ข่าว

"กคช."คืนกำไรสังคมยกระดับคุณภาพชีวิตนักเรียนห่างไกล

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"การเคหะแห่งชาติ"คืนกำไรให้สังคมยกระดับคุณภาพชีวิตนักเรียนโรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดน"ปันรักด้วยใจ ปันน้ำใจให้น้อง"

               

                  3  มีนาคม 2562  กคช.ใส่ใจคุณภาพชีวิตนักเรียนรร.ตำรวจตระเวนชายแดน แบ่งปันน้ำใจภายใต้โครงการ“ปันรักด้วยใจ ปันน้ำใจให้น้อง”ปลุกจิตสำนึกผู้ปฏิบัติงานมีจิตอาสาแบ่งปันสิ่งดี ๆ คืนสู่สังคม
 

 

                  ดร.ธัชพล กาญจนกูล ผู้ว่าการการเคหะแห่งชาติ กล่าวว่า นอกเหนือจากภารกิจหลักของการเคหะแห่งชาติที่มุ่งมั่นพัฒนาที่อยู่อาศัยสำหรับผู้มีรายได้น้อยถึงปานกลางควบคู่กับการยกระดับคุณภาพชีวิตของผู้อยู่อาศัย ทั้งด้านสังคม เศรษฐกิจ และสิ่งแวดล้อมแล้ว การเคหะแห่งชาติยังให้ความสำคัญต่อการดำเนินงานด้านความรับผิดชอบต่อสังคม รวมทั้งคำนึงถึงผลกระทบที่จะเกิดขึ้นกับผู้มีส่วนได้ส่วนเสียทุกฝ่าย

 

"กคช."คืนกำไรสังคมยกระดับคุณภาพชีวิตนักเรียนห่างไกล

 

                  ปี 2561 เป็นต้นมา การเคหะแห่งชาติให้ความสำคัญต่อการพัฒนาเด็กและเยาวชน ซึ่งถือเป็นอนาคตของชาติที่จะเป็นกำลังสำคัญในการพัฒนาประเทศให้เจริญก้าวหน้า “โรงเรียน” เป็นสถานที่ที่มีบทบาทสำคัญในการพัฒนาเด็กและเยาวชนให้เป็นสมาชิกที่ดีของสังคม การเคหะแห่งชาติจึงได้จัดทำโครงการ “ปันรักด้วยใจ ปันน้ำใจให้น้อง” ขึ้น เพื่อร่วมกันส่งเสริมคุณภาพชีวิตที่ดีให้กับนักเรียนในโรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดนในพื้นที่ห่างไกล นำผู้ปฏิบัติงานการเคหะแห่งชาติที่มีจิตอาสาเข้าร่วมโครงการ เช่น ปรับปรุงอาคารเรียน ห้องน้ำ โรงอาหาร รวมถึงมอบอุปกรณ์การเรียน และโต๊ะ – เก้าอี้นักเรียน เป็นต้น 

 

"กคช."คืนกำไรสังคมยกระดับคุณภาพชีวิตนักเรียนห่างไกล

 

                   ซึ่งได้ ดำเนินงานใน 4 พื้นที่ ได้แก่ จังหวัดเชียงใหม่ จังหวัดอุดรธานี จังหวัดอุบลราชธานี และจังหวัดนครศรีธรรมราช สำหรับปี 2562 การเคหะแห่งชาติได้ส่งมอบห้องน้ำและลานเอนกประสงค์ให้แก่โรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดนบ้านโป่งลึก จังหวัดเพชรบุรี พร้อมทั้งปรับปรุงโรงอาหารให้กับโรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดนบ้านเมืองทอง จังหวัดอุดรธานี รวมถึงมอบโต๊ะและเก้าอี้นักเรียน จำนวน 70 ชุด ให้กับโรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดนบ้านหนองตะไก้ และโรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดนบ้านนาแวง จังหวัดบึงกาฬ และยังมีแผนการดำเนินงานที่จะปรับปรุงโรงอาหารให้กับโรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดนบ้านนานกปีด จังหวัดเลย อีกด้วย

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ