ข่าว

"บิ๊กฉัตร" มอบ 5 แสน สนับสนุนเพิ่มสัตว์น้ำ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"บิ๊กฉัตร" ตรวจราชการสงขลา มอบเงิน 5 แสนสนับสนุนเพิ่มสัตว์น้ำ หวังบรรเทาความเดือดร้อนชาวประมง พร้อมมอบบัตรสมาร์ทการ์ดขวัญกำลังใจอสม.

     

          วันที่ 15 มี.ค. 62 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.อ.ฉัตรชัย สาริกัลยะ รองนายกรัฐมนตรี และคณะลงพื้นที่ติดตามการการดำเนินงานอาชีพชาวประมงพื้นบ้านในพื้นที่จังหวัดสงขลา พร้อมมอบงบประมาณสนับสนุนโครงการเพิ่มผลผลิตสัตว์น้ำ เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของชุมชนชาวประมงพื้นบ้านคาบสมุทรสทิงพระ เป็นจำนวนเงิน 500,000 บาท ในการจัดทำซั้งบ้านปลา จำนวน 15 แห่ง

 

"บิ๊กฉัตร" มอบ 5 แสน สนับสนุนเพิ่มสัตว์น้ำ

 

          พล.อ.ฉัตรชัย กล่าวว่า รัฐบาลได้ให้ความสำคัญกับอาชีพชาวประมงพื้นบ้านมาอย่างต่อเนื่อง โดยมีนโยบายที่ชัดเจนในการแก้ไขปัญหาการทำประมงผิดกฎหมาย พร้อมผลักดันให้การประมงของไทยก้าวสู่มาตรฐานสากล อาทิ นโยบายขยายผลธนาคารปูม้า เพื่อเพิ่มปริมาณปูม้าคืนสู่ทะเลไทย จนทำให้วันนี้ ชาวประมงพื้นบ้านบ้านสามารถจับปู และสัตว์น้ำอื่น ๆได้มากขึ้น ให้มีรายได้มากขึ้น สู่การมีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น

 

"บิ๊กฉัตร" มอบ 5 แสน สนับสนุนเพิ่มสัตว์น้ำ

 

          ด้านนายเจริญ ทองมา นายกสมาคมประมงพื้นบ้านชายฝั่งอำเภอสทิงพระ ซึ่งเป็นตัวแทนชาวประมงพื้นบ้าน ได้กล่าวขอบคุณรัฐบาลที่ให้ความสำคัญในอาชีพชาวประมงพื้นบ้าน สามารถช่วยเหลือเกษตรกรที่ได้รับผลกระทบด้านการประมง ในการจัดสรรงบประมาณเพื่อวางซั้งเพิ่มผลผลิตสัตว์น้ำมากขึ้น

 

"บิ๊กฉัตร" มอบ 5 แสน สนับสนุนเพิ่มสัตว์น้ำ

        

 

          จากนั้นในช่วงบ่าย พล.อ.ฉัตรชัย เดินทางต่อไปยังโรงเรียนศรีนครมูลนิธิ อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา ตรวจเยี่ยมการพัฒนาคุณภาพชีวิตระดับอำเภอ (พชอ.) และการพัฒนาศักยภาพ อสม.จังหวัดสงขลา พร้อมมอบบัตรสมาร์ทการ์ดแก่ อสม. พร้อมระบุว่า รัฐบาลได้ให้ความสำคัญในการดูแลสุขภาพประชาชนเป็นอย่างมาก เพื่อไม่ต้องเข้าโรงพยาบาล หรือหากเจ็บป่วยจนต้องเข้าโรงพยาบาล ก็จะต้องสามารถเข้าถึงบริการด้านสาธารณสุขของภาครัฐได้มากที่สุด สิ่งสำคัญที่จะช่วยในการขับเคลื่อนเรื่องดังกล่าว วันนี้จึงต้องพัฒนา อสม. สู่ 4.0 ในการนำนวัตกรรม และเทคโนโลยีมาใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุด โดยเฉพาะการมอบบัตรสมาร์ทการ์ด อสม.จังหวัดสงขลา ในครั้งนี้ เพื่อเป็นขวัญกำลังใจ ในการดูแลสุขภาพประชาชนและแก้ไขปัญหาสุขภาพในพื้นที่.

 

"บิ๊กฉัตร" มอบ 5 แสน สนับสนุนเพิ่มสัตว์น้ำ

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ