ข่าว

"อพวช." ลุย สงขลา ชวนประกวดหนังสั้นวิทยาศาสตร์ 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"อพวช." เดินหน้า โรดโชว์ สร้างแรงบันดาลใจ ชวนเยาวชน ประกวดหนังสั้นวิทยาศาสตร์ ครั้งที่ 4 ชิงรางวัลกว่า 3 แสนบาท  

 

          3 มี.ค.62-นายสุวิทย์ เปานาเรียง ผู้อำนวยการกองคาราวาน องค์การพิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์แห่งชาติ กล่าวในโอกาสเปิดกิจกรรมโรดโชว์ โครงการประกวดภาพยนตร์สั้นวิทยาศาสตร์ Short Science Film ปีที่ 4 ที่จัดขึ้น ณ อาคารหอสมุดกลาง ชั้น 2 มหาวิทยาลัยทักษิณ  จังหวัดสงขลา เมื่อวันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2562 ที่ผานมาว่า โครงการนี้ทำขึ้นเพื่อให้คนไทยเกิดการตื่นตัวและหันมาสนใจวิทยาศาสตร์ ผ่านการสื่อสารในรูปแบบหนังสั้น  ซึ่งตลอด 3 ปีที่ผ่านมา โครงการฯ ประสบผลสำเร็จน่าพอใจ ผู้เข้าร่วมกิจกรรม ทั้งนักเรียน นักศึกษา และประชาชนทั่วไป มีความเข้าใจเกี่ยวกับวิทยาศาสตร์มากขึ้น สามารถนำความรู้เรื่องวิทยาศาสตร์รอบตัวมาเชื่อมโยงกับศิลปะ สร้างเป็นภาพยนตร์วิทยาศาสตร์ได้อย่างลงตัว 

 

        "อพวช." ลุย สงขลา ชวนประกวดหนังสั้นวิทยาศาสตร์ 
              นายนิสิต คูณผล  ผู้จัดการฝ่ายรายการคุณภาพชีวิต สำนักรายการ องค์การกระจายเสียงและแพร่ภาพสาธารณะแห่งประเทศไทย  (ไทยพีบีเอส) กล่าวว่า เมื่อพูดถึงหนังวิทยาศาสตร์ หลายคนอาจจะคิดว่าเป็นเรื่องไกลตัวและทำยากแต่เชื่อว่าทุกคนเป็นนักเล่าเรื่องอยู่ในตัว ซึ่งการมาโรดโชว์ครั้งนี้เรามีแขกรับเชิญผู้เชี่ยวชาญทั้งในด้านการกระบวนการผลิตหนังสั้น ผู้กำกับชื่อดัง และนักสื่อสารด้านวิทยาศาตร์ที่จะมาแบ่งปันประสบการณ์ และสร้างแรงบันดาลใจให้กับน้องๆ ได้เข้าใจกระบวนการผลิตหนังสั้นและการหยิบยกเรื่องราววิทยาศาสตร์มาเล่าให้สนุกและเป็นเรื่องง่าย
 

           "อพวช." ลุย สงขลา ชวนประกวดหนังสั้นวิทยาศาสตร์ 

               ด้านนายวิชชพัชร์ โกจิ๋ว ผู้กำกับภาพยนตร์เรื่อง “แฟนฉัน”กล่าวว่า การทำหนังสั้นเป็นเรื่องสนุก อยากให้เริ่มต้นจากความนึกสนุกก่อน ไม่มีอะไรยากเกินความสามารถของเรา และวิทยาศาสตร์ก็เป็นเรื่องใกล้ตัวมากกว่าที่คิด และอยู่รอบตัวเราทั้งในเรื่องอาหารการกิน เรื่องสุขภาพ เรื่องสิ่งแวดล้อม ซึ่งสามารถนำมาผสมผสานกับศิลปะของการสื่อสารได้
ขณะที่กลุ่มนักศึกษาโปรแกรมวิชานิเทศศาสตร์ จากมหาวิทยาลัยราชภัฏสงขลา กล่าวว่า การมาร่วมโครงการในวันนี้เป็นเรื่องที่ดีมาก ได้เรียนรู้หลายๆอย่างจากท่านวิทยากร ซึ่งสามารถนำไปใช้ในวิชาที่เราเรียนได้ ทั้งการเขียนบท การถ่ายทำ การตัดต่อ ได้ไอเดียการทำงานจากพี่ๆเยอะมาก  และอยากลองส่งหนังสั้นเข้าร่วมประกวดกับทางโครงการ

            "อพวช." ลุย สงขลา ชวนประกวดหนังสั้นวิทยาศาสตร์ 
             โดยโครงการประกวดภาพยนตร์สั้นวิทยาศาสตร์  ปีที่ 4 (Short Science Film #4) เป็นความร่วมมือของอพวช. และไทยพีบีเอส เปิดเวทีให้นักเรียน นักศึกษาและประชาชนทั่วไป เข้าร่วมประกวดภาพยนตร์สั้นวิทยาศาสตร์ ความยาว 8-10 นาที หัวข้อ “วิทยาศาสตร์รอบตัว”  “Science Around Us” โดยถ่ายทอดออกมาในรูปแบบ”วิทย์สนุก สุดขอบฟิล์ม” ชิงรางวัลกว่า 300,000 บาท        
               การประกวดออกเป็น 3 ประเภท ได้แก่ ประเภทมัธยมศึกษาตอนปลาย (เทียบเท่า) ประเภทอุดมศึกษา(เทียบเท่า) อายุไม่เกิน 25 ปี และประเภทประชาชนทั่วไป สมาชิกของทีมไม่จำกัด เพศ อายุ และวุฒิการศึกษา  ผู้สนใจเข้าร่วมโครงการฯ และสมัครได้ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป สำหรับนักเรียนมัธยมศึกษาตอนปลายส่งได้จนถึงวันที่ 15 มีนาคม 2562 ส่วนระดับอุดมศึกษาและประชาชนทั่วไป ส่งผลงานได้ตั้งแต่บัดนี้จนถึง 15 พฤษภาคม 2562 

           "อพวช." ลุย สงขลา ชวนประกวดหนังสั้นวิทยาศาสตร์ 
               การเข้าร่วมประกวดทำได้ 2 วิธีคือ วิธีแรกกรอกเอกสารประกอบการสมัคร ส่งมาที่ ฝ่ายประชาสัมพันธ์โครงการฯ เลขที่ 32 ซ.ปรีดีพนมยงค์ 20 (พานิชกุล 1) ถ.สุขุมวิท 71 แขวงพระโขนงเหนือ เขตวัฒนา กรุงเทพฯ 10110 ส่วนวิธีที่สอง ส่งทาง Email : [email protected] กรอกเอกสาร สแกนใบสมัคร และเอกสารประกอบการสมัครให้ครบถ้วนสมบูรณ์ พร้อมแนบลิงก์ซึ่งอัปโหลดคลิปผ่านทางเว็บไซต์ฝากไฟล์ต่างๆ

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ