายน 2562 โดยมี พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) เป็นประธาน โดยได้แจ้งต่อที่ประชุมในเรื่องของช่วงเดือนเมษายนนี้ เป็นช่วงต้นของงานพระราชพิธีบรมราชาภิเษก ซึ่งได้มอบหมายให้หน่วยทหารที่เกี่ยวข้องให้การสนับสนุนเตรียมการพระราชพิธีฯ ให้มีผลการปฏิบัติที่ดีที่สุด

 

          โดยช่วงเดือน เม.ย. เป็นในส่วนของพิธีกรรมตักน้ำศักดิ์สิทธิ์ในจังหวัดต่างๆ โดยมอบหมายให้หน่วยทหารที่อยู่ในทุกจังหวัดให้การสนับสนุนอย่างเต็มกำลังความสามารถ จนกระทั่งเข้าสู่การดำเนินงานก่อนพระราชพิธี และหลังพระราชพิธีฯ ในส่วนของกองทัพบกที่มีการเตรียมในเรื่องดังกล่าว คือการปฏิบัติที่เกี่ยวข้องกับกระบวนพยุหยาตราทางสถลมารค และการถวายพระเกียรติ ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างซักซ่อม จะมีการซักซ่อม 3 ครั้ง คือวันที่ 17 เม.ย. , 21 เม.ย. และวันที่ 28 เม.ย. ก่อนจะมีการปฏิบัติจริงในวันที่ 3 พ.ค. และต่อเนื่องด้วย พระราชพิธีบรมราชาภิเษก ในวันที่ 4 พ.ค. และ 5 พ.ค. ในส่วนของการซักซ้อม ผบ.ทบ.ได้ให้ความสำคัญกับทางกำลังพลที่จะต้องปฏิบัติหน้าที่ กระบวนพยุหยาตราทางสถลมารค การซักซ้อมทุกอย่างจะส่งเสริมให้กำลังพลมีความพร้อม รวมถึงให้การดูแลเรื่องของสุขภาพ และอำนวยความสะดวกในทุกส่วน เพื่อให้นำไปสู่การปฏิบัติจริงได้สมบรูณ์ที่สุด

 

          พ.อ.หญิงศิริจันทร์ กล่าวว่า ในส่วนของทางรัฐบาลได้มีการรณรงค์ให้ประชาชนใส่เสื้อสีเหลือง รวมถึงการทำความสะอาดในสถานที่ต่างๆ การประดับธงชาติ และธงตราสัญญาลักษณะ การตั้งเครื่องราชสักการะรวมถึงการช่วยประชาสัมพันธ์ให้พี่น้องประชาชนได้รับทราบขั้นตอนต่างๆ ในพระราชพิธีฯ รวมถึงการเข้าไปมีส่วนร่วมในช่วงของพระราชพิธีที่มีความสำคัญยิ่งของปวงชนชาวไทยทุกคน.

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ