ข่าว

"ประยุทธ์"โวสัมพันธ์"ไทย-บาห์เรน"ดีทุกระดับ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ประยุทธ์"เผยปล่อย"ฮาคีม"เป็นไปด้วยความเรียบร้อย โวสัมพันธ์"บาห์เรน"ดีทุกระดับขอบคุณที่เห็นความสัมพันธ์พิเศษ ไม่อยากให้ไทยเจอเรื่องกดดัน

 

 

                    12 กุมภาพันธ์ 2562  พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ให้สัมภาษณ์ภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.)  กรณีการปล่อยตัว นายฮาคีม อัลอาไรบี อดีตนักฟุตบอลชาวบาห์เรน 

 

                    กรณีการปล่อยตัว นายฮาคีม อัลอาไรบี อดีตนักฟุตบอลชาวบาห์เรน ว่า ทุกอย่างเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ขอให้หยุดคำวิพากษ์วิจารณ์ทั้งหมด เพราะการแก้ปัญหาครั้งนี้แก้ด้วยหลายหน่วยงาน ตนไม่อาจไปก้าวล่วงอำนาจของอัยการและศาลได้ ในส่วนของกระทรวงการต่างประเทศก็ทำหน้าที่ประสานงานกับทั้งสองประเทศปลายทาง ทุกอย่างแก้ปัญหาได้ด้วยดี


                    "เรื่องนี้รัฐบาลต้องขอกราบสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวด้วย ท่านทรงห่วงใยในเรื่องนี้ ได้ให้ทุกหน่วยงานทำหน้าที่ของตนให้ดีที่สุดภายใต้กฎหมายไทย” นายกฯ กล่าว

  
                    พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวอีกว่า ในส่วนของบาห์เรนนั้น เราถือว่ามีความสัมพันธ์พิเศษ และมีความสัมพันธ์ในทุกระดับ ทั้งระดับราชวงศ์ ระดับราชการ ทั้งรัฐบาล และในส่วนของประชาชนก็มีความใกล้ชิดสนิทสนมกัน ทำให้การแก้ปัญหานี้เป็นไปได้ด้วยดี ขอขอบคุณทางบาห์เรนด้วยที่เห็นถึงความสัมพันธ์พิเศษกับไทย และไม่ต้องการให้ไทยซึ่งไม่มีส่วนได้ส่วนเสียอะไรเลย ต้องมาเจอกับการกดดันเหล่านี้ และจากนี้เป็นต้นไปจะเป็นการแก้ปัญหาระหว่างบาห์เรนกับออสเตรเลียต่อไป ก็เป็นสิทธิ์ของทั้งสองประเทศที่จะดำเนินการอย่างไร รัฐบาลไทยไม่ได้อะไรจากตรงนี้ ยืนยันรัฐบาลแก้ปัญหาด้วยความรอบคอบ ไม่ได้นิ่งนอนใจในทุกๆเรื่อง

 

 

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ